Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Lỗi không cài được iTunes trên máy tính gây khó khăn cho người dùng bởi đây là ứng dụng không thể thiếu đối với nhiều tín đồ của iPhone, iPad,… Vậy lỗi này xuất phát từ đâu và làm sao để khắc phục? Mời bạn đọc ngay bài viết này để biết được câu trả lời nhanh chóng.

Quá trình tải và cài đặt iTunes trên máy tính khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng gặp phải lỗi không cài được iTunes, đặc biệt là những ai đã gỡ bỏ iTunes trước đó mà muốn cài đặt lại. Bài viết dưới đây của Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục lỗi không cài được iTunes một cách chi tiết, nhanh chóng nhất.

Bạn đang đọc: Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Lý giải vì sao máy tính lỗi khi cài iTunes

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy tính của bạn bị lỗi không cài được iTunes, có thể là lỗi từ phía bạn hoặc từ phía nhà phát triển phần mềm. Khi cài đặt iTunes hoặc nâng cấp lên phiên bản mới nhất, chúng ta có thể sẽ gặp phải lỗi 45075. Đây là một trong những lỗi không cài được iTunes phổ biến nhất, và là nguyên nhân chính khiến bạn không thể cài đặt phần mềm. Trong tình huống này, có khả năng bạn chưa xóa hoàn toàn iTunes và các thành phần liên quan, dẫn đến gây ra lỗi trên.

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Nhiều người gặp tình trạng lỗi cài đặt iTunes nhưng chưa biết nguyên nhân vì sao

Đôi khi, phía nhà mạng cũng phát sinh lỗi server nên không thể cài được iTunes. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thoát khỏi iTunes và thử lại sau vài giờ.

Cách sửa lỗi không cài được iTunes trên máy tính

Thiết lập ngày, giờ theo thời gian thực

iTunes yêu cầu sự chính xác về ngày, giờ từ thiết bị đang kết nối. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng múi giờ và ngày, giờ hiển thị trên máy tính của bạn là đồng nhất. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Bảng cài đặt > Nhập “Date & time settings” vào ô tìm kiếm > Chọn kết quả hiển thị đầu tiên.

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Mở bảng cài đặt và tìm kiếm mục Date & Time Settings

Bước 2: Trong mục “Date & time“, kiểm tra ô Time zone. Nếu múi giờ không phải là (UTC + 7:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta, hãy chọn lại đúng mục đó để đảm bảo máy tính được thiết lập ngày và giờ theo thời gian thực.

Tìm hiểu thêm: Cách sửa lỗi Windows 10 bị treo ở màn hình Welcome

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng
Lựa chọn múi giờ phù hợp với nơi mà bạn sinh sống để có thể cài đặt được iTunes

Máy tính còn sót lại file iTunes cũ

Như đã đề cập ở trên, việc giữ lại các tệp iTunes và các thành phần liên quan có thể gây trở ngại trong quá trình cài đặt lại phần mềm này trên máy tính của bạn. Do đó, hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục lỗi không cài được iTunes:

Bước 1: Xóa hoàn toàn các tệp iTunes cũ trên máy tính của bạn.

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

Xóa toàn bộ dữ liệu liên quan đến phần mềm iTunes đã cài đặt trước đó để thiết lập lại

Bước 2: Khởi động lại máy tính bằng cách nhấn vào biểu tượng Windows ở góc trái màn hình > Chọn nút Nguồn > Chọn Restart.

Bước 3: Tiến hành cài đặt lại iTunes trên máy tính của bạn.

Kiểm tra Firewall của Windows

Tường lửa (Firewall) cũng có thể gây ra sự cố khi cài đặt iTunes trên máy tính của bạn. Hãy kiểm tra cấu hình tường lửa của Windows để đảm bảo rằng nó không gây ra lỗi không cài được iTunes. Bạn có thể thử tắt tường lửa khi thực hiện cài đặt iTunes bằng các bước sau:

Bước 1: Truy cập Control Panel > Chọn Windows Defender Firewall.

Bước 2: Trong cửa sổ Windows Firewall, bấm vào mục “Turn Windows Firewall on or off” để điều chỉnh tường lửa theo ý muốn.

Lý do lỗi không cài được iTunes trên máy tính và cách khắc phục nhanh chóng

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn nhận 21 TB One Drive trị giá 100 USD miễn phí

Tắt tường lửa và thử cài đặt lại iTunes

Bước 3: Chọn hai ô tùy chọn “Turn off Windows Firewall (not recommended)” và nhấn OK để hoàn tất.

Kết luận

iTunes là phần mềm không thể thiếu trên máy tính của những tín đồ Apple. Nếu bạn đang gặp phải lỗi không cài được iTunes thì đừng quá lo lắng, hãy làm thử các cách nêu trên để khắc phục nhanh nhất nhé! Đồng thời, đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này cho người thân, bạn bè đang có cùng thắc mắc giống bạn.

Xem thêm:

  • Gợi ý cách mua phim trên Apple TV bằng iTunes Store cực dễ để tận hưởng những bộ phim yêu thích
  • Cách đơn giản nhất để tải iTunes cho Windows 11 mà bạn có thể chưa biết

Apple đem đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng, thiết kế cao cấp, thời thượng và bền bỉ theo thời gian. Hãy ghé Blogkienthuc.edu.vn để mua sắm những sản phẩm đến từ thương hiệu này nhé.

Tham khảo các sản phẩm iPhone mới tại đây:

  • Điện thoại iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *