Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

Lỗi 6502 máy in Canon thường xuyên gặp trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu, khắc phục thế nào. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết chi tiết sau đây.

Lỗi 6502 máy in Canon là một trong những vấn đề nhức nhối của các văn phòng đã và đang sử dụng một chiếc máy in do thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản sản xuất. Để giúp các bạn biết cách xử lý khi tình trạng này xảy ra, hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn lý giải nguyên nhân và tìm hướng khắc phục hợp lý lỗi 6502 đầy khó chịu này nhé.

Bạn đang đọc: Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết lỗi 6502 máy in Canon

Máy in Canon là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng về sản xuất các thiết bị về hình ảnh và quang học Canon. Trải qua gần một thế kỷ, có thể khẳng định về chất lượng của Canon qua từng dòng sản phẩm. Mặc dù chất lượng là vậy, trong quá trình sử dụng chúng ta cũng không thể tránh được lỗi cơ bản như lỗi 6502 máy in Canon.

Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

Lỗi 6502 trên máy in Canon là lỗi cơ bản, có thể khắc phục tại nhà

Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết các dấu hiệu của lỗi 6502 qua tín hiệu của đèn hiển thị. Chỉ cần dành vài phút chú ý bạn có thể phát hiện lỗi này. Nếu đèn cam và đèn xanh nháy liên tục và thay phiên nhau, sau đó dừng hoạt động thì đây chính là biểu hiện của lỗi 6502 trên máy in Canon. 

Tại sao xảy ra lỗi 6502 trên máy in Canon?

Lỗi 6502 trên máy in xảy ra chủ yếu là do vấn đề về hộp mực hoặc cảm biến liên quan đến hộp mực. Chính vì vậy lỗi này thường xảy ra sau khi bạn thực hiện thay thế hộp mực.

Hộp mực lắp chưa đúng hoặc lắp sai vị trí, lỏng lẻo có thể khiến máy in của bạn không nhận dạng được chip. Lúc này sẽ xảy ra lỗi 6502 và máy in bắt đầu ngừng in hoặc ngừng quét.

Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

Ngoài ra nếu có vật cản che phủ cảm biến đèn LED có thể dẫn đến tình trạng lỗi 6502 máy in Canon. Các vật cản này có thể là giấy hoặc băng keo dính lại ở phía sau hộp mực trong quá trình thay thế hộp mực.

Xem thêm: Máy in Canon có tốt không? Gợi ý lựa chọn máy in Canon theo nhu cầu sử dụng

Khắc phục lỗi 6502 trên máy in Canon

Trong khi sử dụng máy in Canon, lỗi 6502 là một lỗi cơ bản và hoàn toàn có thể xử lý chúng ngay tại nhà. Mời bạn tham khảo các cách khắc phục sau.

Reset máy in Canon

Reset lại thiết bị chính là cách xử lý cơ bản đối với nhiều lỗi của máy in. Bạn có thể thực hiện reset máy in Canon với các bước:

Bước 1: Tắt máy in bằng cách nhấn nút nguồn.

Bước 2: Giữ đồng thời nút nguồn và nút tiếp tục. Sau khi thấy đèn hiển thị màu xanh bạn tiếp tục nhấn riêng nút tiếp tục lần thứ hai.

Bước 3: Chạy file Servicetool.exe để đặt lại máy in.

Tìm hiểu thêm: Wan Driver – Công cụ tự động cài đặt driver hiệu quả cho hệ điều hành Windows

Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?
Reset máy in Canon

Tháo hộp mực bị lỗi

Như đã nói, máy in Canon xảy ra lỗi 6502 chủ yếu là do vấn đề hộp mực vì vậy thay thế hộp mực bị lỗi là cách thức đơn giản để sửa lỗi. Đầu tiên bạn tắt máy in bằng việc nhấn nút nguồn, sau đó rút nguồn điện khỏi thiết bị. Điều này đảm bảo việc máy in đã dừng hẳn hoạt động. Tiếp theo bạn tiến hành thay thế hộp mực bị lỗi bằng một hộp mực khác.

Sau khi hoàn tất việc thay thế, bạn khởi động lại thiết bị bằng việc nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 30 giây liên tục. Như vậy, bạn đã có thể xử lý được lỗi 6502 máy in Canon thường gặp.

Lỗi 6502 máy in Canon khắc phục như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Đây là loạt tính năng hay smartphone Android có thể bạn chưa biết

Thay thế hộp mực bị lỗi

Kiểm tra hộp mực

Việc kiểm tra hộp mực để chắc chắn rằng không có vật cản nào được gắn vào xung quanh hộp mực. Những vật cản này có thể gián tiếp làm cản trở việc nhận dạng và quét của máy in. Sau khi kiểm tra bạn tiếp tục thực hiện khởi động lại máy như bước 2 đã đề cập.

Lời kết

Vừa rồi bài viết đã chia sẻ với bạn 3 cách đơn giản để khắc phục lỗi 6502 máy in Canon hay gặp. Hi vọng rằng các thông tin đó sẽ là nguồn tham khảo hữu ích với bạn khi rơi vào trường hợp tương tự. Nếu có thắc mắc hãy bình luận phía dưới dưới nhé. Cảm ơn bạn đã đón đọc, chúc bạn thành công và có những trải nghiệm tốt trên máy in Canon.

Xem thêm: Máy in Brother báo lỗi Print unable 02 khắc phục thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *