Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

Facebook đã áp dụng tính năng ghép khung hình vào ảnh trên một số quốc gia trên thế giới (chưa có ở Việt Nam). Sau đây, FPTShop sẽ hướng dẫn bạn các bước sử dụng Camera Effects trên Facebook,

Sau nhiều bản cập nhật, cuối cùng Facebook cũng cho phép người dùng tạo các bộ lọc riêng của mình để thêm vào hình ảnh cho profile. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ có ở một số quốc gia được chọn, chưa có Việt Nam. Hôm nay FPTShop sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Camera Effects trên Facebook này.

Bạn đang đọc: Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

Thông tin thêm: Facebook đang thử nghiệm tính năng ghép khung hình vào ảnh cá nhân

 

Sơ lược về tính năng Camera Effecs trên Facebook

 

Facebook đã tạo cơ hội cho bạn sáng tạo hơn khi tải ảnh trang mạng này bằng cách tung ra nền tảng Camera Effects, với những hiệu năng giống như bộ lọc của Snapchat. Tuy nhiên, Camera Effects của Facebook là do cộng đồng đóng góp lên chứ không có sẵn như Snapchat.

 

Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

 

Người dùng và trang Page có thể thiết kế và tải các các khung ảnh (frame) lên trang chủ và sau khi được duyệt mọi người đều có thể áp dụng bộ lọc này cho ảnh chụp và video chia sẻ trên Facebook. Hiện nay, hiệu ứng Camera Effects chỉ áp dụng cho hình ảnh mà thôi. Tuy nhiên, Facebook đã cho thử nghiệm trực tiếp bộ lọc này ngay trong chức năng camera của dụng tại quốc gia Ai-Len

Facebook cho biết họ đã thêm vào chức năng mới này bởi vì hình ảnh và video hiện giờ đang được chia sẽ khá nhiều để thể hiện tình cảm, tính cách của người sử dụng. Hiệu ứng trên camera sẽ cho phép mọi người “bày tỏ bản thân” nhiều hơn lúc trước. 

Trước đây, Facebook đã từng thử nghiệm bộ lọc hình ảnh này sau cuộc khủng bố ở Paris vào năm ngoái, người dùng có thể thêm một bộ lọc mờ, có hình quốc kỳ nước Pháp như một cách bày tỏ tình thương đối với những người đã mất trong cuộc khủng bố náy. Ngoài ra, còn người dùng cũng còn có thể thêm bộ lọc cầu vồng cho ảnh profile của mình sau vụ xả súng tại Orlando, Mỹ.

 

Tìm hiểu thêm: [Tổng hợp] Cách chụp màn hình cho mọi thiết bị smartphone chạy hệ điều hành Android

Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

 

Người dùng Facebook ở Ai-Len, Columbia, Mexico, Đài Loan và Anh Quốc hiện có thể dùng khung ảnh profile trên nền tảng Camera Effects. Nếu bạn sống ở những quốc gia này, bạn có thể biết trước cách sử dụng Camera Effects trên Facebook, tính năng sẽ xuất hiện trên toàn thế giới trong tương lai.

>>> Mời bạn tham khảo thêm bài viết liên quan: cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên facebook

 

Sau đây là cách sử dụng Camera Effects trên Facebook

 

Bước 1: tạo frame:

Đầu tiên bạn tạo một khung ảnh với app thiết kế yêu thích của mình. Quan trong là bạn phải tạo các file PNG với nền trong suốt cho mỗi thành phần trong nó.

 

Bước 2: Tải lên Facebook

Sau đó, bạn tải tác phẩm của bạn lên Facebook sau đó bạn sắp xếp hình ảnh lên mỗi thành phần trong frame theo bố cục yêu thích của mình. Bạn có thể xem trước khung hình của mình theo các kích cỡ khác nhau: hình vuông, chân dung hoặc phong cảnh….

 

Bước 3: Chỉnh sửa lại và chờ duyệt

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm một số chi tiết cho khung hình của bạn, chẳng hạn như lá cây. Cuối cùng, bạn phải gửi khung của bạn lên trang chủ Facebook để xét duyệt, việc này có thể mất đến một tuần

 

Bước 4: Sử dụng bộ lọc đã tạo

Khi khung của bạn đã được chấp thuận và được kích hoạt, mọi người dùng có thể thêm nó vào hình ảnh và video chia sẻ trên Facebook của mình

 

Các bước sử dụng tính năng mới trên Facebook – Camera Effects

>>>>>Xem thêm: Tổng hợp ứng dụng nhại giọng nói cho iPhone hay nhất

 

Kết Luận

 

Trên đây là các bước sử dụng tính năng Camera Effects trên Facebook. Tuy vẫn chưa được sử dụng tại Việt Nam nhưng việc nắm bắt trước cách tạo ra khung ảnh thú vị như thế này sẽ giúp ích cho bạn trong việc trải nghiệm khi tính năng mới này khi chính thức được hỗ trợ trên toàn thế giới.

PhátNT

Nguồn: PCWORLD

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *