Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Chia sẻ pin iPhone đang là tính năng được nhà sản xuất Apple nghiên cứu trong thời gian gần đây. Đây được xem là một tính năng tối ưu giúp đưa các thiết bị iOS cạnh tranh với các dòng Android hiện nay trên thị trường. Cùng đến với bài viết sau để hiểu rõ và khám phá sâu hơn về tính năng trên.

Chia sẻ pin iPhone đang là tính năng được khá nhiều người dùng iOS quan tâm hiện nay. Tính năng này đã được ra mắt trên thị trường chưa? Cách sử dụng và chia sẻ pin có thể áp dụng cho các dòng máy iPhone nào? Tất cả thông tin sẽ được cập nhật đầy đủ trong bài viết cụ thể ngay sau đây của Blogkienthuc.edu.vn.

Bạn đang đọc: Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Cơ chế hoạt động của tính năng chia sẻ pin iPhone

Trước khi đi sâu về việc khám phá và chia sẻ pin iPhone, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về cơ chế hoạt động của tính năng trên. Nắm được cơ chế hoạt động, việc thực hiện chia sẻ pin cũng sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Về cơ cấu, việc chia sẻ pin sẽ được diễn ra khi có một dòng điện chạy qua cuộn dây và di chuyển đến cuộn dây khác. Đây được xem là hiện tượng cảm ứng điện từ. Đồng thời, nó còn có tên gọi khác là nguyên lý hoạt động đằng sau Power Sharing.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Tính năng chia sẻ pin trên các thiết bị iPhone

Khi tính năng Power Sharing được kích hoạt, điện thoại di động sẽ tự động sử dụng pin của chính mình để cung cấp hoặc sạc cho thiết bị được kết nối. Cả quá trình truyền tải điện sẽ không cần phải thông qua bất kỳ dây hay bộ điều khiển nào.

Qua đó, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị đang gần cạn pin với chiếc điện thoại của mình, quá trình sạc sẽ tự động được kích hoạt. Ngoài công dụng trên, tính năng Power Sharing còn có thể được sử dụng để sạc thiết bị di động, thiết bị Bluetooth và cả đồng hồ thông minh.

Có thể chia sẻ pin với những máy iPhone 11 không?

Không, những fan Apple đang sử dụng các thiết bị trước iPhone 15 đều không thể chia sẻ pin cho nhau. Nguyên nhân chính là do nhà sản xuất vẫn chưa cập nhật tính năng này trên điện thoại.

Có thể chia sẻ pin với thiết bị khác của Apple không?

Mặc dù các dòng điện thoại iPhone cũ không thể sạc cho những điện thoại cùng hãng nhưng lại có thể chia sẻ pin cho những thiết bị do Apple sản xuất. Tính năng này đã được cập nhật cả trên các thiết bị cũ và mới giúp người dùng thoải mái trong việc cung cấp pin iPhone cho các thiết bị cùng hãng.

Mới đây nhất, nhà cung cấp đã công bố thông tin điện thoại iPhone có thể sạc cho tai nghe AirPod Pro 2 và đồng hồ với công suất 4,5W.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Chia sẻ pin áp dụng cho các thiết bị của Apple

Tính năng chia sẻ pin đã được nhà cung cấp hướng dẫn vô cùng cụ thể và chi tiết. Một điều mà mọi người cần lưu ý, dòng điện thoại duy nhất hiện nay có thể sạc cho Apple phải thông qua cổng USB-C có trên iPhone 15 vừa mới công bố.

Đồng thời với tính năng trên, bản thân iPhone 15 cũng có thể thực hiện sạc cho những thiết bị khác qua cổng này. Mọi người có thể sử dụng iPhone để sạc cho các dòng Apple Watch, AirPods hay thậm chí là các thiết bị hỗ trợ USB Power Delivery có công suất lên tới 4,5W.

Có thể gửi thời lượng và chia sẻ pin cho điện thoại khác không?

Ngoài dòng iPhone 15 vừa ra mắt gần đây, mọi người vẫn chưa thể chuyển pin từ máy iPhone này đến các máy iPhone khác. Tuy nhiên, đối với những người sử dụng các dòng máy Android như Samsung, Oppo vẫn có thể gửi pin từ điện thoại này sang điện thoại khác thông qua tính năng Chia sẻ không dây.

iPhone 15 có thể chia sẻ pin cho các thiết bị Android không?

Với công nghệ mới nhất hiện nay, dòng iPhone 15 có thể được dùng để sạc ngược lại cho các máy có cổng sạc Lightning trước đây. Tính năng chia sẻ pin iPhone được phát triển tương tự như việc sạc ngược có trên iPad. Để có thể sạc cho các dòng máy iOS, bạn cần một chuôi cáp USB-C và đầu còn lại là Lightning để dẫn điện từ iPhone 15 vào thiết bị muốn sạc.

Tuy nhiên, công nghệ trên chỉ hỗ trợ cho dòng iPhone 15 sạc cho các dòng máy cũ của Apple. Trong một vài trường hợp, dòng máy iPhone 15 cũng có thể chia sẻ pin với các dòng máy hệ điều hành Android với điều kiện trên thiết bị phải có chuẩn Power Delivery.

Các thiết bị di động có thể chia sẻ pin mà không cần dây

Có một số dòng hiện nay đã hỗ trợ tính năng chia sẻ không dây dựa theo cơ chế chia sẻ nguồn. Đây còn được gọi với cái tên thân thuộc là sạc ngược không dây. Thông thường, tính năng này sẽ có mặt và khả dụng trên các dòng điện thoại di động và thiết bị Samsung.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Chia sẻ pin giữa điện thoại và một số thiết bị khác

Với tính năng trên đây, mọi người có thể chia sẻ pin của điện thoại này với điện thoại khác một cách dễ dàng. Ngoài ra, tính năng chia sẻ pin cũng có thể áp dụng chung cho các thiết bị điện tử khác, cụ thể như Galaxy Watch và Galaxy Buds.

Dòng điện thoại nào hiện nay có thể chia sẻ, dùng chung pin?

Đối với việc chia sẻ nguồn hoặc sạc ngược không dây trên các đời máy iPhone cũ hiện vẫn chưa là một tính năng cụ thể. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên các thiết bị có chứng nhận Qi như Huawei P30 Pro cùng một số mẫu Samsung phổ biến như:

  • Galaxy S20, S20 +, S20 Ultra
  • Z Flip
  • Note 10, Note 10 +
  • S10e, S10, S10 +
  • Các dòng Galaxy Z Flip
  • Các dòng Galaxy Z Fold 

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Những dòng điện thoại chia sẻ pin được với nhau

Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng chia sẻ pin vẫn chưa có mặt trên các thiết bị cũ sử dụng hệ điều hành iOS. Để sử dụng cũng như nắm được cách chia sẻ pin iPhone, mọi người cần phải chờ đến khi Apple đưa ra thông báo chính thức và cập nhật tính năng này trên thiết bị của mình.

Thao tác chia sẻ pin trên điện thoại Samsung Galaxy

Chia sẻ pin trên điện thoại là một trong những tính năng khá phổ biến và có sẵn trong các thiết bị Samsung Galaxy. Tuy nhiên, tính năng trên chỉ có trong các máy và thiết bị Samsung được hỗ trợ sạc không dây Qi. Để thực hiện việc chia sẻ pin, mọi người cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2: Kéo thanh cuộn xuống bên dưới và nhấn vào phần “Chăm sóc pin và thiết bị”.

Bước 3: Chọn tiếp vào phần Pin.

Bước 4: Nhấn tiếp vào mục “Chia sẻ pin không dây” => Nhấn Bật.

Bước 5: Đặt hai điện thoại hoặc thiết bị sát vào nhau để kết nối đồng thời sạc thiết bị mong muốn.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Thao tác chia sẻ pin trên điện thoại Samsung Galaxy

Một điểm mà mọi người cần lưu ý khi tiến hành chia sẻ pin là bạn cần đặt điện thoại hoặc thiết bị ở giữa điện thoại kia. Đồng thời, cuộn dây sạc giữa hai thiết bị cũng cần phải để thẳng hàng để dòng điện truyền tải một cách tốt nhất.

iPhone có tính năng PowerShare không dây chưa?

Chưa, hầu như các dòng máy iPhone hiện này vẫn chưa được hỗ trợ tính năng PowerShare không dây. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chia sẻ pin iPhone. Tuy nhiên, nhà phát hành đã có kế hoạch phát triển thêm tính năng này trong tương lai cho các fan của iPhone.

Tìm hiểu thêm: 3 ứng dụng thay thế YouTube Vanced để xem YouTube không quảng cáo

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này
Tính năng PowerShare trên máy điện thoại Samsung

Sử dụng AirDrop để chia sẻ pin được không?

Không, người dùng không thể sử dụng tính năng AirDrop để chia sẻ pin. Tính chất của ứng dụng AirDrop là công cụ giúp bạn chia sẻ những tệp tin hoặc dữ liệu qua những thiết bị của Apple. 

Chính vì vậy, công cụ trên chỉ có thể truyền tải văn bản thông qua đường Internet nhưng không thể truyền tải dòng điện nên việc chia sẻ pin iPhone là điều không thể. Thay vào đó, mọi người có thể chuẩn bị thêm cục sạc dự phòng để dự trù lúc điện thoại hết pin.

Cách chia sẻ pin đối với máy iPhone 11, 12 hoặc 13

Không thể thực hiện chia sẻ pin đối với các dòng iPhone 11, 12 hay 13. Tính năng chia sẻ pin iPhone hiện chỉ có trên các dòng iPhone 15 mới nhất. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo thêm tính năng PowerShare hoặc sạc ngược không dây trên một số dòng điện thoại phổ biến như Samsung và Huawei.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Công cụ hỗ trợ sạc ngược không dây trên iPhone 13

Hệ điều hành iOS 14 và 15 có thể chia sẻ pin không?

Không, đối với hệ điều hành iOS 14 hoặc 15 trên các dòng máy iPhone cũ vẫn chưa thể sử dụng tính năng chia sẻ pin. Mặc dù có nhiều tin đồn hiện nay cho rằng Apple đã ra mắt công nghệ sạc ngược không dây nhưng tính năng này đã bị chặn vì không phù hợp với mong đợi của nhà sản xuất.

Tuy chỉ là tin đồn nhưng công ty công nghệ Apple vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tính năng trên. Qua đó, có thể chúng ta sẽ thấy tính năng này trên các phiên bản iOS tương lai áp dụng cho cả thiết bị cũ và mới. Một số bước bạn có thể thực hiện tính năng chia sẻ pin iPhone nếu công nghệ này ra mắt gồm:

Bước 1: Mở phần Cài đặt trong ngăn ứng dụng trên máy iPhone của bạn.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Truy cập vào phần cài đặt trên màn hình iPhone

Bước 2: Nhấn tiếp vào mục Tùy chọn pin (Battery).

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

Nhấn tiếp tục vào biểu tượng Pin (Battery) trên màn hình điện thoại

Bước 3: Chọn tính năng chia sẻ năng lượng có sẵn trong menu Pin. Để khởi chạy, bạn cần bật công tắc trên màn hình hiển thị.

Bước 4: Sau khi bật công cụ, bạn sẽ biết làm thế nào để chia sẻ pin iPhone.

Chia sẻ pin iPhone – Giải đáp các thông tin tổng hợp về tính năng tiện lợi này

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển Facebook cá nhân sang Fanpage chi tiết, cập nhật mới nhất 2024

Tham khảo biểu đồ chia sẻ dung lượng pin cho thiết bị khác

Lời kết

Qua những thông tin trên đây, chúng tôi hy vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về cách chia sẻ pin iPhone. Với công nghệ tân tiến hiện nay, tính năng chia sẻ pin chỉ được áp dụng duy nhất cho các đời máy iPhone 15 trở lên. Tuy nhiên, trong tương lai gần nhất Apple cũng sẽ phát triển tính năng trên rộng rãi hơn với các đời máy trước đây.

Xem thêm:

  • Chia sẻ 3 cách kiểm tra iPhone mới chưa Active chỉ với một vài thao tác siêu đơn giản
  • Mách bạn 13 cách tăng dung lượng iPhone siêu dễ, hiệu quả, miễn phí trong vài nốt nhạc

Để có thể trải nghiệm tính năng chia sẻ pin vô cùng hiện đại và tiện lợi này thì bạn cần có một chiếc điện thoại iPhone 15 chính hãng. Hiện nay Blogkienthuc.edu.vn tự hào là đơn vị cung cấp các dòng di động iPhone mới với giá cả cạnh tranh cùng với đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn. Xem thêm các dòng di động iPhone mới nhất đang có mặt tại Blogkienthuc.edu.vn sau đây:

Điện thoại iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *