Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

Power Saver Mode là một chế độ giúp điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn có tuổi thọ pin tốt hơn. Ở bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Power Saver Mode trên Android.

Power Saver Mode là một tính năng có sẵn trong hầu hết các điện thoại thông minh và máy tính bảng Android hiện đại. Khi tính năng này được bật, thiết bị Android sẽ tối ưu hoạt động nền và hiệu suất để giảm mức tiêu thụ điện năng và do đó tối đa hoá thời lượng pin. Nếu bạn đang muốn sử dụng Power Saver Mode để cải thiện thời gian sử dụng trên thiết bị của mình, bài viết này sẽ dành cho bạn.

Bạn đang đọc: Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

Cách bật Power Saver Mode trên Android

Việc bật Power Saver Mode trên Android là một công việc đơn giản. Bạn có thể tìm thấy chế độ này trên mọi thiết bị chạy Android 5.0 trở lên. Tuy nhiên, các bước cài đặt có thể hơi khác tuỳ thuộc vào thiết bị mà bạn sở hữu. Một số giao diện người dùng có thể đặt tên cho chế độ này là Battery Saving Mode hoặc Power Saving Mode.

Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

  • Mở ứng dụng Settings.
  • Tìm kiếm và truy cập vào phần Battery.
  • Nhấn vào công tắc bên cạnh tùy chọn Power Saving Mode để chuyển từ Off sang On.

Sau đó, tính năng Power Saver Mode sẽ được kích hoạt để kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn.

Mẹo: Nhiều thiết bị sẽ cho bạn biết chế độ tiết kiệm pin giúp tăng thêm bao nhiêu thời gian sử dụng pin.

Cách cài đặt tự động bật tắt Power Saver Mode

Nếu bạn muốn Power Saver Mode tự động bật và tắt, bạn có thể dễ dàng làm điều đó thông qua một vài thao tác bên trong ứng dụng Settings. Các bước thực hiện như sau:

Tìm hiểu thêm: Tiết lộ 3 cách xoá tin nhắn trên iPhone nhanh gọn lẹ, ai cũng làm theo được

Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

  • Trên trang cài đặt Battery của thiết bị Android, bạn hãy chạm vào Power Saving Mode.
  • Kích hoạt tùy chọn Turn on at specified battery level bằng cách nhấn vào công tắc bên cạnh. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một mức pin cụ thể để kích hoạt tự động chế độ tiết kiệm pin.
  • Kích hoạt tùy chọn Turn off automatically để tắt chế độ tiết kiệm pin khi mức pin của thiết bị Android được sạc đến một tỷ lệ phần trăm nhất định.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng Power Saver Mode

Cách sử dụng Power Saver Mode trên Android

>>>>>Xem thêm: Khung giờ đăng TikTok hút view, tăng follow mà người sáng tạo nội dung không thể bỏ qua!

Bạn hoàn toàn có thể luôn bật Power Saver Mode để đạt được một số lợi ích. Tuy nhiên, chế độ này cũng có những hạn chế nhất định. Dưới đây là ưu và nhược điểm khi bạn sử dụng Power Saver Mode trên thiết bị Android của mình.

  • Tuổi thọ pin kéo dài. Khi không có nguồn điện ở bên cạnh, Power Saver Mode sẽ là tính năng giúp kéo dài đáng kể thời gian sử dụng trên thiết bị Android cho đến khi nó được sạc lại.
  • Giảm hiệu suất. Khi sử dụng Power Saver Mode, thiết bị của bạn sẽ bị giảm hiệu suất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần chờ đợi lâu hơn để mở ứng dụng hoặc trò chơi.
  • Giới hạn hoạt động nền. Power Saver Mode cũng sẽ hạn chế các hoạt động nền và dịch vụ đồng bộ hóa để kéo dài tối đa tuổi thọ pin cho thiết bị Android. Vì vậy, bạn có thể bỏ lỡ email hoặc các thông báo quan trọng khi kích hoạt chế độ tiết kiệm pin.

Kết luận

Nhìn chung, không có hại gì nhiều khi bạn sử dụng Power Saver Mode trên thiết bị Android của mình. Đó là một tính năng hữu ích mà bạn có thể cân nhắc sử dụng mỗi khi bạn cảm thấy mình cần kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị. Nếu bạn muốn sử dụng Power Saver Mode thường xuyên, bạn hãy tùy chỉnh các ứng dụng và dịch vụ được phép hoạt động trong nền nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách hoàn tiền nạp game qua MoMo trên Android và iOS

Nên mua điện thoại Android hay iPhone? Lựa chọn nào phù hợp hơn với bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *