Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Checkbox trong Excel vô cùng tiện dụng, cho phép bạn chèn vào bảng dữ liệu để kiểm tra, đánh dấu công việc đã hoàn thành, lấy ý kiến số đông … nhanh chóng. Trong bài này FPTShop sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn ô checkbox trong Excel.

Kích hoạt tab Developer

Trước khi chèn checkbox vào bảng dữ liệu Excel, đầu tiên bạn cần kích hoạt tab Developer trên thanh công cụ ribbon (nếu đã kích hoạt rồi bạn không cần thực hiện bước này).

Bạn đang đọc: Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Vì Microsoft cho rằng tab Developer có thể gây nhầm lẫn cho hầu hết người dùng. Vì vậy, tab này bị ẩn theo mặc định. Để bật tab Developer trở lại, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Kích chuột phải vào thanh công cụ Ribbon và chọn tùy chọn Customize the Ribbon.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Bước 2: Trong hộp thoại Excel Options hiển thị, chọn tùy chọn Maint Tabs bên dưới mục Customize the Ribbon ở khung ngoài cùng bên phải. 

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Bước 3: Sau đó kích tùy chọn Developer ở bên dưới, bấm nút OK để hiển thị tab này trên thanh công cụ ribbon. Sau khi được kích hoạt thì tab này sẽ hiển thị cho đến khi bạn ẩn lại hoặc cài đặt lại Excel.

Cách chèn checkbox riêng lẻ trong Excel

Để chèn checkbox trong Excel, các bạn hãy làm theo các bước dưới đây thông qua ví dụ cụ thể dưới đây. Ví dụ bạn cần chèn checkbox vào danh sách dưới đây, hãy thực hiện như sau.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel 

Bước 1: Bây giờ để chèn checkbox vào ô D4 của ví dụ này, bạn hãy kích chuột vào ô D4. Sau đó truy cập tab Developer > Insert > Check Box (Form Control). Lúc này trỏ chuột sẽ chuyển thành dấu cộng, bạn kích giữ chuột trái vào ô D4, rồi kéo từ góc trên cùng bên trái sang phải và thả chuột.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Bước 2: Mặc định checkbox khi chèn vào một ô bất kỳ đều có tên là Check Box 3, để tùy chỉnh theo nhu cầu, kích chuột phải vào checkbox vừa chèn vào và chọn Edit Text. Sau đó bạn có thể nhập nội dung thay đổi mà mình muốn. 

Tìm hiểu thêm: Đầu số 0771 là mạng gì? Bật mí ý nghĩa phong thủy của đầu số này

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Như trong ví dụ này, tôi thay đổi thành Done để báo công việc đã hoàn thành.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Bước 4: Bây giờ để chèn cùng checkbox này cho các ô khác, chỉ cần rê chuột vào góc dưới cùng bên phải của ô checkbox ban đầu, khi trỏ chuột chuyển thành dấu cộng thì kích giữ chuột trái để kéo xuống. Với các ô cần chèn checkbox cách nhau, bạn có thể sử dụng tính năng Copy và Paste để thực hiện cũng cho kết quả tương tự. 

Cách chèn checkbox hàng loạt trong Excel

Cách trên chỉ phù hợp khi bạn chỉ phải chèn số ít các checkbox vào bảng dữ liệu Excel và thao tác cũng hơi mất thời gian. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng đoạn mã VBA dưới đây, cho phép chèn nhiều checkbox một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Chọn tab Developer, rồi bấm nút Visual Basic ở góc trên cùng bên trái thuộc nhóm tính năng Code.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

Bước 2: Trong cửa sổ Microsoft Visual Basic for applications hiển thị, truy cập vào menu Insert > Module và sau đó copy đoạn mã dưới đây rồi paste vào Module ở khung bên phải.

Sub InsertCheckBoxes()
‘Updateby FPTShop
Dim Rng As Range
Dim WorkRng As Range
Dim Ws As Worksheet
On Error Resume Next
xTitleId = “Chen check box trong Excel”
Set WorkRng = Application.Selection
Set WorkRng = Application.InputBox(“Range”, xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8)
Set Ws = Application.ActiveSheet
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In WorkRng
    With Ws.CheckBoxes.Add(Rng.Left, Rng.Top, Rng.Width, Rng.Height)
        .Characters.Text = Rng.Value
    End With
Next
WorkRng.ClearContents
WorkRng.Select
Application.ScreenUpdating = True
End Sub

Bước 3: Sau đó bạn bấm nút Run (nút màu xanh) trên thanh công cụ để chạy mã. Một hộp thoại nhắc nhở hiển thị, yêu cầu chọn một dải ô muốn chèn checkbox. Bạn chỉ cần dùng chuột “bôi đen” phạm vi vùng cần chèn checkbox, sau đó bấm nút OK.

Hướng dẫn bạn cách chèn checkbox trong Excel

>>>>>Xem thêm: 5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết

Lập tức các checkbox sẽ được chèn tự động vào vùng bạn đã chọn.

Trên đây FPTShop vừa hướng dẫn các bạn 2 cách để chèn checkbox vào bảng dữ liệu Excel, tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể chọn cho mình một giải pháp phù hợp. 

Xem thêm: Cách xóa các hàng trống khỏi bảng tính Microsoft Excel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *