3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Trong sự kiện ra mắt Galaxy S8/S8 Plus, Samsung cũng đã giới thiệu tính năng Dex, vậy để sử dụng hiệu quả tính năng này thì người dùng cần biết những điều gì?

Trong sự kiện ra mắt Galaxy S8/S8 Plus, Samsung cũng đã giới thiệu bộ phụ kiện Dex giúp biến Galaxy S8 trở thành một chiếc PC thực thụ khi kết nối với các thiết bị ngoại vi. Vậy để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả, người dùng cần lưu ý những gì?

Bạn đang đọc: 3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

 

Xem thêm: Tại sao Samsung bán nhiều smartphone hơn nhưng lợi nhuận lại không bằng Apple?

 

Về cơ bản, phụ kiện Dex là một chiếc Dock được thiết kế riêng dành cho Galaxy S8, khi bạn đặt chiếc Galaxy S8 vào đây, nó sẽ kích hoạt các phần mềm được tích hợp trên máy. Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Samsung S8/Galaxy S8 Plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt.

 

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

 

Samsung Dex là một tính năng vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên dưới đây là một số điểm mà người dùng cần lưu ý để tính năng này hoạt động một cách tốt nhất.

 

Các phụ kiện cần phải có

 

Ngoài việc trang bị sẵn một chiếc phụ kiện Dex, người dùng cần phải có thêm các phụ kiện sau:

1 sợi cáp HDMI

1 màn hình hoặc TV có cổng HDMI

1 bàn phím có dây hoặc có kết nối Bluetooth

1 chuột có dây hoặc có kết nối Bluetooth

Có thể sẽ cần thêm một dây cáp mạng Ethernet

Ở phía sau của chiếc dock này sẽ có 2 cổng USB tiêu chuẩn giúp bạn kết nối chuột và bàn phím loại có dây. Ngược lại, nếu dùng chuột và bàn phím không dây, người dùng có thể kết nối chúng với Dex qua Bluetooth và để dành cổng USB cho ổ cứng ngoài. Nếu bạn có nhu cầu dùng Dex ở một nơi cố định như bàn làm việc, cổng Ethernet sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để kết nối mạng.

 

Không phải tất các ứng dụng đều tương thích với Dex

 

Khi sử dụng các ứng dụng trên giao diện desktop thì thực tế là bạn đang dùng các ứng dụng Android mà mình đã cài trên smartphone.

 

Tìm hiểu thêm: Cách chụp hình bằng lòng bàn tay trên smartphone

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

>>>>>Xem thêm: Tải office cho điện thoại Android phiên bản mới nhất

 

Một số ứng dụng như Microsoft Suite và các ứng dụng của Samsung đã được update để thích ứng tốt hơn với Dex. Tuy nhiên không phải toàn bộ các ứng dụng đều được tối ưu với Dex ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, Dex sẽ mặc định sử dụng phiên bản mobile của ứng dụng. Ví dụ như khi dùng Facebook, ứng dụng này sẽ mở giao diện một cột tương tự như bạn đang sử dụng chiếc S8 bình thường.

 

Loa ngoài và tai nghe

 

Rất có thể người dùng sẽ cần tới một chiếc loa ngoài hoặc một tai nghe Bluetooth khi dùng Dex với Galaxy S8. Nếu không có phụ kiện này, mọi âm thanh sẽ được chuyển hướng qua loa trên smartphone, và rất không may là vị trí đặt loa trên S8 đã bị DeX che mất. Dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc, thế nhưng nếu muốn trải nghiệm âm thanh được trọn vẹn, loa ngoài hoặc tai nghe là thứ gần như “phải có”. 

 

 

Nguyễn Hoàng

Theo: Cnet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *