4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

Xem xét kĩ trước khi đăng bài, kiểm soát sự khoe khoang, quản lý tốt các mối quan hệ… là những điều bạn nên nằm lòng để tránh được các sự cố đáng tiếc trên.

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, cho phép bạn giữ liên lạc với bạn bè, chia sẻ hình ảnh, video hoặc các bài viết yêu thích. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng nên chia sẻ lên mạng xã hội, đặc biệt là những thông tin mang tính cá nhân.

Bạn đang đọc: 4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

Dưới đây là 4 điều bạn nên làm khi sử dụng Facebook để có được trải nghiệm tốt nhất.

1. Xem xét kĩ trước khi đăng bài

Theo các chuyên gia, khi ngồi trước màn hình máy tính hoặc điện thoại, chúng ta thường quên rằng mình đang kết nối với rất nhiều người (nhưng không phải đối mặt). Thêm vào đó, khoảng cách địa lý cũng giúp người ta can đảm hơn để nói ra những điều không có thật trên Facebook.  

Thay vì tìm kiếm những lượt Like (thích) ảo, trước khi đăng bài, bạn có thể tự hỏi bản thân các dạng câu hỏi sau: Mình có cần thiết phải nói điều này không? Người nói có nhất thiết phải là mình?Mình có cần phải nói ngay bây giờ không?.

Việc độc thoại nội tâm đôi khi sẽ giúp bạn tránh được những điều đáng tiếc trong nhiều hoàn cảnh, cả trên Facebook, ở nhà và công ty.

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

2. Quản lý các mối quan hệ

Nghiên cứu cho thấy, trung bình một người dùng Facebook sẽ có 190 người bạn, vì vậy, sẽ có rất nhiều người trong danh sách bạn bè, mà bạn hầu như không biết hoặc không quan tâm.

Từ chối lời mời kết bạn hoặc hủy kết bạn với bạn bè đôi khi có thể gây ra những tổn thương không đáng có, nếu ai đó vô tình nhận ra bạn đã hủy kết bạn với họ. Theo chuyên gia truyền thông xã hội Alexandra Samuel, thay vì từ chối hoặc hủy kết bạn, hãy đưa họ vào danh sách hạn chế.

Để tạo danh sách hạn chế, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt Facebook, sau đó tìm đến mục Quyền riêng tư → Chặn → Danh sách hạn chế → Chỉnh sửa. Khi bạn thêm ai đó vào danh sách này, họ sẽ chỉ nhìn thấy các nội dung bạn đăng công khai, không bao gồm các bài viết được đăng ở chế độ bạn bè.

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

3. Luôn kiểm soát sự khoe khoang

Nhu cầu thể hiện “cái tôi” ở các bạn trẻ tương đối lớn, đặc biệt là khi smartphone, laptop phổ biến như hiện nay.

Nhiều người thường có thói quen đăng hình ảnh liên tục về những nơi mình đang đến, đang làm, check in sang chảnh tại nhà hàng, khách sạn… chỉ để mong nhận được nhiều lượt tương tác.

Tìm hiểu thêm: Cách thay đổi mật khẩu Discord cực đơn giản

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

Tuy nhiên, việc khoe quá nhiều đôi khi cũng sẽ khiến bạn vô tình gặp nguy hiểm hoặc bị theo dõi.

Việc tiết lộ kế hoạch du lịch, địa điểm sắp đến có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, kẻ trộm có thể dòm ngó và tranh thủ đột nhập lúc bạn vắng nhà.

4. Gom nhóm bạn bè dựa trên sở thích chung

Sẽ chẳng ai muốn xem 30 bài viết bạn đăng mỗi ngày về vấn đề mà họ không quan tâm, ví như nhà đất, nước hoa, quần áo… Thay vào đó, bạn hãy tạo nhóm bạn bè dựa trên sở thích chung.

Ví dụ nhóm những người đam mê cà phê, nhiếp ảnh… Sau đó đăng những bài viết liên quan đến sở thích vào các nhóm phù hợp, ngoài việc có được sự quan tâm tốt hơn thì nó còn không ảnh hưởng đến những người khác.

Để tạo danh sách bạn bè tùy chỉnh, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trái và chọn Bạn bè → Danh sách tùy chỉnh.

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

Facebook sẽ gợi ý một số danh sách tùy chỉnh có sẵn, đơn cử như Danh sách chưa đặt tên, Bị hạn chế, Người quen hoặc Bạn thân. Nếu cảm thấy chưa phù hợp, bạn có thể tự tạo danh sách riêng, sau đó thêm tên của họ vào.

4 điều bạn nhất định phải nhớ khi sử dụng Facebook

>>>>>Xem thêm: Cách sử dụng ứng dụng My Viettel để tra cứu lịch sử cuộc gọi nhanh chóng

Hy vọng với những thông tin mà Blogkienthuc.edu.vn vừa cung cấp, bạn đọc sẽ có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng Facebook. 

Xem thêm:

Hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Facebook liên tục đăng xuất

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Facebook bằng Gmail cực đơn giản

Cách đăng story trên Facebook cực đơn giản mới nhất 2022

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *