Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Bỗng nhiên loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và không biết cách khắc phục sao cho hiệu quả. Hiểu được vấn đề này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên do khiến cho tình trạng này xảy ra và cách sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả nhé.

Loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại không chỉ là một vấn đề gây phiền toái mà còn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn giải quyết ngay tình trạng này một cách đơn giản thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Nguyên nhân khiến loa iphone bị nhỏ khi nghe điện thoại

Do âm lượng bé

Một trong những nguyên nhân khiến cho loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại đó chính là do bạn đã vô tình làm giảm âm lượng ở mức thấp mà không hề hay biết. Chính vì vậy mà khi gặp phải sự cố này thì bạn cần kiểm tra lại phần cài đặt âm lượng nhé!

Do điện thoại đang ở chế độ im lặng

Đôi khi, bạn cũng đã vô tình bật chế độ im lặng khiến cho loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại mà không hề hay biết. Để kiểm tra thì bạn truy cập vào trong phần “Cài đặt” rồi chọn vào mục “Âm thanh” và bấm chọn vào “Cảm ứng”. Hoặc là bạn có thể nghiêng iPhone về phía bên phải rồi kiểm tra xem thử nút gạt điều chỉnh âm thanh ở bên trên cạnh trái đang ở vị trí bật lên hay đang tắt.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Do loa ngoài của iPhone có vấn đề

Bạn có thể kiểm tra lỗi này bằng cách kết nối AirPods với cổng Bluetooth hoặc cắm tai nghe. Nếu như bạn vẫn nghe được rõ âm thanh trong tai nghe hay AirPods nhưng khi ngắt kết nối lại không nghe được thì chứng tỏ là phần cứng của iPhone đang có vấn đề.

Do loa bị bám bụi bẩn

Vì do iPhone lâu ngày không được vệ sinh nên sẽ khiến cho âm thanh bị nhỏ khi nghe điện thoại. Nếu như âm thanh phát ra từ loa bị chập chờn hay rè mà không rõ nguyên do thì rất có thể là chiếc iPhone của bạn đang cần được vệ sinh loa đấy.

Do bị lỗi phần mềm

Loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại cũng có thể là do lỗi xảy ra ở phần mềm. Trên thực tế thì đôi lúc xung đột phần mềm sẽ gây ra tình trạng này. Nếu như bạn đã kiểm tra hết những trường hợp trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng loa nhỏ thì cập nhật ngay phần mềm hoặc là khôi phục cài đặt gốc nhé!

Do bị lỗi hệ điều hành

Tương tự như nguyên nhân lỗi ở trên thì nguyên do khiến loa iPhone bị nhỏ cũng chính là từ hệ điều hành. Lúc này bạn hãy cập nhật hệ điều hành iOS mới để khắc phục lỗi này.

Do điện thoại đang kết nối cùng thiết bị khác

Đôi khi thì việc khiến iPhone bị loa nhỏ khi nghe điện thoại cũng từ việc bạn kết nối cùng với thiết bị âm thanh khác. Để khắc phục điều này thì bạn hãy mang ngay thiết bị của mình đến trung tâm điều khiển iPhone nhé! Hoặc có thể bạn hãy truy cập ngay vào phần “Cài đặt” rồi bấm chọn “Bluetooth” để xem thử mục này có đang trong trạng thái là hoạt động hay kết nối cùng thiết bị nào khác hay không.

Điện thoại bị rớt hoặc ngấm nước

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại chính là do bạn đã vô tình làm máy bị rơi xuống nước khiến cho loa cũng như linh kiện ở bên trong ngấm nước gây ảnh hưởng tới chất lượng của âm thanh.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Do tạp âm xung quanh

Đôi khi bạn cảm thấy loa iPhone của mình bị nhỏ tiếng nhưng thực chất là do từ những tạp âm bên ngoài tác động vào khiến âm thanh từ điện thoại bị lấn át. Đây cũng là điều thường xảy ra khi bạn đến những nơi đông người như siêu thị, đường phố, quán cafe, ga, tàu,…

Cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại

Tăng âm lượng cho điện thoại

Cách 1: Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của điện thoại lên mức cao hơn bằng cách truy cập vào “Cài đặt” rồi chọn “Âm thanh & Cảm ứng”. Tại mục “Âm lượng cảnh báo và nhạc chuông” bạn kéo thanh trượt lên mức cao hơn để nghe tiếng được rõ hơn.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Cách 2: Bạn sử dụng nút tăng giảm âm lượng nằm ở góc bên trái iPhone để chỉnh âm thanh loa lớn hơn nhé!

Tắt chế độ im lặng

Với trường hợp mà bạn thiết lập iPhone ở chế độ im lặng thì truy cập vào “Cài đặt” và chọn “Âm thanh và cảm ứng”. Tiếp tục lướt xuống mục “Âm lượng cảnh báo và nhạc chuông” để kiểm tra xem thử tùy chọn ”Thay đổi bằng nút” có được bật lên hay không. Nếu chưa thì ấn vào hoặc vuốt sang bên phải để hiện lên màu xanh. Tiếp đến, bạn trở về màn hình chính để iPhone nghiêng về bên phải và gạt nút điều chỉnh ở bên trên cạnh trái lên.

Bạn cũng có thể tắt chế độ im lặng trên iPhone bằng cách gạt nút bật tắt âm thanh ở bên viền điện thoại (trừ dòng điện thoại iPhone 15 Series). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt chế độ im lặng bằng nút home ảo (Assitive Touch).

Tìm hiểu thêm: Mách bạn cách sửa lỗi video Telegram không phát trên Windows 11

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Vệ sinh màng loa điện thoại

Loa iPhone không được vệ sinh thường xuyên cũng sẽ làm cho thiết bị có bụi bám vào làm rè âm thanh. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng một bông ngoáy tai hoặc que cứng nhọn có quấn bông gòn ở đầu để tiến hành vệ sinh loa. Bạn cũng có thể dùng cồn hay những dung dịch vệ sinh đồ điện tử chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt hơn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn nhanh 8 cách vệ sinh loa iPhone đơn giản, dễ làm và hiệu quả nhất

Khởi động lại iPhone và cập nhật phần mềm

Bạn ấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home của iPhone (với dòng iPhone không có nút Home thì ấn đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng) trong khoảng 10 giây cho đến khi hiện lên thông báo trượt để tắt nguồn.

Bật nguồn iPhone rồi kiểm tra xem thử loa điện thoại còn bị nhỏ hay không. Nếu chưa thì bạn truy cập vào “Cài đặt” và nhấn “Cài đặt chung” rồi chọn “Cài đặt phần mềm”. Lúc này, bạn kiểm tra xem thử có bản cập nhật mới hay không rồi chọn “Tải về và cài đặt”.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Tắt nguồn iPhone rồi dựng điện thoại nếu như bị ngấm nước

Dùng đồ cố định và dựng điện thoại theo phương thẳng đứng sao cho mặt loa hướng xuống dưới. Bên dưới mặt loa, bạn đặt một miếng vải thấm hút tốt để thấm nước bị tràn vào màng loa.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

Nếu như đã thực hiện mà vẫn còn nước ở bên trong thì bạn để điện thoại nằm ngang và phần màng loa đối diện quạt nhỏ để làm khô.

Ngắt kết nối với những thiết bị âm thanh khác

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách vào mục “Bluetooth” để tắt hoặc chọn vào thiết bị đang kết nối và nhấn vào biểu tượng “i” rồi chọn “Quên thiết bị này”.

Nguyên nhân loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại xuất phát từ đâu? Cách khắc phục lỗi này ra sao?

>>>>>Xem thêm: Cách đặt sao vàng trên Facebook bằng máy tính trong một nốt nhạc

Thay loa ngoài và loa trong

Nếu như đã thực hiện hết tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì khả năng cao là bạn gặp vấn đề về phần cứng. Trong trường hợp này thì bạn mang điện thoại đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ khắc phục sự cố nhé!

Tạm kết

Dù ở trong bất kỳ tình huống nào thì bạn hãy cần thật bình tĩnh và tìm hiểu cách xử lý một cách đúng đắn nhất nhé! Hy vọng rằng bài viết này đã phần nào giúp bạn biết được rõ nguyên nhân khiến cho loa iPhone bị nhỏ khi nghe điện thoại và tìm ra giải pháp sửa chữa kịp thời. Blogkienthuc.edu.vn xin chúc cho bạn sửa lỗi thành công và đừng quên đón xem những bài viết mới để cập nhật thêm những mẹo sửa lỗi iPhone hay ho nhé!

Xem thêm:

  • Loa iPhone bị rè hoặc nhỏ do nguyên nhân nào? Hướng dẫn cách khắc phục chi tiết
  • iPhone bị mất âm thanh? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu bạn đang có ý định lên đời chiếc iPhone của mình để trải nghiệm những tính năng đẳng cấp của nhà Apple thì hãy đến ngay với Blogkienthuc.edu.vn để sở hữu ngay với mức giá cạnh tranh tốt nhất nhé!

Tham khảo sản phẩm điện thoại iPhone giá tốt tại đây:

  • iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *