Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

Nếu bạn phát hiện ra điện thoại OPPO bị nóng bất thường trong quá trình sử dụng mà không biết xử lý thế nào, hãy tham khảo ngay bí kíp khắc phục có trong bài viết này.

Giống như bất kỳ điện thoại nào khác, điện thoại OPPO cũng có thể gặp sự cố trong quá trình sử dụng. Gần đây, một số người dùng đã báo cáo tình trạng điện thoại OPPO bị nóng lên bất thường mà không biết nguyên nhân tại sao. Nếu bạn đang gặp phải tình huống này, bạn không cần phải lo lắng quá mức.

Bạn đang đọc: Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

Việc điện thoại OPPO bị nóng có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do. Ở bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số lý do chính gây ra tình trạng trên và cách giải quyết chúng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại OPPO bị nóng

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn 2 cách nấu xôi bằng nồi cơm điện tại nhà với gạo nếp

Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

Hiện tượng nóng lên bất thường có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số nguyên nhân cho sự cố này:

  • Một ứng dụng (hoặc nhiều ứng dụng) có thể gặp lỗi khi chạy ngầm khiến tiêu tốn nhiều tài nguyên của điện thoại OPPO. Khi tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, thiết bị thường sẽ bị nóng lên đáng kể.
  • Nhiều điện thoại OPPO được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh. Ở những thời điểm sạc ban đầu, thiết bị có thể nóng lên nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng cáp sạc không chính hãng hoặc kém chất lượng, cũng là một trong những lý do gây ra sự cố này.
  • Đôi khi pin bị xuống cấp nghiêm trọng cũng là nguyên nhân khiến điện thoại OPPO bị nóng và hao pin nhanh hơn.
  • Nhiệt độ môi trường xung quanh bạn rất nóng cũng có thể làm cho điện thoại OPPO nóng lên bất thường.
  • Nếu bạn chơi game nặng trong thời gian dài, điện thoại OPPO cũng có thể bị nóng lên nhanh vì đây là một tác vụ đòi hỏi rất nhiều tài nguyên của bất cứ thiết bị nào.

Khi điện thoại OPPO bị nóng lên trong một thời gian dài mà không được áp dụng bất kỳ phương pháp “hạ nhiệt” nào, nó có thể bị khởi động lại hoặc tắt hoàn toàn. Các nhà sản xuất thường thêm vào những quy trình bảo vệ như vậy để đảm bảo thiết bị an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục tình trạng điện thoại OPPO bị nóng

Bí kíp khắc phục điện thoại OPPO bị nóng siêu dễ

>>>>>Xem thêm: Recovery Mode trên iPhone và những điều cần biết

Có nhiều cách khắc phục tình trạng điện thoại OPPO bị nóng bất thường. Bạn có thể xem xét nguyên nhân chính xác trước khi lựa chọn bất cứ phương pháp nào dưới đây nhé.

  • Khi bạn phát hiện điện thoại OPPO bị nóng do quá nhiều ứng dụng chạy nền hoặc một ứng dụng bị lỗi, bạn hãy lần lượt đóng mọi ứng dụng đang chạy và tắt màn hình trong vài phút. Sau đó, bạn hãy thử kiểm tra xem thiết bị đã mát hơn chưa.
  • Trong trường hợp điện thoại OPPO bị nóng lên khi sạc pin với bộ sạc chính hãng, bạn có thể giúp thiết bị bớt nóng bằng cách tháo ốp lưng và sạc pin ở một vị trí mát mẻ. Nếu bạn đang sử dụng sạc cáp không chính hãng, hãy thay thế chúng ngay trước khi có những sự cố lớn hơn xảy ra.
  • Nếu bạn cảm thấy điện thoại OPPO bị nóng và hao pin nhanh hơn nhiều trước đây, bạn hãy thử cài đặt ứng dụng kiểm tra mức độ suy giảm công suất pin từ CH Play. Khi pin bị xuống cấp nghiêm trọng, bạn có thể thay thế chúng tại các trung tâm bảo hành của hãng.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại ở môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Cuối cùng, bạn hãy nghỉ giải lao giữa các phiên chơi game để giữ cho điện thoại OPPO mát mẻ và đôi mắt của bạn khoẻ mạnh.

Như vậy, Blogkienthuc.edu.vn đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại OPPO bị nóng bất thường. Hy vọng một trong số các giải pháp trên sẽ hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, hãy để lại nhận xét ở trong phần bình luận nằm bên dưới bài viết nhé.

Tham khảo mẫu điện thoại mới nhất từ nhà OPPO với tên OPPO Reno8 Z tại FPTShop để có thêm nhiều thông tin sản phẩm hơn cho bạn!

Xem thêm:

Khắc phục tình trạng điện thoại OPPO không kết nối được Wi-Fi

Cách làm điện thoại OPPO chạy nhanh hơn trong nháy mắt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *