Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Nếu bạn biết cách chọn vị trí đặt máy lọc không khí, bạn có thể tối đa hoá hiệu quả làm sạch không khí của thiết bị. Trong bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ chỉ cho bạn vị trí tốt nhất để đặt máy lọc không khí.

Chỉ tìm được một chiếc máy lọc không khí không thôi thì chưa đủ, bạn còn phải chọn vị trí lắp đặt thiết bị sao cho hợp lý nữa. Trong trường hợp thiết bị có được một vị trí tốt trong phòng của bạn, nó sẽ phát huy tối đa khả năng làm sạch không khí để giúp bạn và người thân có thể tận hưởng bầu không khí trong lành. Hơn nữa, một vị trí hoàn hảo còn giúp cho máy lọc không khí tiết kiệm điện năng, vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Bạn đang đọc: Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn vị trí đặt máy lọc không khí sao cho tốt nhất. Nếu bạn cũng vậy, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo để giúp bạn có thể chọn vị trí tốt nhất để đặt máy lọc không khí trong nhà mình.

Đặt máy lọc không khí ở khu vực có không khí ô nhiễm nhất

Trong trường hợp nhà bạn có người hút thuốc hoặc một nơi có mùi khó chịu, bạn nên đặt máy lọc không khí ở nơi đó. Càng ở gần nguồn khiến không khí ô nhiễm, máy lọc không khí sẽ càng nhanh chóng giúp không khí trở nên sạch hơn.

Có một chiếc kệ dành cho máy lọc không khí

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Để máy lọc không khí ở một vị trí cao không chỉ ngăn ngừa nguy cơ vấp ngã mà còn tăng hiệu quả làm sạch không khí từ sàn đến trần nhà. Bạn có thể sử dụng một chiếc kệ để kê thiết bị cao hơn mặt đất nhưng không nên cao hơn 1,5 mét.

Đảm bảo phòng bạn đủ kín

Máy lọc không khí có hiệu quả tốt nhất khi đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ trong phòng. Điều này cho phép máy lọc không khí làm sạch không khí trong phòng một cách nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Vì không khí sẽ đi vào bất cứ nơi nào có khe hở nên máy lọc không khí sẽ không thể giữ cho không khí trong lành ở trong phòng nếu cửa không được đóng hoàn toàn.

Nghe đến đây, bạn có thể cho rằng điều đó khá vô lý vì thường việc mở cửa ra vào và cửa sổ sẽ giúp không khí trong lành tràn vào trong phòng. Tuy nhiên, mắt của bạn rất khó nhìn thấy các hạt nhỏ – chất gây dị ứng – vi-rút nên không khí từ bên ngoài có khả năng làm cho phòng của bạn ô nhiễm trở lại mà không thể nào làm sạch được.

Tránh xa các thiết bị điện tử khác

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Một số thiết bị điện tử chạy trên các bước sóng tương tự có thể gây nhiễu, vì vậy bạn hãy tránh đặt máy lọc không khí gần tivi, lò vi sóng và thiết bị âm thanh trong nhà. Điều đó sẽ giúp cho các cảm biến của máy lọc không khí hoạt động chính xác nhất.

Di chuyển theo bạn

Tìm hiểu thêm: Cách xử lý lỗi pin laptop bị gạch chéo đỏ nhanh chóng và hiệu quả

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Điểm hay của việc sở hữu máy lọc không khí chính là khả năng di chuyển linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng mang máy từ phòng này sang phòng khác trong suốt cả ngày. Vào ban ngày, máy lọc không khí có thể làm việc ở phòng khách cho phép bạn xem tivi hoặc dành thời gian đọc sách trong khi hít thở không khí trong lành. Khi đến giờ nghỉ ngơi, bạn hãy di chuyển máy lọc không khí vào phòng ngủ của bạn một giờ trước khi đi ngủ.

Bạn chỉ cần nhớ rằng nơi nào bạn thường xuyên có mặt trong nhà, bạn hãy sử dụng máy lọc không khí. Nếu bạn không có điều kiện đầu tư mua nhiều máy lọc không khí cho tất cả các phòng, bạn hãy di chuyển máy lọc không khí đến nơi bạn muốn.

Tránh những nơi quá ẩm

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

Bộ lọc của máy lọc không khí cần được giữ khô ráo để nó có thể cho không khí đi qua và giữ lại các hạt bụi hoặc chất gây ô nhiễm trong không khí. Nếu bộ lọc bị ẩm, nó sẽ không hoạt động. Vì vậy, bạn hãy tránh đặt máy lọc không khí ở những nơi có độ ẩm quá cao như phòng tắm. Nếu bạn có một máy tạo độ ẩm trong cùng phòng với máy lọc không khí, bạn nên đặt chúng đối diện và cách xa nhau cũng như cài đặt máy tạo độ ẩm ở chế độ thấp nhất.

Không đặt máy lọc không khí vào góc tường

Vị trí tốt nhất để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất là gì?

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách gộp ổ đĩa cứng Win 11 an toàn, không mất dữ liệu

Điều quan trọng là bạn cần chọn một vị trí không nằm phía sau đồ nội thất hoặc ngay bên dưới kệ. Vì hầu hết các máy lọc không khí đều có cửa hút gió ở gần phía trước máy, bạn cần đảm bảo cần chọn một vị trí thông thoáng nhất cho thiết bị. Điều này đảm bảo rằng máy lọc không khí có thể tiếp cận với toàn bộ không khí trong phòng và làm sạch chúng một cách hiệu quả nhất. Nguyên tắc chung là bạn hãy giữ khoảng trống vài mét ở phía trên, phía trước và hai bên để đạt hiệu quả lọc không khí tối ưu.

Qua bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn hy vọng bạn đã biết cách chọn vị trí đặt máy lọc không khí tốt nhất trong phòng. Nếu bạn có nhu cầu mua thêm máy lọc không khí, bạn hãy nhấn vào đường link bên dưới nhé.

Xem thêm:

So sánh máy hút ẩm và máy lọc không khí: Bạn nên mua thiết bị nào?

Làm thế nào để biết khi nào cần thay bộ lọc của máy lọc không khí?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *