Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là một hiện tượng khá hiếm gặp, tuy nhiên nếu ai đã từng gặp phải sẽ cảm thấy khá ức chế và phiền toái. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện tình trạng điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe và cách khắc phục hiệu quả.

Điện thoại bị chuyển sang tai nghe là như thế nào? Có những nguyên nhân chủ yếu gì khiến điện thoại xuất hiện hiện tượng này? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Bạn đang đọc: Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là gì?

Như đã nói ở trên thì điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là một lỗi khá hiếm gặp, tuy nhiên nếu gặp sẽ khiến người dùng khá bực bội. Đây là một trường hợp điện thoại bị lỗi chế độ tai nghe và biểu hiện ở việc dù đã ngắt kết nối với tai nghe nhưng âm thanh vẫn không thể phát ra từ loa ngoài. Nếu bị lỗi này thì thậm chí các bạn cũng không thể tăng giảm âm lượng của loa ngoài thông qua các phím cứng trên điện thoại.

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Đây là một lỗi khá khó chịu và làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Bạn sẽ không thể tăng giảm âm lượng loa ngoài khi đang theo dõi các video để giải trí hoặc những cuộc điện thoại đến và đi sẽ có âm thanh nhỏ, rất khó để có thể nghe được.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe

Có khá nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe, và sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Do người dùng rút tai nghe một cách đột ngột trong khi điện thoại đang phát nội dung đa phương tiện. Hành động rút tai nghe đột ngột khi đang phát âm thanh là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến điện thoại bị lỗi chế độ tai nghe.

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

  • Do điện thoại của bạn đang mở nhiều ứng dụng chạy nền và trong số đó có ứng dụng không tương thích khiến việc phát âm thanh ra loa ngoài bị trục trặc, không liền mạch.
  • Do lỗ cắm tai nghe trên điện thoại của bạn có nhiều bụi bẩn khiến thao tác cắm, rút tai nghe sẽ khiến bụi bị tích điện và gây ra lỗi.
  • Do người dùng sử dụng tai nghe chất lượng kém và không tương thích với điện thoại cũng có thể khiến điện thoại bị lỗi chế độ tai nghe.
  • Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe cũng có thể là do tiến trình cập nhật phần mềm bị gián đoạn, chưa hoàn thành nên khiến điện thoại bị lỗi.
  • Do rơi vỡ điện thoại khiến các linh kiện điện tử ở bên trong bị hư hỏng cũng có thể khiến cho điện thoại bị lỗi chế độ tai nghe.

Cách khắc phục lỗi điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe

Nếu gặp phải lỗi điện thoại tự động chuyển sang chế độ tai nghe thì các bạn có thể khắc phục bằng các cách sau:

Thử thao tác cắm, rút tai nghe thêm một lần nữa

Cách tắt chế độ tai nghe trên điện thoại đơn giản nhất mà các bạn có thể thực hiện ngay đó chính là thử thao tác cắm tai nghe vào máy và rút ra thêm một lần nữa. Thao tác này nhằm mục đích chuyển đổi giữa chế độ tai nghe/loa ngoài một lần nữa để điện thoại có thể xử lý nhằm đưa ra lựa chọn chính xác nhất khi người dùng thao tác.

Tìm hiểu thêm: iPhone tắt nguồn có định vị được không? Hướng dẫn cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Thông thường thao tác này sẽ giúp tắt chế độ tai nghe và khôi phục việc phát âm thanh qua loa ngoài một cách khá hữu hiệu. Các bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ jack cắm tai nghe trên điện thoại trước khi thực hiện thao tác cắm, rút tai nghe để đạt được hiệu quả cao hơn.

Khởi động lại điện thoại

Nếu bạn thử thao tác cắm, rút tai nghe nhưng máy vẫn bị lỗi thì có thể áp dụng thao tác khởi động lại điện thoại. Việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp xóa sạch các file rác trong bộ nhớ đệm của điện thoại và giúp máy hoạt động trơn tru, mượt mà hơn. Nếu điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe do xung đột phần mềm thì việc khởi động lại có thể giúp khắc phục nhanh chóng.

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

Thử kết nối điện thoại với một tai nghe khác

Sau khi khởi động lại điện thoại nhưng vẫn không tắt chế độ tai nghe được thì các bạn hãy thử kết nối chiếc điện thoại của mình với một tai nghe khác. Nếu sau khi kết nối với một tai nghe khác mà lỗi tai nghe được khắc phục thì chứng tỏ chiếc tai nghe mà bạn đang sử dụng không hoàn toàn tương thích với điện thoại, các bạn nên nghĩ đến phương án thay tai nghe để không bị lỗi về sau.

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã tự mình thực hiện các thao tác nói trên nhưng điện thoại vẫn bị chuyển sang chế độ tai nghe thì rất có thể máy đã gặp vấn đề về phần cứng. Hầu hết chúng ta đều không có nhiều kiến thức về việc tháo lắp và sửa chữa điện thoại nên hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để có thể nhận diện lỗi chính xác và khắc phục triệt để nhất.

Tạm kết

Như vậy các bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu về lỗi điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe và một số cách để có thể khắc phục. Nếu muốn điện thoại ít gặp phải lỗi này thì các bạn nên vệ sinh jack cắm tai nghe thường xuyên, cập nhật phần mềm đều đặn cho máy và sử dụng máy cẩn thận để hạn chế va đập hoặc điện thoại bị vô nước.

Điện thoại bị chuyển sang chế độ tai nghe là như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục bạn nên biết

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn liên kết ứng dụng Shopee với tài khoản Instagram vô cùng đơn giản

Xem thêm:

  • Cách khắc phục lỗi điện thoại khởi động lại liên tục
  • Điện thoại bị tắt màn hình nhưng vẫn chạy là vì sao? Cách xử lý trong trường hợp này như thế nào?

Nếu bạn đang có ý định mua sắm một chiếc điện thoại để sử dụng thì Blogkienthuc.edu.vn là địa chỉ đáng tin cậy để mua sắm. Chúng tôi có những mẫu điện thoại đẹp, chất lượng tốt và thuộc nhiều phân khúc để các bạn có thể dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp nhất dành cho mình. Tất cả các sản phẩm do Blogkienthuc.edu.vn phân phối đều được bảo hành chính hãng dài hạn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua sắm. Xem thêm các dòng điện thoại Samsung tại đây.

  • Điện thoại Samsung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *