Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối

Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối

Tra cứu biển số xe sẽ giúp bạn biết phương tiện đó đến từ tỉnh thành nào. Ngoài ra, cách làm này còn cung cấp cho chúng ta những dữ liệu khác về phương tiện.

Nhu cầu tra cứu biển số xe ngày càng cao vì ai cũng muốn có thông tin liên quan về phương tiện. Hiện nay, mọi người hoàn toàn có thể thực hiện việc làm đó nếu như biết cách. Trước nhu cầu liên tục của mọi người, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu với nhau phương pháp tra biển số chính xác nhất cho mình.

Bạn đang đọc: Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối

Vì sao cần tra biển số xe ô tô và xe máy?

Theo thống kê, nhu cầu tra cứu biển số xe ô tô cũng như xe máy ngày càng tăng đột biến. Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống mà chúng ta sẽ phải thực hiện tra biển số xe. Những tình huống này thường là để kiểm tra về chất lượng, nguồn gốc của xe hoặc một số thông tin về phương tiện khác. 

Chẳng hạn, khi bạn muốn mua lại một chiếc xe ô tô, đây là tài sản rất lớn chúng ta không thể chủ quan. Để biết được chiếc xe này có nguồn gốc ra sao, chính chủ hay không, có phải xe trộm cắp thì mọi người cần phải tra biển số để có được thông tin chính xác từ cơ sở đăng ký. 

Đối với các cơ quan chức năng, hoạt động tra cứu biển số của phương tiện giao thông diễn ra liên tục. Bởi lẽ ngày nay, có rất nhiều phương tiện gây tai nạn bỏ trốn, xe trộm cắp, sử dụng biển số giả lưu thông trên đường. Bằng cách tra cứu như vậy, cơ quan chức năng sẽ phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm, phục vụ cho công tác điều tra hiệu quả hơn.

Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối

Cách tra cứu biển số xe ô tô và xe máy

Chúng ta có thể áp dụng hai phương pháp tra cứu biển số xe. Dù là cách nào đi chăng nữa thì hiệu quả mang lại đều như nhau. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, thông tin về xe cộ là thông tin quan trọng. Thế nên, bắt buộc mọi người đều phải tra cứu thông qua Cục Đăng Kiểm.

Tra cứu trực tiếp tại Cục Đăng Kiểm

Mọi người có thể trực tiếp đến Cục Đăng Kiểm và đưa ra đề xuất của mình. Cán bộ chức năng tại đây sẽ giúp bạn tra cứu các thông tin liên quan đến biển số xe trên hệ thống. Mọi dữ liệu do cán bộ cung cấp luôn có độ chính xác tuyệt đối.

Tuy nhiên, với phương pháp này tương đối mất thời gian. Các bạn phải di chuyển đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam để thực hiện. Ngoài ra, đôi khi bạn còn phải chờ đợi cán bộ làm việc, cung cấp một số giấy tờ khác khá phức tạp.

Tra cứu biển số xe online

Có thêm một phương pháp nữa giúp mọi người khắc phục hạn chế từ cách thứ nhất. Đó chính là chúng ta tra cứu về biển số xe thông quan trang web của Cục Đăng Kiểm. Đương nhiên là cách làm này diễn ra trực tuyến 100%, các bạn không cần phải đi đến bất cứ địa điểm nào. Cách thức thực hiện như sau.

Kiểm tra biển số xe ô tô

Với ô tô, các bạn dễ dàng tra cứu ra thông tin về phương tiện thông qua biển số bằng các bước:

  • Bạn dùng máy tính, kết nối với mạng internet và truy cập vào trang web chính thức của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.
  • Bạn nhập các thông tin cần thiết vào hệ thống, trong đó quan trọng nhất vẫn là dãy số và chữ của biển số.
  • Hệ thống yêu cầu bạn nhập dữ liệu nào thì bạn phải điền đầy đủ rồi bấm kiểm tra.
  • Kết quả hiển thị ra có hai trường hợp, nếu là biển số giả thì không có thông tin gì, còn nếu là biển số thật thì mọi dữ liệu về phương tiện sẽ hiện ra.

Tìm hiểu thêm: Cách tắt Smart HDR và Auto HDR trên iPhone

Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi ID Apple này chưa được sử dụng ở iTunes Store

Kiểm tra biển số xe máy

Với xe máy thì hiện tại chưa hỗ trợ mọi người tra cứu biển số trực tuyến. Chắc chắn trong tương lai, tính năng này sẽ được bổ sung giúp mọi người thao tác dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể cài đặt ứng dụng tra cứu biển số xe về kiểm tra. Dù vậy, bạn nên nhớ mức độ chính xác của các ứng dụng chỉ ở mức tương đối.

Lời kết

Trên đây là những cách để tra cứu biển số xe vô cùng chính xác được FPT giới thiệu đến bạn đọc. Lời khuyên dành cho mọi người là hãy tra cứu thông tin từ Cục Đăng Kiểm để đạt được độ chính xác và đầy đủ nhất có thể. 

Xem thêm:

5 lý do khiến điện thoại mới mua nhanh hết pin hơn bình thường

Ứng dụng tìm chỗ đỗ xe My Parking là gì và sử dụng như thế nào?

Hướng dẫn cách tra cứu shipper đúng chuẩn và nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *