Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

Điện thoại bị trắng màn hình là một trong những lỗi khá phổ biến khiến người dùng khó chịu. Tình trạng này không chỉ gây gián đoạn công việc, giải trí mà còn làm mất đi khả năng liên lạc trong lúc khẩn cấp. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé

Tuỳ vào từng trường hợp mà lỗi điện thoại bị trắng màn hình sẽ có cách xử lý khác nhau. Nhưng dù là với lỗi nhẹ hay nặng thì đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem máy còn bảo hành không thì hãy mang thiết bị lên trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Bạn đang đọc: Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

1. Điểm danh nguyên nhân khiến điện thoại bị trắng màn hình

Điện thoại bị trắng màn hình có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Lỗi do nhà sản xuất: Lỗi này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên, khi mới “đập hộp”, điện thoại đã bị trăng màn hình có thể do linh kiện bị hư hỏng hoặc quá trình lắp ráp không được thực hiện đúng cách. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, điện thoại cũng có thể bị va đập hoặc chấn động, gây hỏng hóc màn hình dẫn đến bị trắng.
  • Lỗi trong quá trình sử dụng: Lỗi trong quá trình sử dụng cũng là một nguyên nhân phổ biến. Khi gặp trường hợp điện thoại bị va đập hoặc rơi xuống nước, màn hình có thể bị vỡ hoặc thấm nước, dẫn đến tình trạng trắng xóa. Bên cạnh đó, việc tải xuống và cài đặt phần mềm không tương thích cũng có thể tạo ra xung đột phần mềm khiến điện thoại bị trắng màn hình. Điều này thường xảy ra khi sử dụng các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành, cấu hình điện thoại hoặc các ứng dụng được cài đặt xung đột với nhau.
  • Hỏng màn hình: Màn hình điện thoại có thể bị hư hỏng do va đập, rơi rớt, bị ngoại lực tác động hay tiếp xúc với những yếu tố vật lý khác.
  • Tiếp xúc với nước: Khi điện thoại tiếp xúc với nước nhưng không được bảo vệ đầy đủ, nước có thể xâm nhập vào bên trong máy dẫn đến chập hay hư hại màn hình.

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

  • Phần mềm xung đột: Không phải phần mềm nào cũng an toàn. Việc cài đặt và sử dụng ột số ứng dụng, phần mềm không tương thích có thể dẫn đến lỗi điện thoại bị trắng màn hình.
  • Màn hình hỏng kết nối: Khi kết nối giữa màn hình và bo mạch chủ bị lỏng hoặc hư hỏng, màn hình điện thoại cũng có thể trắng xóa.
  • Phần cứng bị lỗi: Các vấn đề về phần cứng khác như mainboard, chip đồ họa có thể gây ra tình trạng màn hình trắng.
  • Bụi bẩn xâm nhập: Bụi bẩn, dầu mỡ hay các tác nhân khác đều có thể là nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị trắng màn hình.
  • Hệ điều hành lỗi: Hệ điều hành lỗi có thể ảnh hưởng đến màn hình hiển thị và gây nên tình trạng trắng xóa.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn dịch tiếng Trung bằng hình ảnh với Google Dịch

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

2. Một số cách khắc phục khi điện thoại bị trắng màn hình 

Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng màn hình bị trắng, bạn sẽ có thể khắc phục lỗi này dễ dàng hơn. Đồng thời, “bắt đúng bệnh” sẽ giúp bạn quyết định tự sửa chữa tại nhà hay mang đến trung tâm sửa chữa chính hãng để kiểm tra và xử lý. 

Dưới đây là gọi ý một số cách khắc phục lỗi điện thoại bị trắng màn hình cho bạn tham khảo. 

  • Khởi động lại thiết bị: Thao tác khởi động lại điện thoại có thể cài đặt lại hệ thống và tạm thời loại bỏ các lỗi.
  • Kiểm tra màn hình: Bạn cần đảm bảo rằng màn hình không có vết nứt hoặc bị hư hỏng. Nếu màn hình bị hỏng, bạn cần thay thế bằng màn hình mới.

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

  • Tháo PIN và SIM: Bạn có thể tắt điện thoại, tháo bỏ pin và SIM trong máy sau đó lắp lại để khởi động lại thiết bị.
  • Kiểm tra lại các phần mềm và ứng dụng: Xác định xem có ứng dụng nào gây xung đột hay không. Gỡ bỏ các ứng dụng gần đây được cài đặt và kiểm tra xem tình trạng có cải thiện hay không.
  • Khôi phục lại cài đặt gốc: Nếu màn hình điện thoại bị lỗi nghiêm trọng hơn, bạn có thể suy nghĩ đến việc khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên điều này sẽ gây nên việc xóa dữ liệu nên bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác này. 
  • Kiểm tra kết nối màn hình: Nếu bạn có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa máy móc có thể tiến hành kiểm tra kết nối của màn hình với bo mạch chủ. Bởi khi kết nối này không tốt, màn hình cũng sẽ gặp sự cố. 

Điện thoại bị trắng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

>>>>>Xem thêm: Cách tải Liên Minh Huyền Thoại bản chuẩn 2024 về PC, laptop cực đơn giản cho người mới bắt đầu

  • Kiểm tra linh kiện bên trong: Trường hợp điện thoại đã tiếp xúc với nước hay bị ẩm, bạn có thể sử dụng bộ hút ẩm để khử ẩm và để điện thoại ở nơi khô ráo. 
  • Liên hệ với đơn vị bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa: Nếu tất cả các cách khắc phục lỗi điện thoại bị trắng màn hình trên đều không giải quyết được, bạn có thể liên hệ với đơn vị bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tốt hơn. 

Tuy hiên, nếu bạn không nắm chắc về quy trình sửa chữa thiết bị nên tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia hay đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để tránh tình trạng lỗi nặng hơn. 

3. Tạm kết

Bài viết trên đã bật mí nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi điện thoại bị trắng màn hình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo vệ điện thoại của mình thật tốt. 

Tham khảo thêm một số mẫu điện thoại iPhone giá tốt, hạn chế tình trạng gặp lỗi để tăng trải nghiệm người dùng. 

Điện thoại iPhone

Xem thêm:

  • Những lỗi card màn hình phổ biến và cách khắc phục hiệu quả, đơn giản có thể bạn chưa biết
  • Vì sao xuất hiện lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh? Cách khắc phục lỗi này như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *