Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Quizlet là một ứng dụng học tập cực kì hiện đại với rất nhiều ưu điểm, song không thể tránh khỏi một số nhược điểm nhất định

Rất nhiều giáo viên và học sinh đã sử dụng Quizlet như một công cụ giảng dạy và học tập trực tuyến, linh hoạt, giúp tiết kiệm thời gian. Thế nhưng trước khi thực sự thêm Quizlet thành một công cụ chính thức cho lớp học của mình, bạn cần phải biết được những ưu và nhược điểm của Quizlet để cân nhắc sự phù hợp của ứng dụng này với lớp học của mình. 

Bạn đang đọc: Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Quizlet là gì? 

Tải về Quizlet: Windows | IOS | Android 

Quizlet là một ứng dụng dựa trên web được phát triển để giúp học sinh nghiên cứu thông tin thông qua các công cụ và trò chơi tương tác. Nhiệm vụ của Quizlet là giúp học sinh thực hành và nắm vững những gì họ đang học. Trong Quizlet, thông tin được sắp xếp thành các “set học”, có thể được tạo bởi một giáo viên hoặc được tạo bởi những người dùng khác. Khi sử dụng Quizlet, sinh viên đăng nhập và chọn set học phù hợp cho các khái niệm mà họ cần xem lại.

Do tính linh hoạt và khả năng tùy biến sẵn có, Quizlet có thể được sử dụng ở bất kỳ cấp lớp nào và bất kỳ loại lớp nào. Điều đó có nghĩa là cho dù bạn là giáo viên hay học sinh, Quizlet đều có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong học tập.

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Bây giờ bạn đã biết được Quizlet là gì và cách hoạt động của Quizlet, sau đây hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm phổ biến nhất của nền tảng này! 

3 ưu điểm của việc sử dụng Quizlet 

Tự lựa chọn chế độ phù hợp nhất 

Quizlet có bảy chế độ học tiêu chuẩn giúp học sinh ôn tập theo cách phù hợp nhất, bao gồm:

  • Flashcards – Một cách nhanh chóng để xem lại các thuật ngữ và định nghĩa, tương tự như dùng Flashcards giấy. 
  • Learn – Chế độ nghiên cứu được cá nhân hóa dựa trên mức độ thông tin mà bạn đã biết.
  • Write  – Công cụ viết theo hình thức “điền vào chỗ trống”. 
  • Spell – Chế độ học này sẽ đưa ra một thuật ngữ hoặc định nghĩa yêu cầu bạn phải nhập chính xác.
  • Test – Chế độ kiểm tra kiến thức của bạn.  
  • Match – Một trò chơi tính thời gian yêu cầu người tham gia phải có câu trả lời “khớp” nhau 
  • Gravity – Một trò chơi tính level yêu cầu học sinh phải trả lời đúng trước khi bị một tiểu hành tinh đâm vào

Khi bạn tự tạo ra các set học cho sinh viên của mình, bạn hoàn toàn có thể quyết định chế độ nào sẽ sử dụng dựa trên cách sinh viên của bạn học tốt nhất.

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Tăng khả năng teamwork 

Không phải lúc nào các kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm cũng dễ dàng, nhưng với Quizlet, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó. 

Quizlet có thể sắp xếp ngẫu nhiên học sinh thành các đội để ghép các thuật ngữ và định nghĩa, và đội đầu tiên trả lời đúng tất cả các câu hỏi sẽ chiến thắng! Quizlet Live hoàn toàn tập trung vào độ chính xác trên tốc độ. Nếu một đội trả lời sai bất kỳ câu hỏi nào, họ phải bắt đầu lại từ đầu. Điều này đảm bảo tinh thần cạnh tranh của học sinh sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu trả lời chính xác.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng chế độ Nightstand trên Apple Watch

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Linh hoạt trong việc tiếp cận kiến thức 

Với các công cụ học tập hấp dẫn và các tùy chọn khác biệt có sẵn, bạn có rất nhiều cách khác nhau để nghiên cứu thông tin khi sử dụng Quizlet. Thay vì phải dùng ghi chú hay flashcard giấy, bạn có thể đăng nhập Quizlet trên điện thoại máy tính mọi lúc mọi nơi, linh hoạt hơn để nghiên cứu những gì bạn muốn, khi bạn muốn và theo cách bạn muốn, cùng với rất nhiều ưu điểm khác nữa. 

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

2 Nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

Bị phân tâm bởi quảng cáo trên Quizlet

Nếu sử dụng phiên bản miễn phí của Quizlet, bạn sẽ thấy quảng cáo trên mọi trang của trang web. Những quảng cáo này có thể khiến bạn mất tập trung và phân tâm khỏi việc học.

Quizlet là gì? Ưu, nhược điểm của việc sử dụng Quizlet

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị bóng mờ

Thông tin trên Quizlet không chuẩn xác 

Vì Quizlet cho phép bất kỳ người dùng tạo và chia sẻ, nên không có gì đảm bảo thông tin ở trên đây là chính xác hay đáng tin cậy. Mọi thông tin chỉ dừng ở mức độ tham khảo. 

Trên đây, Blogkienthuc.edu.vn đã giúp bạn tìm hiểu Quizlet là gì, một số ưu nhược điểm phổ biến nhất của nền tảng này. Tóm lại, có nên sử dụng Quizlet hay không, tất cả phụ thuộc vào sự cân bằng giữa ưu và nhược điểm bạn sẽ nhận được khi sử dụng Quizlet. Nếu bạn biết cách tận dụng những ưu điểm tuyệt vời, thì Quizlet có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xme thêm: 9 phần mềm học tập và làm việc tại nhà đắc lực nhất hiện nay

                 Top 10 ứng dụng học Ngữ Văn hiệu quả nhất trên điện thoại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *