Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Mobile Money là mô hình thanh toán rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Vậy Mobile Money là gì? Làm sao để đăng ký? Mời bạn xem ngay bài viết dưới đây từ Blogkienthuc.edu.vn nhé!

Thuật ngữ Mobile Money là gì?

Mobile Money là ví điện tử viễn thông hay còn gọi là ví điện tử được sử dụng trên nền tảng di động. Tài khoản sẽ được định danh qua số điện thoại mà không cần tài khoản ngân hàng. Mobile Money rất tiện lợi, vì giúp người dùng thanh toán nhanh chóng mà không cần dùng tiền mặt, bao gồm mua sắm trực tiếp và online. Bạn có thể hiểu đơn giản là Mobibe Money là hình thức chuyển đổi từ tiền mặt sang điện tử theo tỉ lệ 1:1.

Bạn đang đọc: Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Thanh toán điện tử an toàn và dễ dàng giúp cho Mobile Money trở thành một giải pháp thay thế phổ biến cho tài khoản ngân hàng. Mobile Money hiện đang sở hữu hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, phương thức thanh toán này ngày càng phát triển, kết nối ngày càng nhiều người với các dịch vụ và hỗ trợ tài chính quan trọng, nhằm cung cấp mạng lưới an toàn cho cộng đồng.

Xem thêm: Zalopay là gì? Cách đăng ký sử dụng ZaloPay đơn giản nhất

Cách vận hành của Mobile Money

Mobile Money là một dịch vụ lưu trữ tiền trong tài khoản điện tử, được liên kết với một số điện thoại di động. Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ, gửi và nhận tiền bằng điện thoại di động của họ.

Người tiêu dùng có thể mua các mặt hàng trong cửa hàng hoặc trực tuyến, thanh toán hóa đơn, học phí, nạp tiền gia hạn các ứng dụng giải trí,… Chưa kể còn cho phép người dùng liên kết số tài khoản của mình để nhanh chóng thực hiện giao dịch rút/nạp tiền tiện lợi. Cách đăng ký và liên kết cũng vô cùng nhanh chóng với các bước xác thực danh tính chưa tới 5 phút. 

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Tại Việt Nam chúng ta có các ứng dụng như: Momo, Viettel Money, VNPAY,… liên tục cập nhật những tính năng mới để hỗ trợ người dùng trong vấn đề chi tiêu và quản lý tài chính ngay trên điện thoại. Thậm chí, các ứng dụng này còn liên kết với rất nhiều cửa hàng, thương hiệu khác để hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử, giúp người dùng nhanh chóng thanh toán chỉ qua một thao tác quét mã QR mà không cần phải mang ví, thẻ, tiền mặt cồng kềnh.

Chưa kể, hiện tại các ứng dụng Mobile Money còn tích hợp thêm gửi tiết kiệm thông qua nhiều hình thức khác nhau, các trò chơi thường niên hàng tháng để tạo thêm trải nghiệm thú vị và cơ hội nhận quà tặng giá trị. Đồng thời, các ứng dụng Mobile Money còn đóng vai trò như cổng thông tin “ưu đãi” của các thương hiệu đã liên kết với app, giúp người dùng nhanh tay sở hữu nhiều voucher giảm giá hấp dẫn nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt tính năng thanh toán nhanh trên ví điện tử VNPAY cực nhanh chóng

Những lợi ích của Mobile Money

Hầu như bất kỳ ai có điện thoại di động đều có thể sở hữu tài khoản Mobile Money. Nó rất dễ tiếp cận, khiến hình thức này trở nên cực kỳ hữu ích ở những nơi xa xôi, nơi không có bất kỳ ngân hàng nào. Điều đó cũng khiến cho hành vi mua sắm của người tiêu dùng đẩy lên cao hơn, giúp thúc đẩy thị trường và nền kinh tế phát triển vượt bậc. Dưới đây là những lợi ích khác của ví điện tử:

  • Nhiều chức năng: Có rất nhiều dịch vụ có thể thực hiện trên ví điện tử. Người tiêu dùng có thể nhận, lưu trữ, chi tiêu và gửi tiền từ tài khoản trên điện thoại di động của mình.
  • Gửi/nhận tiền dễ dàng: Người dùng có thể nhận tiền trực tiếp vào điện thoại di động mà không cần thông qua bất kỳ bên trung gian nào.

Tìm hiểu thêm: Thao tác đơn giản giúp bạn hoàn toàn “vô hình” trên Facebook Messenger

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

  • Nhanh chóng: Người dùng có thể nhận, gửi tiền ngay lập tức.
  • Thuận tiện: Ví điện tử luôn nằm trong điện thoại của bạn với sự bảo mật cao. Và bạn có thể sử dụng tiền online này để thanh toán, mà không cần phải mang theo bên mình tiền mặt, ví hay thẻ ngân hàng,…
  • An toàn: Tiền được giữ trong tài khoản sẽ được bảo vệ bởi các quy định tài chính. Danh tính của người dùng phải được kiểm tra, điều này khiến những kẻ lừa đảo và tội phạm khó lợi dụng sơ hở để tấn công ví điện tử.
  • Chi phí thấp: Các dịch vụ trong Mobile Money thường có những ưu đãi rất tốt cho người dùng, điển hình như hình thức hoàn tiền, mã giảm giá, ưu đãi hàng tháng từ phía nhà phát triển,… giúp bạn mua sắm thông minh hơn.

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

Kết lại

Hiện tại ở Việt Nam hình thức sử dụng chuyển đổi sang thanh toán online đã dần phổ biến rất nhiều. Bởi vì sự an toàn, nhanh chóng, tiện lợi và mang mọi hình thức thanh toán gói gọn bên trong điện thoại. Chỉ với một nút chạm sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bao giờ, tiết kiệm rất nhiều thời gian, thay vì thanh toán truyền thống đã gắn liền suốt thời gian qua.

Mobile Money là gì? Những lợi ích của Mobile Money bạn cần biết

>>>>>Xem thêm: Người dùng Android đang bị Google thu thập thông tin cá nhân. Đây là cách ngăn chặn!!

Dần dần người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mang ít tiền mặt ra đường, hạn chế được những rủi ro mất cắp, rơi rớt ví,… tuy nhiên bạn cần cẩn thận trong việc sử dụng mật khẩu để truy cập vào ứng dụng Mobile Money của mình. Vì nếu kẻ gian biết được mật khẩu này sẽ tự do thao túng tài chính của bạn chỉ với chiếc điện thoại.

Hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm Mobile Money là gì? Từ đó sớm “bỏ túi” thêm cho mình một hình thức thanh toán mới, phục vụ cuộc sống tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng qua MoMo cực đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *