Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không?

Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không?

Nếu thiết bị của bạn thường xuyên gặp lỗi, Factory Reset sẽ là một giải pháp cuối cùng mà bạn có thể nghĩ đến. Hoặc nếu bạn muốn bán thiết bị của mình, bạn cũng nên Factory Reset.

Factory Reset là gì?

Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không?

Bạn đang đọc: Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không?

Đây là một quá trình sẽ xóa toàn bộ các dữ liệu cá nhân mà bạn đang lưu trữ trên thiết bị Android bất kì, từ smartphone cho đến tablet. Thiết bị sẽ được đưa về trạng thái ban đầu khi xuất xưởng.

Tại sao lại thực hiện Factory Reset?

Như đã nói ở trên, Factory Reset chỉ nên được thực hiện khi bạn muốn bán thiết bị của mình hoặc dùng để sửa lỗi. Đối với việc bán thiết bị Android thì bạn nên thực hiện Factory Reset để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thông tin cá nhân của mình.

Thứ 2, khi thiết bị của bạn chạy quá chậm vì nhiều ứng dụng rác thì bạn có thể đưa nó quay về trạng thái ban đầu.

Thứ 3, nếu thiết bị của bạn gặp phải lỗi ứng dụng không thể sửa được thì chỉ có cách Factory Reset.

Thực hiện Factory Reset như thế nào?

Vì Factory Reset sẽ xóa hết các dữ liệu hiện có trên thiết bị Android của bạn nên bạn hãy backup dữ liệu trước, sau đó thực hiện các bước như dưới đây:

– Vào mục Settings -> System -> Advanced -> Reset options.

– Tại mục này bạn hãy chọn Erase all data (factory reset). Xác nhận hành động xóa dữ liệu trong các thông báo hiện ra sau đó.

– Bấm Delete all data.

– Nhập mật khẩu hoặc PIN nếu có.

– Bấm Delete all một lần nữa.

– Ngồi chờ đến khi máy chạy xong là được.

Tìm hiểu thêm: Làm sao để tắt ứng dụng đang chạy trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không? Sau khi factory reset thì liệu có thể phục hồi dữ liệu trên Android hay không?

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập MoMo nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc

Có thể phục hồi dữ liệu sau khi Factory Reset hay không?

Rất nhiều người nghĩ rằng dữ liệu của họ sẽ bị xóa sạch hoàn toàn sau khi thực hiện xong Factory Reset. Thực ra thì không phải như vậy, kể cả Factory Reset xong đi chăng nữa thì vẫn có cách phục hồi được những dữ liệu đã xóa đó… chỉ cần dùng đúng công cụ là được.

Nhiều năm trước, các thiết bị Android không được mã hóa theo mặc định nên điều này có nghĩa là một số dữ liệu vẫn có thể truy cập được trên bộ nhớ trong của thiết bị. Có nhiều công cụ có khả năng kết nối vào một thiết bị đã reset rồi giải nén những dữ liệu đó như danh bạ – tin nhắn – hình ảnh.

Kể từ Android 6 Marshmallow trở đi thì toàn bộ các thiết bị Android đã được mã hóa theo mặc định nên bạn không cần phải lo lắng về việc dữ liệu của mình sẽ bị truy cập sau khi Factory Reset thành công.

Làm thế nào để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân khi Factory Reset?

Bạn có thể dùng các công cụ như Shreddit hoặc Wondershare Mobile Go để xóa an toàn dữ liệu rồi sau đó mới tiến hành Factory Reset. Với 2 công cụ này, dữ liệu của bạn sẽ được xóa bằng các thuật toán chuyên nghiệp và thay thế bằng các dữ liệu rác để không ai có thể phục hồi được.

Xem thêm: Thủ thuật giúp bạn phòng tránh ứng dụng độc hại cho smartphone Android – Tăng cường bảo mật cho thiết bị chạy Android

Nguồn: Make Use Of

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *