2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

dns_probe_finished_nxdomain là một lỗi Google Chrome tương đối phổ biến có thể xảy ra trên các thiết bị Windows, Mac và Android. Tìm hiểu 2 cách sửa lỗi này qua nội dung bài viết nhé.

Việc không thể truy cập một trang Web do trình duyệt Web không thể tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ là điều vô cùng khó chịu, đặc biệt là khi gặp phải thông báo lỗi khó hiểu như dns_probe_finished_nxdomain. Trong bài viết dưới đây, Blogkienthuc.edu.vn sẽ giải thích chi tiết về 2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và một số cách fix lỗi phổ biến nhất. 

Bạn đang đọc: 2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

Lỗi dns_probe_finished_nxdomain là gì?

Lỗi dns_probe_finished_nxdomain xuất hiện khi hệ thống domain không thể phân giải URL của một trang web thành địa chỉ IP, khiến trình duyệt web không thể truy cập được. Cụm “nxdomain” trong lỗi ngụ ý rằng domain không tồn tại.

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

Đặc điểm của lỗi dns_probe_finished_nxdomain 

Lỗi dns_probe_finished_nxdomain được coi là lỗi DNS. Các trình duyệt khác sẽ có thông báo riêng của chúng, trong đó các biến thể của lỗi phổ biến nhất trên một số nền tảng gồm: 

  • This site can’t be reached -​​Không thể truy cập trang web này (Google Chrome)
  • Hmm. We’re having trouble finding that site – Hmm. Chúng tôi đang gặp sự cố khi tìm trang web. (Mozilla Firefox)
  • Hmm… can’t reach this page – Hmm… không thể truy cập trang này (Microsoft Edge)
  • Safari Can’t Find the Server – Safari Không thể Tìm thấy Máy chủ (Safari)

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

Tại sao lỗi dns_probe_finished_nxdomain lại xảy ra?

Lỗi dns_probe_finished_nxdomain có thể xảy ra vì một số lý do như: 

  • Trình duyệt web không thể định vị trang web mục tiêu vì domain chưa được đăng ký hoặc đã hết hạn.
  • Domain không trỏ đến bất kỳ địa chỉ IP nào.
  • Có một cấu hình sai trong cài đặt DNS máy tính của người dùng, vì vậy không thể phân giải domain.
  • VPN hoặc phần mềm chống virus can thiệp vào cài đặt mạng.
  • Vấn đề đến từ nhà cung cấp internet.

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain

1. Kiểm tra xem domain có hoạt động không

Một trong những lý do đằng sau lỗi 2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain là sự cố với tên domain của trang web. Ví dụ: nếu bạn nhập sai URL, trình duyệt không thể định vị địa chỉ IP chính xác trong DNS (domain name system) 

Nếu chính tả URL chính xác và lỗi vẫn còn đó, có thể lỗi nằm ở việc domain đã hết hạn hoặc chưa được đăng ký. Một cách để kiểm tra xem domain có đang hoạt động hay không là truy cập công cụ tra cứu ICANN, sau đó nhập URL của trang web và xem liệu nó có hoạt động trong dữ liệu ICANN hay không.

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

2. Kiểm tra trang web qua Máy chủ Proxy

Phương pháp này giúp kiểm tra xem lỗi dns_probe_finished_nxdomain có xảy ra với tất cả người dùng hay chỉ xảy ra với trình duyệt của bạn. Để kiểm tra trang web, hãy mở một trang web máy chủ proxy như hide.me hoặc HMA. Sau đó, chèn URL của trang web và chọn vị trí máy chủ.

Nếu trang web có thể truy cập được từ những nơi khác, lỗi này có nhiều khả năng do sự cố bên trong thiết bị hoặc trình duyệt của bạn hơn là do chính trang web đó. 

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

Cách sửa lỗi dns_probe_finished_nxdomain

Với tư cách chủ sở hữu domain 

  • Xác minh thông tin quyền sở hữu domain trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký.
  • Sử dụng máy chủ định danh do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của trang web cung cấp để tên domain trỏ đến đúng trang web.
  • Kiểm tra bản ghi DNS của domain. 
  • Gia hạn đăng ký domain trước ngày hết hạn. 

Với tư cách người dùng 

1. Xóa DNS Cache

Xóa bộ nhớ cache DNS là một trong những giải pháp được khuyến nghị nhất để sửa lỗi dns_probe_finished_nxdomain. Bộ đệm DNS lưu giữ tất cả các địa chỉ IP của các trang web mà khách hàng đã truy cập trước đó bằng cùng một máy tính. Tuy nhiên, một số địa chỉ IP trong bộ nhớ cache DNS có thể đã lỗi thời, khiến máy tính không thể tìm thấy trang web phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Hiển thị số like của Instagram chỉ trong tích tắc

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

2. Xóa và gia hạn địa chỉ IP mới

Cách này giúp xóa bộ nhớ cache DNS chuyên sâu hơn, có thể khắc phục sự cố kết nối mạng bằng cách từ bỏ địa chỉ IP cũ của máy tính của bạn và yêu cầu một địa chỉ mới. 

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

3. Thay đổi máy chủ DNS

Nếu việc xóa bộ nhớ cache không hoạt động, hãy xem xét thay đổi máy chủ DNS. Theo mặc định, máy tính của bạn sẽ sử dụng địa chỉ máy chủ DNS do nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cung cấp. Tuy nhiên, chúng có thể không nhanh hoặc không an toàn. Đó là lý do tại sao nhiều người chọn máy chủ DNS công cộng của Google, OpenDNS và Cloudflare, những máy chủ này thường ít gặp sự cố kỹ thuật hơn. Đôi khi, chuyển đổi qua lại giữa các máy chủ DNS cũng có thể giải quyết các sự cố kết nối internet.

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

4. Tạm thời tắt CDN

Vô hiệu hoá CDN (content delivery network) giúp phân phối nội dung web nhanh hơn cho khách truy cập bằng cách lưu vào bộ nhớ đệm các phiên bản của trang web trong nhiều máy chủ toàn cầu. Tạm thời tắt CDN của bạn sẽ vô hiệu hóa các phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của trang web. Tất cả các trình duyệt sẽ phải tìm nạp trang web từ máy chủ gốc của nó.

2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và cách fix lỗi

>>>>>Xem thêm: Tính năng Sổ địa chỉ trên Kiki Auto là gì? Hướng dẫn cách sử dụng đơn giản và nhanh chóng

Tóm lại, lỗi dns_probe_finished_nxdomain xảy ra khi trình duyệt không thể tìm thấy địa chỉ IP tương ứng của tên domain. Sự cố có thể bắt nguồn từ máy chủ, trình duyệt của khách hàng hoặc kết nối mạng. Mặc dù lỗi này có thể gây khó chịu nhưng không khó để giải quyết nếu nắm được 2 cách kiểm tra lỗi dns_probe_finished_nxdomain và một số cách fix lỗi phổ biến nhất trên đây! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *