Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Những mẹo dưới đây sẽ mang những tính năng hay ho trên iPhone sang Android.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ danh sách các tính năng iOS mà bạn có thể sử dụng trên Android dễ dàng. Hơn hết, các ứng dụng liệt kê dưới đây đều không yêu cầu root và hoàn toàn miễn phí trên Google Play.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

1. Tính năng Clipboard

Clipboard hiểu nôm na là sao chép nội dung văn bản vào bộ nhớ tạm và điểm hay này trên tính năng giữa iPhone và Mac có thể chia sẻ clipboard với nhau dễ dàng thông qua tính năng đồng bộ hóa. Để sử dụng tính năng này trên Android, người dùng cần sử dụng ứng dụng Clipbrd trên Android và tiện ích mở rộng Clipbrd trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Sau khi cài đặt trên Android, Clipbrd sẽ tự động đồng bộ văn bản được sao chép trên trình duyệt web. Vì vậy, hãy cài đặt ứng dụng và tiện ích mở rộng trên cả hai thiết bị và tạo một tài khoản mới. Sau khi hoàn thành, bạn có thể chia sẻ clipboard ở giữa các thiết bị.

2.  Hiện thông báo cùng lúc trên Android và máy tính

Đây là tính năng hữu ích giữa các thiết bị iPhone và Mac khi có thể xem thông báo trên cùng lúc nhiều thiết bị. Để mang những tính năng này lên Android, bạn có thể cài đặt phần mềm Pushbullet, giúp đem thông báo giữa thiết bị Android và máy tính chạy Windows.

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Ngoài ra ứng dụng Pushbullet giúp bạn dễ dàng quản lý và điều khiển smartphone ngay từ máy tính của mình mà không cần phải chạm tay đến smartphone, thuận tiện trong trường hợp bạn không để smartphone ở cạnh mình. Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ smartphone nếu đang ngồi bên máy tính của mình.

3. Thanh tìm kiếm Spotlight ngay trên Android

Với những bạn đã quen với giao diện người dùng EMUI của Huawei hay ColorOS của OPPO… đều không còn lạ lẫm với việc vuốt xuống/lên để mở trình tìm kiến ứng dụng, danh bạ, tin nhắn… Tuy nhiên, không phải bất kỳ nhà sản xuất nào cũng trang bị tính năng này và giải pháp đơn giản thường thấy chính là người dùng tùy chọn các launcher bên thứ ba như Nova Launcher, Evie Launcher, Poco Launcher… 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Windows 11 làm chậm ổ SSD

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Các launcher này không những cung cấp giao diện thân thiện, gọn nhẹ mà còn trang bị nhiều tính năng độc đáo mà chính người dùng iOS “thèm muốn”.

4. AssistiveTouch

Nút home ảo nằm ở cạnh bên màn hình iPhone/iPad đã trở thành nét đặc trưng của người dùng iOS, tính năng cho phép bạn truy cập nhanh vào các thiết lập thường dùng, hạn chế hư hỏng phím Home, nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Và Android có một ứng dụng khá kết hợp nút home ảo của iOS và nút ảo của Xiaomi, chính là ứng dụng Zone Assistive Touch.

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

Ứng dụng Android rất phổ biến trên Google Play Store và mang đến một số tính năng nâng cao mới như chụp ảnh màn hình, mở thanh thông báo, thanh đa nhiệm, đèn pin v.v một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5. Gesture cử chỉ như trên iPhone X

Hướng dẫn đem 5 tính năng “độc quyền” trên iPhone sang Android

>>>>>Xem thêm: Nhanh tay tải về các ứng dụng miễn phí trên App Store ngay trong hôm nay

Kể từ lúc iPhone X ra mắt với thanh ngang điều hướng cử chỉ bên dưới đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng smartphone. Hiểu được nhu cầu đó, các lập trình viên XDA  đã cho ra mắt ứng dụng Navigation Gestures có sẵn trên Play Store, điều hướng cử chỉ theo phong cách iPhone X với rất nhiều chức năng tùy biến kèm theo vô cùng độc đáo.

Các tính năng hiện sẵn có gồm:

  • Nút Home
  • Nút Back
  • Đa nhiệm
  • Khởi chạy Google Assistant
  • Mở app mới chạy gần đây (từ phiên bản Android Nougat 7.0 trở lên)
  • Ẩn thanh Pill 

Nguồn: Techviral

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *