MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây

MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây

Bài viết sẽ chia sẻ các bạn một số mẹo vặt hay, nhằm kéo dài thời lượng sử dụng cho chiếc MacBook Pro 2016 mới nhất, ai chẳng muốn chiếc laptop của mình sở hữu thời lượng sử dụng pin đáng mơ ước đúng không nào.

Đôi khi, tất cả những gì bạn cần cho một thời lượng pin tốt là một số các mẹo vặt hay ho để kéo dài thời gian sử dụng pin cho chiếc Macbook Pro 2016 mới nhất. Sau đây, hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn khám phá các mẹo cực cool nhé!

Bạn đang đọc: MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây

 

Macbook Pro 2016 mới của Apple được cho là có kiểu dáng đẹp nhất từ trước đến giờ, với màn hình Retina hiển thị hình ảnh siêu sắc nét, nhiều cổng USB-C/Thunderbolt 3 hơn và dung lượng bộ nhớ SSD nhiều. Apple quảng cáo rằng phiên bản Macbook Pro 2016 Touch Bar có thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ. Nhưng thực tế không phải vậy. Bạn sẽ cần đến những mẹo vặt sau để kéo dài thời gian sử dụng chiếc MBP 2016 của mình.

 

Cập nhật tất cả ứng dụng trên máy

 MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây 

Phiên bản mới của hệ điều hành Mac OS và các ứng dụng thường được tối ưu hóa cho phần cứng hiện tại của MBP 2016. Vì vậy, để tránh xung khắc phần mềm, dẫn đến việc thiết bị hao pin quá nhiều, bạn nên cập nhật toàn bộ ứng dụng trên máy. Đặc biệt là các ứng dụng như Final Cut Pro, Photoshop, Office và các ứng dụng nặng khác. Cật nhật xong sẽ giúp bạn có được thời lượng pin tốt hơn nhiều..

Để cập nhật các ứng dụng Mac App Store trên Mac OS bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Khởi động App Store từ Dock hoặc Finder.

Bước 2: Nhấn vào Updates ở trên cùng của cửa sổ.

Bước 3: Bạn có thể cập nhật từng ứng dụng bằng cách nhấp vào Update kế bên mỗi ứng dụng bạn muốn cập nhật, hoặc bấm vào Update All.

Bước 4: Nhập mật khẩu Apple ID của bạn nếu được yêu cầu.

 MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây 

Kiểm tra việc sử dụng pin của các ứng dụng trên máy

 

Apple cho phép người dùng Mac xem được các ứng dụng trên máy đang “ngốn” bao nhiêu % pin. Và họ có thể báo cáo lên các nhà phát triển ứng dụng đó. Việc làm này khuyến khích các nhà phát triển thiết kế ứng dụng của mình sao cho tiết kiệm pin nhất. Để kiểm tra việc sử dụng pin của các ứng dụng trên Macbook Pro 2016, bạn làm như sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng pin trên trên thanh Menu bar.

Bước 2: Bạn sẽ thấy một vài ứng dụng đang ngốn rất nhiều pin của máy. Nếu như bạn đang rất cần ứng dụng đó, hãy giữ lại. Trong một số trường hợp, như Chrome rất hay ngốn pin, bạn có thể tìm cách giảm lượng pin bị Chrome ngốn bằng cách tắt bớt tab không dùng.

 

Tìm hiểu thêm: Ổ cứng không hiện trong My Computer: sửa thế nào?

MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây 

Chạy các ứng dụng bản địa dành riêng cho Mac OS

 MacBook Pro 2016 vốn dĩ pin trâu, nhưng sẽ ngon hơn nữa với các mẹo sau đây

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa hình nền iPhone cực đơn giản với vài thao tác trong nháy mắt

 

Về cơ bản, trình duyệt Safari tốt hơn Chrome về mặt tuổi thọ pin bởi vì Apple thiết kế Safari dành riêng cho hệ điều hành Mac OS. Trong khi đó Chrome là đa nền tảng. Một số thử nghiệm đã chỉ ra rằng việc tắt Chrome có thể giúp bạn thêm được 1 tiếng đồng hồ sử dụng máy. Vì vậy, nếu bạn không cần một cái gì đó chỉ Chrome mới có, hãy xem xét việc sử dụng Safari. Thậm chí xem xét việc chạy Safari để duyệt web bình thường và dùng Chrome chỉ khi bạn cần nó khi làm việc.

Tương tự cho ứng dụng Final Cut Pro X của Apple so với Premiere hoặc một ứng dụng thuần Mac như Acorn hay Pixelmator so với Photoshop. Hãy áp dụng nguyên tắc này cho những ứng dụng khác nữa nhé.

 

Một số mẹo khác để tăng thời lượng sử dụng cho Macbook Pro 2016

 

– Giảm độ sáng màn hình.

– Tắt Wi-Fi nếu bạn không cần phải nối mạng.

– Sử dụng tai nghe thay cho loa nếu bạn nghe nhạc.

Xem thêm: Tân tổng thống Mỹ mời Tim Cook và các ông lớn ngành công nghệ đến nhà chơi, có gì hot?

DominV

Theo iMore

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *