Điểm khác biệt giữa Google Assistant vs Google Now

Điểm khác biệt giữa Google Assistant vs Google Now

Nhiều bạn đang đặt ra câu hỏi liệu Google Now vs Google Assistant có gì khác nhau. Hôm nay FPTShop xin giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Nhiều bạn đang đặt ra câu hỏi liệu Google Now vs Google Assistant có gì khác nhau. Hôm nay FPTShop xin giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

 

Bạn đang đọc: Điểm khác biệt giữa Google Assistant vs Google Now

Hiện tại, Google Now và Google Assistant vẫn còn hai tính năng riêng biệt – Google Now là một ứng dụng độc lập hoạt động trên Android và iOS, trong khi Google Assistant được tìm thấy trong ứng dụng trò chuyện Allo của Google và tích hợp vào Trang chủ Google và điện thoại Pixel. Đó là 2 điểm khác biệt đầu tiên khi so sánh Google Now và Google Assistant.

 

Google Now: trợ lý ảo giọng nói của Google

Điểm khác biệt giữa Google Assistant vs Google Now

 

Google Now là trợ lý cá nhân kích hoạt bằng giọng nói của Google – tương tự như Siri của Apple hoặc Cortana của Microsoft. Không giống Siri và Cortana, Google Now không phải là nền tảng cụ thể; Ứng dụng hoạt động trên cả thiết bị Android và iOS, mặc dù khả năng kiểm soát phần cứng của nó bị hạn chế trên iOS. Ứng dụng cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm trên web và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau – chẳng hạn như lập lịch sự kiện và báo thức, điều chỉnh âm lượng của thiết bị và đăng lên phương tiện truyền thông xã hội – sử dụng các lệnh thoại tự nhiên của người dùng.

Google Now rất tiện lợi khi bạn muốn tận dụng sức mạnh của Internet và thiết bị di động chạy Android. Google Now cung cấp tính năng truy cập rảnh tay từ màn hình khóa bằng ra khẩu lệnh “OK, Google”. Tuy vậy, nó chỉ hiểu những gì bạn yêu cầu và làm theo chứ chưa thật sự thông minh như Google Assistant.

 

Google Assistant: trợ lý ảo thông minh của Google

Tìm hiểu thêm: Cách thay đổi bộ icon ứng dụng iPhone cực độc đáo

Điểm khác biệt giữa Google Assistant vs Google Now

>>>>>Xem thêm: Cách xoá thư mục cài đặt để giải phóng dung lượng laptop


 

Google Assistant về cơ bản là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Google Now. Bởi nó được tích hợp công nghệ máy học, học sâu cùng trí thông minh nhân tạo. Thay vì chỉ biết chăm chăm làm theo những khẩu lệnh của người dùng, Google Assistant thậm chí có thể hiểu và gợi ý cho người dùng những lựa chọn tốt hơn, dựa trên thói quen và hành vi sử dụng của họ. Cộng thêm việc Google Assistant có giao diện thân thiện hơn, mang tính giao tiếp nhiều hơn với con người. Thực sự Google Assistant là người kế nhiệm của Google Now trong tương lai gần.

Hiện tại, Google Assistant thực hiện tất cả các tác vụ giống như Google Now như: tìm kiếm trên web, lên lịch sự kiện và báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng trên thiết bị của bạn và thu thập thông tin từ tài khoản Google của bạn. Với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, Google Assistant có khả năng trò chuyện 2 chiều với người dùng, tìm hiểu thông tin thêm về bạn và sử dụng dữ liệu từ thói quen và hành vi sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm.

Như vậy, chúng ta đã có cái nhìn rõ hơn về Google Now vs Google Assistant. Hi vọng các bạn đã giải tỏa được thắc mắc bấy lâu nay của mình. Chúc các bạn ngày làm việc hiệu quả!

DominV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *