Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Điện thoại bị đơ không tắt nguồn được là một trong những lỗi khá phổ biến với người dùng smartphone. Tình trạng này xảy ra với cả hệ điều hành iOS và Android khiến bạn lo lắng và khó chịu, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến công việc, nhu cầu giải trí,… của mình.

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được xảy ra do nhiều nguyên nhân đến từ thiết bị (phần cứng, phần mềm) hoặc từ phía người dùng. Bạn hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ không thể tắt nguồn trên cả hệ điều hành iOS và Android thông qua bài viết sau đây!

Bạn đang đọc: Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Điện thoại bị đơ không tắt nguồn được do đâu?

Nguyên nhân điện thoại bị đơ không tắt nguồn chủ yếu do lỗi phần cứng và lỗi phần mềm, hay do chính thói quen của người dùng. Để khắc phục lỗi này, bạn cần tìm hiểu điện thoại đơ do nguyên nhân nào.

1. Lỗi phần cứng

Phần cứng điện thoại bao gồm các linh kiện dùng để lắp ráp nên sản phẩm nguyên vẹn như thân máy, chip, ram, main, camera…

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Nguyên nhân chi tiết khiến điện thoại bị đơ do phần cứng bao gồm:

  • Điện thoại của bạn đã được thay thế 1 số linh kiện và sử dụng các loại linh kiện không chính hãng, chất lượng kém (màn hình, pin,…)
  • Kết nối điện thoại với phụ kiện không chính hãng (tai nghe, sạc pin,…) dẫn đến hoạt động của điện thoại không tương thích với các thiết bị. Vì vậy, bạn cần chọn sản phẩm chính hãng tại các địa chỉ uy tín để tránh ảnh hưởng đến hiệu năng của điện thoại và xuất hiện tình trạng treo máy.
  • Điện thoại va chạm với các vật cứng, để điện thoại bị ướt hoặc ngấm nước cũng là nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được.

Trong trường hợp điện thoại bị ngấm nước và treo máy quá lâu bạn nên mang đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được sấy khô bằng các dụng cụ chuyên dụng, tránh làm hỏng máy. Đặc biệt không sạc và sử dụng khi điện thoại còn ướt.

2. Lỗi phần mềm

Nếu không phải nguyên nhân do phần cứng khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì bạn hãy kiểm tra lại phần mềm. Phần mềm là các hệ điều hành như Android hay iOS, những ứng dụng (app) được cài đặt trong điện thoại mà bạn vẫn thường xuyên sử dụng.

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Nguyên nhân điện thoại bị đơ không tắt nguồn được đến từ phần mềm bao gồm:

  • Mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc dẫn tới tình trạng điện thoại bị đơ do quá tải. Khi các ứng dụng không được tắt hẳn, chúng vẫn chạy ngầm, vừa làm hao pin vừa làm điện thoại hoạt động chậm, kém hiệu quả. Do đó dẫn tới tình trạng nóng máy, điện thoại bị đơ.
  • Mọi người thường có thói quen tải rất nhiều ứng dụng về máy như game, app edit video, hình ảnh, app di chuyển hay mua sắm,… dẫn tới quá tải bộ nhớ và làm máy bị đơ.
  • Truy cập vào các đường link độc hại có chứa virus dẫn đến gây xung đột cho hệ điều hành.
  • Phiên bản điều hành của máy đã cũ và không còn hoạt động tốt trên thiết bị.

Khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Đối với iOS và Android, mỗi hệ điều hành sẽ có những thao tác xử lý lỗi khác nhau. Sau khi xác định được nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được, bạn có thể áp dụng cách xử lý sau:

1. Hệ điều hành iOS

Đối với điện thoại hệ điều hành iOS (iPhone) pin không thể tháo rời khỏi máy do thiết kế ở dạng nguyên khối. Vì vậy, khi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1

Đối với điện thoại iPhone 6,7,8, hãy giữ nút nguồn và nút Home đồng thời trong vòng từ 5–7 giây.  Với iPhone 7,8 bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn khoảng 5 giây máy sẽ tự tắt.

Tìm hiểu thêm: Cách thay đổi mật khẩu Apple ID trên iPhone, iPad và web

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Đối với iPhone phiên bản mới như iPhone X, iPhone 11, 12, 13, 14 trở về sau, bạn hãy sử dụng kết hợp nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng trong vòng khoảng 3-7 giây và thao tác “Trượt để tắt nguồn” trên màn hình.

  • Bước 2: Để máy nghỉ ngơi từ 1-2 phút rồi bạn ấn và giữ nút nguồn để khởi động.

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

2. Hệ điều hành Android

Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, LG, Asus,… được thiết kế pin có thể được tháo rời. Khi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì cách nhanh và đơn giản nhất là tháo pin ra rồi lắp lại, để máy nghỉ ngơi 1-2 phút và khởi động lại.

Một cách xử lý khác là bạn giữ nút nguồn trong khoảng 5-10 giây, để máy nghỉ ngơi 1 phút rồi khởi động lại.

Lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

>>>>>Xem thêm: Làm gì khi Wireless Display không hoạt động trên Windows 11

Trong trường hợp đã khắc phục tại nhà nhưng không cải thiện được tình trạng đơ máy, bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Tạm kết

Nếu lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được xảy ra thường xuyên, bạn nên thu dọn lại tài liệu trong máy, xóa các ứng dụng không cần thiết và đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dòng máy mới tại Blogkienthuc.edu.vn có những cải tiến trong phần mềm để hạn chế lỗi trong quá trình sử dụng.

  • iPhone giá tốt

Xem thêm:

Điện thoại bị tắt màn hình nhưng vẫn chạy là vì sao? Cách xử lý trong trường hợp này như thế nào?

Điện thoại bị mất sóng phải làm sao? Nguyên nhân, dấu hiệu và 6 cách khắc phục hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *