Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Bạn đã biết cách lấy mã OTP SMS như thế nào chưa? Mã OTP SMS được sử dụng phổ biến hiện nay để tăng độ bảo mật cho các tài khoản cá nhân. Tuy nhiên đôi khi sẽ xảy ra trường hợp điện thoại không thể nhận được mã OTP SMS. Bài viết dưới đây của Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Trong thời đại số hóa các tài khoản cá nhân như hiện nay, việc sử dụng mã OTP SMS để tăng cường độ bảo mật cho tài khoản là hết sức quan trọng. Vậy cách lấy mã OTP SMS như thế nào? Phải làm sao khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS? Cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Mã OTP SMS là gì?

Mã OTP là loại mật khẩu dùng một lần, được viết tắt từ cụm One Time Password. Các mã OTP thường được gửi bằng tin nhắn SMS đến điện thoại, trong trường hợp này sẽ gọi là mã OTP SMS.

Mỗi mã OTP SMS hầu như đều có 4 đến 6 số, được dùng để xác nhận số điện thoại khi thực hiện đăng ký hay đăng nhập tài khoản, đặc biệt là nâng cao độ bảo mật cho các tài khoản thanh toán, giao dịch cá nhân, giúp bảo vệ tài sản tốt hơn khỏi các tội phạm công nghệ cao.

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Vì sao điện thoại không nhận được mã OTP SMS?

Nhập sai số điện thoại

Nguyên nhân thường gặp nhất khiến điện thoại không nhận được mã OTP SMS đó là do bạn đã nhập sai số điện thoại, lúc này hệ thống sẽ xem đây là số điện thoại không hợp lệ và chắc chắn điện thoại của bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ tin nhắn thông báo mã OTP SMS nào.

Thuê bao đã bị khóa

Trong trường hợp thuê bao đã bị khóa SIM 2 chiều sẽ không thể thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, tin nhắn, kể cả tin nhắn mã OTP SMS. Để kiểm tra thuê bao có đang bị khóa 2 chiều hay không, bạn hãy soạn tin nhắn hoặc gọi đến tổng đài của nhà mạng tương ứng với thuê bao.

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng

Nếu bạn sử dụng điện thoại ở vị trí ngoài vùng phủ sóng thì việc không nhận được mã OTP SMS là hoàn toàn dễ hiểu. Hãy di chuyển đến nơi có sóng mạnh và thực hiện lại các thao tác trong cách lấy mã OTP SMS, bạn sẽ nhanh chóng nhận được ngay mã OTP SMS gửi đến điện thoại.

Xem thêm: Mách bạn 3 cách lấy mã OTP khi bị mất SIM siêu đơn giản, nhanh chóng và an toàn

Hướng dẫn 3 cách lấy mã OTP thường dùng

Cách lấy mã OTP SMS

Cách lấy mã OTP SMS là cách đơn giản và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Khi cần xác nhận tài khoản hoặc thực hiện các giao dịch, hệ thống sẽ gửi đến số điện thoại mà bạn đã nhập/đăng ký trước đó. Bạn chỉ cần kiểm tra mục tin nhắn trên điện thoại và nhập mã OTP đã nhận được vào là xong.

Mỗi mã OTP SMS đều có một khoảng thời gian hiệu lực nhất định, có thể là vài giây hoặc vài phút, bạn cần nhập mã OTP SMS vào trước khi hết thời gian hiệu lực. Nếu như sau khoảng thời gian hiệu lực mà bạn vẫn chưa nhận được mã OTP SMS thì hãy yêu cầu hệ thống gửi lại và kiên nhẫn chờ đợi mã gửi đến nhé.

Tìm hiểu thêm: Chi tiết cách liên kết thiết bị Android với Windows 11 bạn nên biết

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Cách lấy mã OTP trên máy Token

Nếu bạn chưa biết thì Token là một loại thiết bị chuyên dùng để nhận mã OTP được cấp riêng khi mở tài khoản tại ngân hàng. Ưu điểm của cách này là có độ bảo mật cao hơn, đồng thời bạn không cần có kết nối mạng hay bất cứ điều kiện gì để nhận được mã Token OTP, tuy nhiên để sở hữu máy Token thì bạn cần đóng thêm phí làm máy tương ứng.

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

Cách lấy mã Smart OTP

Smart OTP là ứng dụng tạo mã OTP có thể cài đặt được trên cả hệ điều hành Android và iOS với cách hoạt động khá giống với Token. Bạn cần thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản để có thể dùng được Smart OTP.

Hướng dẫn cách lấy mã OTP SMS đơn giản. Cách xử lý khi điện thoại không nhận được mã OTP SMS

>>>>>Xem thêm: Tổng hợp các phím tắt Corel bạn cần biết để thao tác nhanh hơn

Một số lưu ý khi dùng mã OTP SMS

Mã OTP SMS là lớp bảo mật quan trọng để xác nhận chính chủ đang sử dụng tài khoản cũng như thực hiện các hoạt động, giao dịch trên tài khoản đó. Nếu như để người khác có được mã OTP SMS, bạn có thể sẽ gặp nhiều rắc rối và khả năng cao là mất tiền trong tài khoản. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi dùng mã OTP SMS mà bạn nên biết:

  • Kiểm tra kỹ và chắc chắn các thông tin trong giao dịch là chính xác trước khi thực hiện nhập mã OTP SMS.
  • Để đề phòng người khác sử dụng điện thoại của bạn và đánh cắp mã OTP SMS thì bạn hãy đặt mật khẩu khóa màn hình điện thoại lại.
  • Nên thường xuyên thay đổi mật khẩu để nâng cao mức độ an toàn.
  • Nếu vô tình làm mất điện thoại hoặc cảm thấy có nguy cơ bị lộ mã OTP SMS, hãy nhanh chóng tìm cách khóa các tính năng OTP SMS lại ngay lập tức.

Tổng kết

Hy vọng qua những hướng dẫn chi tiết về cách lấy mã OTP SMS trong bài viết trên đây của Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp cho bạn quản lý và sử dụng các tài khoản cá nhân của mình một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn kích hoạt Smart OTP trên ứng dụng My MobiFone siêu an toàn
  • VCB Smart OTP là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng VCB Smart OTP từ A đến Z

Điện thoại của bạn hoạt động chậm chạp, gây khó khăn trong các thao tác thường ngày? Hãy đến ngay Blogkienthuc.edu.vn lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại với hiệu năng mạnh mẽ để có thể xử lý tốt các tác vụ hàng ngày và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của bạn.

Tham khảo ngay các mẫu điện iPhone giá tốt mới nhất 2024 tại đây.

  • Điện thoại iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *