Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Laptop đã cũ và hoạt động ì ạch trong quá trình sử dụng, bạn lại không có nhu cầu mua máy mới. FPTShop sẽ hướng dẫn bạn cách làm mới laptop cũ một cách dễ dàng

Laptop đã cũ và hoạt động ì ạch trong quá trình sử dụng, bạn lại không có nhu cầu mua máy mới. FPTShop sẽ hướng dẫn bạn cách làm mới laptop cũ một cách dễ dàng.

 

Bạn đang đọc: Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Việc đầu tiên mà người dùng cần đảm bảo chính là phần cứng của máy tính vẫn còn hoạt động được. Nếu chẳng may ổ cứng không hoạt động, màn hình bị vỡ, bàn phím bị hư hỏng, thì người dùng phải tốn một khoản phí để thay mới cho chiếc laptop. Tuy nhiên chiếc laptop cũ chỉ bị trầy xướt do va quẹt hay hoạt động trở nên chậm chạp thì một số cách làm sau đây sẽ giúp chúng ta tái sử dụng được chiếc máy tính cũ.

 

Cài Linux cho laptop

 

Linux được biết đến là một hệ điều hành với mã nguồn mở, giao diện cơ bản gần giống với với Windows. Ưu điểm đáng chú ý của Linux chính là hoạt động mượt trên các máy tính có cấu hình yếu, thường xuyên được nâng cấp và hỗ trợ từ cộng đồng người sử dụng. Mặc khác, người dùng Linux không cần lo lắng về vấn đề virus vì chúng không thể hoạt động trên được trên nền tảng của Linux.

 

Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Giao diện Ubuntu của Linux

 

Tuy nhiên Linux vẫn có một số nhược điểm là số lượng ứng dụng hỗ trợ còn hạn chế, thiếu driver hỗ trợ nền tảng Linux. Đặc biệt người chuyên dùng đã quá quen thuộc với Windows khi chuyển sang Linux sẽ cần một thời gian để làm quen nó.

 

Chuyển thành Chromebook

 

Chromebook được thiết kế để chạy hệ điều hành đám mây Chrome OS, mục tiêu là đem lại sự đơn giản và tốc độ cho trải nghiệm của người dùng dựa trên trình duyệt Chrome của Google.

 

Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Hệ điều hành Chrome OS

 

Cũng giống với Linux, Chrome OS hoàn toàn là mã nguồn mở. Hầu hết mọi ứng dụng của Chrome OS đều chạy trên nền web dựa vào kết nối Internet. Do đó Chrome OS hoạt động khác khá ổn định trên phần cứng khiêm tốn. Vì vậy, nếu mục đích sử dụng chỉ là các công việc văn phòng hay giải trí nhẹ nhàng thì Chrome OS là sự lựa chọn tốt nhất.

 

Biến thành hệ thống NAS (Network-Attached Storage)

 

Với những laptop có ổ cứng với dung lượng lưu trữ lớn, việc biến nó thành một NAS box là điều đáng nghĩ. Thay vì đưa tất cả dữ liệu lưu trữ lên dịch vụ lưu trữ đám mây, người dùng có thễ lưu trữ vào NAS. Chỉ cần có kết nối Internet, người dùng có thể truy cập dữ liệu trong ổ cứng laptop tại bất kì đâu.

 

Trang trí cho laptop

 

Tìm hiểu thêm: Bỏ túi ngay bí kíp chụp ảnh pháo hoa giao thừa 2024 tuyệt đẹp với chế độ Đa phơi sáng

Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

Tự tay trang trí theo ý thích

 

Laptop của bạn bị trầy xướt do va quẹt hàng ngày khi sử dụng, có khá nhiều cách để biến laptop trở nên như mới trong số đó chính là trang trí lại cho laptop. Chỉ cần một chút khéo léo cùng với trí tưởng tượng, keo dán sơn và vật dụng cần thiết  bạn hoàn toàn có thể giúp chiếc laptop của mình khoác lên mình một vẻ bề ngoài hoàn toàn mới.

 

Biến thành khung ảnh kỹ thuật số

 

Những mẹo nhỏ giúp “Hóa phép” cho chiếc laptop cũ

>>>>>Xem thêm: Giải mã hiện tượng Win 10 ngốn CPU và đi tìm cách khắc phục

Biến chiếc laptop cũ thành khung ảnh kỹ thuật số

 

Đầu tiên tháo phần cứng của máy tính ra. Tiếp theo để màn hình vào trong khung ảnh, sau đó gắn phần ruột của máy tính vào phía sau khung. Cuối cùng chạy phần mềm trình diễn ảnh và nhạc theo ý thích. Và bạn đã có một khung ảnh kỹ thuật số thật đẹp.

 

Hệ thống giải trí đa phương tiện, Camera theo dõi

 

Nếu laptop của bạn vẫn còn khả năng xử lý tốt hình ảnh, âm thanh và video, các máy tính xách tay (dù đã cũ) vẫn có thể đảm nhiệm khả năng giải trí cho gia đình bạn, chỉ với một vài thủ thuật đơn giản trên Internet cùng với các linh kiện như USB tuner, remote. Bạn sẽ có một hệ thống giải trí đa phương tiện tại gia mà không tốn nhiều tiền vào các thiết bị chuyên dụng.

Với những phần mềm hỗ trợ iSpy, Camera Viewer Pro,….người dùng dễ dàng biến laptop thành một camera giám sát chuyên nghiệp. Giúp theo dõi và quản lý trẻ em, thú cưng, người giữ trẻ cũng như các hoạt động khác.

 

Xem thêm: Tổng hợp: 5 phần mềm quay màn hình máy tính tốt nhất

 

HàoPA

Nguồn: Zing News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *