Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

Khi cần xem một số nội dung ở chế độ màn hình ngang, bạn phát hiện ra rằng màn hình không thể xoay được. Bài viết này sẽ cho bạn biết cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android.

Khi bạn gặp phải lỗi không xoay được màn hình trên Android, bạn hãy tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Về cơ bản, sự cố này thường không liên quan đến phần cứng. Vì vậy, bạn hãy thử khởi động lại hoặc cập nhật hệ điều hành của điện thoại trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ phương pháp nào khác.

Bạn đang đọc: Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

Nguyên nhân của lỗi không xoay được màn hình trên Android

Bất kỳ sự cố nào dưới đây đều có thể gây ra lỗi không xoay được màn hình trên Android:

  • Tùy chọn xoay tự động bị tắt hoặc không hoạt động.
  • Màn hình chính không được đặt thành tự động xoay.
  • Các ứng dụng cài đặt gần đây đang can thiệp vào tính năng tự động xoay.
  • Bạn đang chạm vào màn hình khi xoay ngang thiết bị.
  • Thiết bị Android của bạn cần được cập nhật hệ điều hành.
  • Cảm biến G hoặc cảm biến gia tốc bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

Giả sử bạn có gặp phải lỗi trên thì cũng đừng lo lắng vì nó có thể được khắc phục rất dễ dàng. Bạn có thể thử nhiều cách khác nhau như dưới đây.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

1. Bật tính năng tự động xoay.

Bạn sẽ tìm thấy cài đặt này trong menu cài đặt nhanh. Nếu bạn thấy tuỳ chọn tự động xoay được đánh dấu màu xanh lam, tính năng này đang được kích hoạt. Nếu tính năng này bị tắt, bạn hãy nhấn vào biểu tượng của tính năng để kích hoạt nó.

Lưu ý: Nếu đã bật ứng dụng Talkback trong cài đặt trợ năng, bạn nên biết rằng việc sử dụng tính năng tự động xoay có thể gây ra sự cố. Xoay màn hình sẽ làm gián đoạn mọi phản hồi bằng giọng nói hiện đang được xử lý.

2. Không chạm vào màn hình.

Hãy nhớ rằng, màn hình Android của bạn là màn hình cảm ứng. Giữ ngón tay của bạn trên màn hình trong khi xoay điện thoại sẽ làm cho tính năng tự động xoay hoạt động. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn xoay điện thoại, hãy giữ điện thoại bằng các cạnh của thân máy.

3. Khởi động lại điện thoại Android.

Khởi động lại điện thoại của bạn sẽ xóa bộ nhớ hệ thống, điều này thường giải quyết nhiều sự cố cho thiết bị. Phương pháp này không chỉ giải quyết các vấn đề nhỏ như màn hình điện thoại của bạn không xoay mà còn có thể sửa lỗi thiết bị chạy chậm hoặc màn hình bị loạn cảm ứng.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

4. Cho phép màn hình chính xoay. Nếu bạn muốn xoay một màn hình cụ thể như màn hình chính, màn hình khoá hoặc màn hình cuộc gọi thoại, vấn đề không nằm ở tính năng tự động xoay. Theo mặc định, tính năng tự động xoay sẽ không hoạt động trên các màn hình đó. Bạn có thể hiệu chỉnh để các màn hình đặc biệt này xoay theo hướng bạn sử dụng điện thoại bằng cách tìm cài đặt riêng cho tính năng xoay ở trong phần cài đặt màn hình chính và màn hình khoá.

Tìm hiểu thêm: Cách tắt tính năng định dạng bán hàng khi đăng bài viết trên Facebook

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

5. Cập nhật hệ điều hành cho điện thoại. Các bản cập nhật hệ điều hành mới thường bao gồm các bản sửa lỗi và các tính năng mới. Nếu có bất kỳ phần mềm độc hại mới nào ảnh hưởng đến tính năng tự động xoay, các bản cập nhật mới nhất có thể bao gồm các bản vá bảo mật để khắc phục lỗi đó.

6. Kiểm tra kỹ cài đặt xoay trong ứng dụng bạn sử dụng. Các cài đặt ứng dụng đó có thể xung đột với việc điện thoại của bạn đang cố gắng tự động xoay. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt xoay trong ứng dụng nếu có.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

7. Hiệu chỉnh cảm biến của điện thoại. Trước tiên, bạn hãy cầm điện thoại di chuyển nó theo chuyển động hình số tám. Điều này sẽ giúp gia tốc kế và cảm biến G điều chỉnh lại cài đặt của chúng về mặc định. Điều này có thể giúp điện thoại phản hồi tốt hơn với chuyển động quay tay của bạn khi bạn muốn xoay màn hình.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên Android

>>>>>Xem thêm: Cách chơi game trên Apple Arcade

8. Gỡ cài đặt các ứng dụng đã cài đặt gần đây. Nếu gần đây bạn đã cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trước khi sự cố diễn ra, ứng dụng đó có thể gây ra xung đột với tính năng xoay tự động của Android của bạn.

9. Gửi điện thoại để sửa chữa. Nguyên nhân phần cứng cũng có thể khiến điện thoại của bạn không xoay được màn hình, ngay cả khi tính năng tự động xoay đã được kích hoạt. Lúc này, bạn sẽ cần được sửa chữa tại các trung tâm bảo hành của hãng.

Hy vọng rằng một trong số các phương pháp bên trên sẽ giúp bạn có thể giải quyết xong lỗi không xoay được màn hình trên Android. Nếu bạn có thêm bất kỳ mẹo hay nào khác, hãy chia sẻ cho mọi người bằng cách để lại bình luận ở cuối bài viết nhé.

Xem thêm:

Làm thế nào để khắc phục lỗi màn hình bị sọc trên điện thoại Android?

Cách khắc phục lỗi “Rất tiếc Messenger đã dừng lại” trên điện thoại Android

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *