Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

Người tiêu dùng bị bủa vây bởi hàng tá các chủng loại tai nghe khác nhau. Vậy đâu là cách chọn tai nghe tốt và chất lượng? Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn khám phá nhé!

Trước cơn sốt về nhu cầu giải trí đa phương tiện, ngày càng có nhiều loại tai nghe xuất hiện trên thị trường. Người tiêu dùng thông thường sẽ luôn cảm thấy ngỡ ngàng khi không biết phải lựa chọn loại tai nghe nào cho phù hợp.

Bạn đang đọc: Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

Vậy đâu là cách chọn tai nghe tốt và chất lượng? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

 

Để chọn được tai nghe tốt, bạn cần phải xác định mục đích sử dụng. Chẳng hạn như bạn định dùng tai nghe để nghe nhạc hay chơi game, hoặc địa điểm sử dụng, ví dụ như ở nhà hay đi đường. Nhìn chung, nếu xét theo kiểu dáng bên ngoài, tai nghe được chia thành 5 loại sau:

 

Cách chọn tai nghe Earbud tốt nhất

 

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây 

Tai nghe Earbud (còn được gọi là tai nghe In-ear – hay tai nghe trong) thường chủ yếu được bán kèm với các thiết bị như máy nghe nhạc cầm tay hoặc smartphone, được yêu thích bởi chất lượng âm thanh tốt hơn so với các mẫu tai nghe trùm kín tai. Bạn nên chọn tai nghe Earbud tốt bằng cách để ý đến lớp vòng cao su đêm hoặc bọt xốp mềm để phù hợp với các kiểu tai khác nhau và hạn chế việc tai nghe bị rơi ra. Ngoài ra, hãy lưu ý đến microphone được tích hợp cũng như các nút điều hướng và nhận cuộc gọi của tai nghe, bởi đây cũng là một cách chọn tai nghe Earbud tốt.

 

Cách chọn tai nghe On-ear tốt

 

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

 

Tai nghe On-ear (còn được gọi là tai nghe Earpad) có thiết kế miếng bản tròn to, ôm gọn hoặc phủ ngang vành tai người dùng. Tuy có thiết kế phủ kín tai, nhưng một số tai nghe Earpad lại không cách âm tốt như kiểu tai nghe trùm kín tai. Dù vậy, chọn được một tai nghe tốt vẫn mang lại sự tiện lợi khi sử dụng ở các địa điểm như văn phòng bởi người dùng có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài, vừa làm việc vừa nghe nhạc.

 

Cách chọn tai nghe trùm tai tốt

 

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách tải Zoom cho Macbook cực kỳ đơn giản, nhanh chóng ai cũng có thể làm được

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

 

Tai nghe trùm tai có thiết kế như một chiếc mũ chụp giữ ấm tai, trông giống một chiếc cốc úp kín lên tai. Tai nghe dòng này thường có kích thước khá lớn, do vậy khả năng cách âm cũng rất tốt. Loại tai nghe này thích hợp cho việc sử dụng tại nhà hơn là cho việc di chuyển nhiều. Tuy nhiên, một số mẫu tai nghe trùm tai gần đây lại có thiết kế không dây tiện dụng cho việc di chuyển, ví dụ như tai nghe Monster Beats của hãng Dr. Dre. Để chọn được tai nghe nghe trùm tai tốt nhất, bạn nên để ý đến lớp đệm lót, tránh bị bí hơi khi đeo lâu. Kế đến là khả năng cách âm, cũng như độ vừa vặn của chiếc tai nghe khi ôm vòng qua đầu bạn.

 

Cách chọn tai nghe không dây tốt

 

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

 

Tai nghe không dây sử dụng bluetooth để truyền dẫn tín hiệu. Vì vậy người dùng sẽ không gặp “rắc rối” với dây tai nghe. Dòng tai nghe này có tính thuận tiện cao, nhưng người tiêu dùng sẽ không có được chất lượng âm thanh tốt nhất. Để chọn tai nghe bluetooth tốt, bạn nên để ý một số công nghệ tích hợp như aptX Bluetooth giúp mang lại âm thanh trung thực, sắc nét hơn.

 

Cách chọn tai nghe triệt tiếng ồn tốt

 

Muốn mua tai nghe mới cực chuẩn, đừng bỏ qua bài hướng dẫn sau đây

>>>>>Xem thêm: Tổng đài Vietinbank | Số điện thoại hotline Vietinbank hỗ trợ khách hàng 24/7

 

Dòng tai nghe chuyên dụng này khử tiếng ồn từ môi trường xung quanh bằng cách phát ra các dải sóng âm ngược pha với nguồn âm từ môi trường, qua đó triệt tiêu tiếng ồn. Một số mẫu tai nghe tốt thuộc dòng này còn có khả năng giảm thiểu một cách đáng kể tiếng ồn từ máy bay. Dòng tai nghe này có vô số các loại thiết kế, từ loại trùm tai cho đến Earbud. Chọn được tai nghe tốt loại này sẽ cho phép bạn không cần phải vặn to âm lượng để át đi âm thanh bên ngoài. Thay vào đó có thể nghe với mức âm lượng thấp, giúp giảm những tổn hại đến thính lực. Thêm vào đó, người sử dụng còn có được chất lượng âm thanh rõ nét hơn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được tai nghe nhạc tốt nhất, tuỳ vào loại tai nghe mà bạn mong muốn.

TQN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *