Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Tài khoản iCloud có vai trò quan trọng giúp người dùng có thể sử dụng hiệu quả và tận dụng hết các tính năng trên chiếc iPhone của mình. Vậy có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết ngắn sau đây.

“Cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud” là một từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên internet, và để hiểu rõ được vấn đề này thì đầu tiên bạn cần có kiến thức về iCloud. Vậy tài khoản iCloud là gì? Thật sự có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Làm thế nào để sử dụng iPhone an toàn và hiệu quả nhất? Blogkienthuc.edu.vn sẽ lần lượt giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Bạn đang đọc: Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Tài khoản iCloud là gì? Có vai trò ra sao khi sử dụng iPhone?

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây được Apple cung cấp đến người dùng nhằm giúp họ có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa nhiều thiết bị một cách nhanh chóng, an toàn và cực kỳ bảo mật. Có thể ví von dịch vụ iCloud như một ngôi nhà chứa những dữ liệu cá nhân quan trọng của người dùng và tài khoản iCloud chính là chiếc chìa khóa để bạn có thể tiếp cận và sử dụng những dữ liệu này tùy theo mục đích của mình.

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Đối với người dùng iPhone nói riêng và các sản phẩm của Apple nói chung thì tài khoản iCloud có vai trò vô cùng quan trọng giúp việc sử dụng thiết bị đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể tài khoản iCloud sẽ giúp đồng bộ hóa dữ liệu cho tất cả các thiết bị cùng đăng nhập vào tài khoản đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng khi thao tác trên thực tế. Không những vậy tài khoản iCloud sẽ giúp bạn tải về vô vàn ứng dụng hữu ích từ kho ứng dụng App Store của Apple.

Một tiện ích quan trọng nữa của tài khoản iCloud đó chính là giúp định vị điện thoại iPhone theo thời gian thực. Đây cũng là mấu chốt vấn đề để bạn có thể biết được vị trí điện thoại một cách nhanh chóng thông qua tài khoản iCloud khi không may thất lạc chiếc iPhone của mình.

Vậy có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không?

Như đã nói ở trên thì cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud là một vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng, nhưng sau khi tìm hiểu xong thì hầu hết đều khá thất vọng. Nguyên nhân là nếu điện thoại iPhone của bạn không đăng nhập tài khoản iCloud thì sẽ không có cách nào có thể xác định được vị trí thông qua internet, từ đó gần như không thể tìm lại được.

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Cũng chính vì điều này nên chúng ta có thể đọc được những comment khá hài hước tại các bài viết về chủ đề này trên nhiều trang công nghệ, đại loại như: Cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hiệu quả nhất chính là dựa vào nhân phẩm của bạn và của người nhặt được,…

3 lưu ý quan trọng để sử dụng iPhone an toàn bạn nên biết

Bên cạnh giá thành không hề rẻ thì chiếc điện thoại iPhone còn lưu giữ nhiều thông tin có tính riêng tư của người dùng, chính vì vậy không ai muốn đánh mất chiếc điện thoại mà mình đang sử dụng. Vậy làm thế nào để sử dụng iPhone an toàn và hạn chế những sự cố không đáng có? Có 3 lưu ý quan trọng sau đây mà các bạn nên ghi nhớ:

Tạo tài khoản iCloud và kích hoạt chế độ tìm điện thoại

Đây là lưu ý đầu tiên mà ngay khi sở hữu một chiếc điện thoại iPhone các bạn nên thực hiện đầu tiên. Việc tạo tài khoản iCloud để đăng nhập và kích hoạt chế độ tìm điện thoại sẽ giúp hệ thống của Apple có thể theo dõi vị trí chiếc iPhone theo thời gian thực và hỗ trợ người dùng rất hiệu quả trong trường hợp điện thoại của bạn bị bỏ quên hoặc bị đánh cắp.

Tìm hiểu thêm: Cách thay đổi giao diện Discord sang nền tối cực dễ

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Cụ thể, bên cạnh việc xác định vị trí của chiếc iPhone thì việc đăng nhập iCloud và kích hoạt chế độ tìm điện thoại còn có thể giúp bạn khóa máy từ xa, hiển thị thông báo trên màn hình điện thoại để giúp tăng khả năng tìm lại được máy cũng như xóa toàn bộ dữ liệu trên iPhone để tránh những thông tin cá nhân bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Thường xuyên cập nhật phần mềm chính thức cho iPhone

Việc cập nhật phần mềm cho iPhone là một cách giúp bạn có thể bảo vệ chiếc điện thoại của mình một cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Các phiên bản cập nhật phần mềm sẽ giúp vá lỗi ở phiên bản cũ để đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng cũng như giúp bảo vệ chiếc iPhone hiệu quả.

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

Việc cập nhật phần mềm cho iPhone được thực hiện khá đơn giản, bên cạnh đó người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cập nhật thủ công hoặc tự động cập nhật để thuận tiện nhất cho mình khi sử dụng. Lưu ý là các bản cập nhật beta thường chưa hoàn thiện nên nếu là người dùng phổ thông thì các bạn không nên nôn nóng update, hãy chờ bản chính thức nhé.

Chỉ nên cài đặt phần mềm từ nguồn đáng tin cậy

Đây cũng là một lưu ý quan trọng mà các bạn nên ghi nhớ để hạn chế những rủi ro không đáng có khi sử dụng chiếc điện thoại iPhone của mình. Có nhiều người vì muốn nâng cao trải nghiệm khi sử dụng iPhone nên đã tìm cách jailbreak (bẻ khóa) máy để có thể cài đặt thêm phần mềm cho chiếc điện thoại của mình, và điều này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về bảo mật.

Góc giải đáp: Có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud hay không? Cách sử dụng iPhone an toàn

>>>>>Xem thêm: Lưu ngay cách đặt lại mật khẩu iCloud bằng ứng dụng Hỗ trợ của Apple chỉ với vài bước đơn giản

Bên cạnh đó các bạn cũng không nên sử dụng chiếc điện thoại iPhone của mình để truy cập vào những đường link không rõ nguồn gốc, những tin nhắn quảng cáo được gửi đến Messenger, Zalo,… Theo thống kê thì có đến hơn 30% những đường link này có thể khiến cho chiếc điện thoại của bạn gặp những sự cố nghiêm trọng liên quan đến bảo mật, chính vì vậy người dùng phải thật sự cẩn thận trong vấn đề này.

Tạm kết

Đọc đến đây chúng ta có thể kết luận: Hiện nay và có lẽ về sau cũng sẽ không có cách tìm iPhone bị mất khi không có iCloud, chính vì vậy các bạn nên ghi nhớ 3 lưu ý quan trọng ở trên để sử dụng chiếc điện thoại của mình một cách hợp lý nhất nhằm đảm bảo an toàn.

Xem thêm:

  • 10 mẹo sử dụng iPhone mà có thể bạn chưa biết
  • Chia sẻ bạn mẹo tính nhanh trên iPhone mà không cần mở ứng dụng máy tính

Nếu bạn đang muốn sắm một chiếc điện thoại iPhone để sử dụng thì Blogkienthuc.edu.vn chính là một nơi đáng tin cậy. Tất cả các sản phẩm iPhone do Blogkienthuc.edu.vn cung cấp đều đảm bảo chính hãng với gói bảo hành dài hạn giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm và sử dụng.

  • Điện thoại iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *