Tra cứu đơn hàng Tiki là điều mà người mua hàng thực hiện thường xuyên để biết được trạng thái đơn hàng đang ở khâu nào trong quá trình giao nhận. Có nhiều cách giúp bạn tra cứu vận đơn Tiki như kiểm tra trên ứng dụng, trên website của Tiki, gọi đến tổng đài CSKH hoặc trên website đơn vị vận chuyển.
Tiki hiện nay là một trong những trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, có nhiều người sau khi đặt hàng trên Tiki thì không biết cách tra cứu đơn hàng Tiki như thế nào. Do đó, ngay tại bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn 4 cách thực hiện nhé.
Bạn đang đọc: Chi tiết 4 cách tra cứu đơn hàng Tiki nhanh chóng để nắm bắt tình trạng đơn hàng
Tại sao cần tra cứu đơn hàng Tiki?
Việc kiểm tra đơn hàng Tiki sẽ giúp bạn biết được đơn hàng đang ở bước nào trong quá trình xử lý và giao nhận. Từ đó, bạn sẽ đánh giá xem chủ shop và nhân viên giao hàng có làm đúng quy trình hay đang kéo dài thời gian.
Bên cạnh đó, việc kiểm tra này cũng nhằm mục đích nắm được thời gian giao hàng dự kiện để sắp xếp thời gian nhận hàng, tránh việc shipper giao nhưng không có ai nhận.
Chi tiết 4 cách tra cứu đơn hàng Tiki
Việc tra cứu đơn hàng Tiki có thể thực hiện trên nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, điện thoại phổ thông, máy tính, máy tính bảng,… Tùy theo thiết bị của bạn là gì mà bạn sẽ lựa chọn hình thức tra cứu thuận tiện và phù hợp nhất nhé.
1. Kiểm tra đơn hàng Tiki trên website
Việc tra cứu trên website sẽ là cách thuận tiện nhất nếu như bạn đang sử dụng máy tính. Các bước tra cứu như sau:
Bước 1: Tại trình duyệt web của thiết bị, bạn truy cập vào website của Tiki theo địa chỉ này và nhấn vào mục Tài khoản.
Bước 2: Tiến hành đăng nhập tài khoản bằng cách nhập Số điện thoại và nhấn Tiếp tục để chuyển sang giao diện nhập mật khẩu.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Email hoặc Google.
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấp vào mục Tài khoản > Chọn Đơn hàng của tôi.
Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả đơn hàng bao gồm: Chờ thanh toán, Đang xử lý, Đang vận chuyển, Đã giao và Đã hủy.
Bước 4: Nếu muốn kiểm tra đơn hàng nào, bạn hãy nhấn vào đơn hàng đó.
Tiếp đến, bạn nhấn vào nút Theo dõi đơn hàng. Toàn bộ quá trình từ khi đơn hàng được người bán xác nhận đến khi giao cho đơn vị vận chuyển và trải qua các khâu khác đều có ở mục này.
Khi đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì nó sẽ sáng lên màu xanh ở giai đoạn đó. Chẳng hạn như:
- Đặt hàng thành công: Nghĩa là bạn đã đặt hàng thành công trên Tiki.
- Tiki đã tiếp nhận đơn hàng của bạn: Nghĩa là đơn hàng đã được Tiki tiếp nhận và đang liên hệ với người bán về đơn hàng của bạn.
- Đang đóng gói: Đơn hàng đang được người bán đóng gói.
- Đang vận chuyển: Đơn hàng đang trên đường vận chuyển.
- Giao hàng thành công: Đơn hàng đã được giao thành công cho người nhận.
2. Tra cứu đơn hàng Tiki trên ứng dụng Tiki
Nếu như bạn sử dụng smartphone thì hãy sử dụng cách tra cứu trên ứng dụng Tiki để thuận tiện nhất. Với nhiều người thì giao diện trên app sẽ quen thuộc và dễ thao tác hơn là trên website. Đồng thời, khi bạn đã lưu tài khoản vào app thì cũng không cần đăng nhập lại mỗi lần truy cập.
Bước 1: Mở app Tiki trên điện thoại của bạn và đăng nhập tài khoản (nếu cần).
Bước 2: Từ giao diện Trang chủ, bạn chọn mục Tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp theo, ở mục Đơn hàng của tôi, bạn sẽ thấy danh sách các phân loại đơn hàng theo giai đoạn xử lý gồm: Chờ thanh toán, Đang xử lý, Đang vận chuyển, Đã giao, Đổi trả.
Bạn có thể nhấn vào mũi tên để truy cập vào giao diện Đơn hàng của tôi.
Bước 3: Kế đến, bạn sẽ nhấn vào Xem chi tiết ở đơn hàng muốn kiểm tra.
Tại mục Theo dõi đơn hàng, bạn lại nhấn Xem chi tiết để biết đơn hàng đang đến khâu nào.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách tải Android Auto đơn giản và nhanh chóng nhất dành cho bạn
Tại giao diện này sẽ hiển thị chi tiết từng giai đoạn cùng với thời gian cụ thể từ lúc Tiki xác nhận đơn hàng đến khi giao hàng thành công để bạn theo dõi dễ dàng.
3. Tra cứu đơn hàng Tiki qua tổng đài CSKH 1900 6035
Nếu như bạn không thể tra cứu trên website hoặc ứng dụng Tiki thì có thể liên hệ đến tổng đài CSKH của Tiki để được tổng đài viên hỗ trợ. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tư vấn, giải đáp và hỗ trợ khách hàng, bao gồm cả yêu cầu tra cứu đơn hàng.
Để tra cứu đơn hàng Tiki bằng mã qua tổng đài thì bạn cần có thông tin về mã đơn hàng. Vậy mã đơn hàng lấy ở đâu? Mã này bạn sẽ kiểm tra trên ứng dụng bằng cách truy cập mục Tài khoản > Chọn Đơn hàng của tôi > Nhấn vào đơn hàng muốn tra cứu. Mã đơn hàng sẽ hiển thị ở ngay vị trí đầu tiên (như hình bên dưới).
Để liên hệ tổng đài CSKH của Tiki, bạn hãy nhấc máy lên và gọi tới số hotline 1900 6035. Khi gặp tổng đài viên, bạn sẽ cung cấp các thông tin mà họ yêu cầu. Sau khi tra cứu xong, tổng đài viên sẽ thông báo lại với bạn. Ngoài ra, khi bạn thấy nhân viên giao hàng đang giao lâu hơn dự kiến thì có thể liên hệ đến tổng đài này để được hỗ trợ.
Tuy nhiên, có một lưu ý là đây không phải tổng đài miễn phí, cuộc gọi sẽ được tính cước là 1000đ/phút và thời gian hoạt động là 8h đến 21h hàng ngày, tất cả các ngày trong tuần. Bạn cần lưu ý 2 điều này trước khi liên hệ nhé.
4. Tra cứu đơn hàng Tiki qua website của đơn vị vận chuyển
Hiện nay, hầu như những sàn thương mại lớn sẽ chủ yếu sử dụng đơn vị vận chuyển (ĐVVC) riêng của mình như Shopee Express của Shopee, Lazada Express của Lazada (LEX VN) và Tiki Express Delivery (TED) của Tiki. Tuy nhiên, Tiki vẫn hợp tác với một số ĐVVC khác như Giao Hàng Nhanh hoặc Ninja Van.
Nếu như đơn hàng được vận chuyển bởi TED thì bạn chỉ có thể áp dụng 1 trong 3 cách bên trên. Nếu đơn hàng được giao bởi đơn vị đối tác thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của đơn vị đó để tra cứu.
Tuy nhiên, cách này cũng yêu cầu bạn phải có mã vận đơn. Khi truy cập mục Xem chi tiết của đơn hàng trên ứng dụng Tiki, bạn sẽ có được mã vận đơn và tên đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng của bạn.
Tiếp đó, bạn truy cập vào trang web của ĐVVC và tiến hành tra cứu.
Với Giao Hàng Nhanh
Bạn truy cập địa chỉ này và nhập mã đơn hàng vào khung nhập mã ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, nhấn biểu tượng kính lúp hoặc phím Enter để tra cứu.
Ngay lập tức, thông tin về đơn hàng của bạn sẽ được trả về ở phần kết quả bên dưới.
Với Ninja Van
Nếu như đơn hàng đó bạn đặt từ shop có địa chỉ nằm trong lãnh thổ Việt Nam thì hãy truy cập vào địa chỉ này. Tiếp đến, bạn nhập mã đơn hàng vào khung và nhấn Theo dõi đơn hàng. Thông tin chi tiết cũng sẽ hiển thị ở ngay bên dưới.
Trường hợp đơn hàng được giao từ nước ngoài thì truy cập địa chỉ này và cũng nhập mã đơn hàng > Nhấn Theo dõi đơn hàng là sẽ nắm được thông tin.
>>>>>Xem thêm: Những mẹo sử dụng ổ USB hay nhất mà không phải ai cũng biết
Tạm kết
Như vậy, thông qua bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn đã hướng dẫn chi tiết về 4 cách tra cứu đơn hàng Tiki nhanh chóng, chính xác. Tùy theo trường hợp cụ thể của bạn là như thế nào mà bạn sẽ lựa chọn cách tra cứu phù hợp, thuận tiện nhất nhé.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn LEX VN chi tiết để theo dõi tình trạng đơn hàng
- Hướng dẫn cách tra vận đơn Shopee Express và cách liên hệ tổng đài khi cần thiết
Để tiện cho việc đặt hàng và tra cứu đơn hàng Tiki, bạn hãy sắm cho mình một chiếc smartphone. Tại Blogkienthuc.edu.vn có rất nhiều sản phẩm với các phân khúc giá từ thấp đến cao cho bạn tùy chọn.
Xem thêm một số điện thoại Samsung bán chạy tại đây: Điện thoại Samsung