Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Sự cố camera điện thoại bị đen gây nhiều phiền toái và khó chịu cho người dùng. Khi lỗi này xảy ra, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thao tác quay, chụp nào cả. Tại bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi camera điện thoại bị đen siêu hiệu quả nhé.

Sự cố camera điện thoại bị đen làm cho trải nghiệm sử dụng của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Cùng Blogkienthuc.edu.vn theo dõi bài viết để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi camera điện thoại bị đen siêu hiệu quả nhé.

Bạn đang đọc: Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Nguyên nhân khiến camera điện thoại bị đen 

Lỗi camera điện thoại bị đen xuất phát từ một số nguyên nhân dưới đây, bao gồm: 

  • Điện thoại bị rơi từ trên cao, chịu tác động mạnh với vật cứng, sắc nhọn. Điều này khiến điện thoại có các khe hở, làm bụi rơi vào bên trong máy, gây ra các vết đen trên camera hoặc làm hỏng camera.
  • Camera trên các thiết bị điện thoại đều có tuổi thọ nhất định, tùy thuộc vào nhiệt độ và thời gian sử dụng máy. Đôi khi bạn không làm rơi điện thoại, nhưng camera của máy vẫn có thể xuất hiện các vết đốm đen, nứt.

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

  • Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến camera điện thoại bị đen đó là lỗi hệ điều hành trong quá trình cập nhật. Sự xung đột phần mềm bên trong máy do bạn sử dụng các ứng dụng chụp hình không tương thích cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.

Giải pháp khắc phục tình trạng camera điện thoại bị đen

Trước khi đi tìm hiểu các giải pháp để khắc phục tình trạng camera điện thoại bị đen. Trước tiên, bạn cần xem xét liệu điện thoại bị hỏng camera là do phần cứng hay phần mềm bằng cách hãy thực hiện cuộc gọi video. Với cách thức này, bạn có thể kiểm tra được cả camera trước và camera sau.

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Nếu màn hình điện thoại vẫn đen, bạn nên mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng để được kiểm tra chính xác và khắc phục hiệu quả nhất. Còn trong trường hợp điện thoại vẫn có thể đàm thoại bình thường, bạn hãy thực hiện các giải pháp dưới đây để khắc phục nhé.

Kiểm tra camera có bị vật gì che chắn không

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem camera có đang bị vật gì che hay không trước khi tiến hàng sửa lỗi camera điện thoại bị đen. Hãy sử dụng khăn mềm lau nhẹ ống kính của camera để làm sạch ống kính, vì các mảnh vụn hoặc bụi bẩn cũng có thể khiến máy ảnh chuyển sang màu đen.

Tìm hiểu thêm: Xử lý tình huống quên mật khẩu MoMo và cách lấy lại cực đơn giản

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Thực hiện chuyển đổi các tính năng camera trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi camera điện thoại bị đen đầu tiên bạn cần làm đó là thực hiện chuyển đổi giữa camera trước và camera sau. 

Để thực hiện chuyển đổi, bạn tiến hành mở camera điện thoại lên, nhấn chọn biểu tượng mũi tên ngược để kiểm tra thấu kính trước sau. Sau đó, bạn lại chọn biểu tượng mũi tên ngược lần nữa để xem camera đã trở lại bình thường chưa. 

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

Tắt camera điện thoại và mở lại

Nếu lỗi camera điện thoại bị đen xuất phát từ lỗi phần mềm, hãy thử đóng ứng dụng camera và mở lại. Đây là một trong những thủ thuật đơn giản, được nhiều người sử dụng khi camera gặp sự cố.

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại

Sau khi đã thử tất các cách trên, nhưng camera điện thoại vẫn không hoạt động bình thường, bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại điện thoại. Sử dụng điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến các phần mềm trong máy có thể không còn hoạt động ổn định, khiến camera không thể bật hay chụp ảnh. 

Lúc này, bạn hãy tiến hành tắt nguồn điện thoại, để điện thoại tắt trong 5 phút rồi khởi động lại thiết bị. Sau đó, truy cập vào ứng dụng camera xem đã khắc phục được lỗi bị đen hay chưa.

Camera điện thoại bị đen: Bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục cực hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Cách Xem ai theo dõi mình trên Facebook

Tạm kết bài viết 

Tại bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn đã bật mí nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi camera điện thoại bị đen rồi. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có thêm các kiến thức công nghệ hữu ích trong cuộc sống. Blogkienthuc.edu.vn chúc bạn thành công.

>> Xem thêm:

  • Bạn muốn tải dự báo thời tiết cho điện thoại? Tìm hiểu ngay top 10 ứng dụng chính xác nhất!
  • Điểm danh 11 app kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng, hiệu quả được ưa chuộng nhất

Hiện Blogkienthuc.edu.vn đang kinh doanh các mặt hàng máy tính bảng với đa dạng mẫu mã và thiết kế cực sang trọng. Tham khảo mua hàng để nhận các ưu đãi siêu hot, cũng như là chính sách bảo hành cực tốt đến từ Blogkienthuc.edu.vn.

Xem thêm các sản phẩm máy tính bảng bán chạy tại đây:

  • Máy tính bảng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *