Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Bạn cần tra cứu tiền bảo hiểm thai sản nhưng lại không có thời gian đến các cơ quan BHXH để kiểm tra. Tại bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản, ngay tại nhà, cùng theo dõi nhé.

Nếu bạn không biết cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID thì hãy theo dõi bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật các thao tác cũng như là bật mí các thông tin liên quan khác nhé.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Tất tần tật thông tin về việc tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên VssID

Đối tượng nào có thể tra cứu tiền bảo hiểm thai sản?

VssID là ứng dụng quản lý bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát hành và quản lý. VssID có chức năng thống kê và cập nhật các dữ liệu liên quan đến quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để người lao động có thể tra cứu tất cả các quyền lợi chính đáng mà mình được nhận.

Thông qua sự quản lý trực tuyến của VssID, người lao động có thể dễ dàng tự tra cứu thông tin đóng và hưởng các chế độ quyền lợi, trong đó có chế độ thai sản.

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Tuy nhiên, nếu người lao động muốn tra cứu thông tin tại ứng dụng thì bạn cần có tài khoản giao dịch điện tử với Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Có nghĩa là để có thể tra cứu các thông tin tại ứng dụng VssID, bạn cần thực hiện các thao tác để đăng ký VssID thì mới có thể đăng nhập và tra cứu thông tin trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng VssID sẽ chỉ có thể cung cấp thông tin về tiền chế độ thai sản của người lao động nếu hồ sơ đó đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam phê duyệt.

Người lao động có thể tra cứu thông tin tiền thai sản trên ứng dụng VssID khi đã đáp ứng đủ 2 điều kiện dưới đây:

  • Đã đăng nhập tài khoản trên ứng dụng VssID.
  • Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phê duyệt hồ sơ hưởng chế độ thai sản của bạn.

Cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản 

Bước 1: Bạn nhập mã số bảo hiểm xã hội rồi nhập mật khẩu do cơ quan Bảo hiểm xã hội đã cấp cho bạn rồi nhấn Đăng nhập. Hoặc bạn cùng có thể đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử của mình.

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Bước 2: Tại trang chủ của ứng dụng VssID, bạn chọn Thông tin hưởng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chia đôi màn hình Redmi nhanh chóng, đơn giản chỉ với vài thao tác

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn mục ODTS để tra cứu thông tin chế độ thai sản của mình.

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

Nếu hồ sơ hưởng chế độ thai sản của bạn đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội phê duyệt thì hệ thống ứng dụng sẽ tự động cập nhật thông tin về số tiền thai sản mà bạn sẽ nhận được tại đây. Còn nếu ứng dụng vẫn chưa cập nhật thì tức là hồ sơ của bạn chưa được duyệt xong.

VssID đã cập nhật số tiền trợ cấp thai sản nhưng chưa nhận được, phải làm sao?

Trong trường hợp ứng dụng VssID đã cập nhật số tiền chế độ thai sản, những người lao động vẫn chưa được nhận tiền trợ cấp thì người lao động hãy bình tĩnh và chờ đợi thêm vài ngày.

Vì hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội đang giải quyết các hồ sơ thai sản ngay trên phần mềm nghiệp vụ nên thông tin về tiền chế độ thai sản sẽ nhanh chóng được cập nhật lên ứng dụng VssID. 

Hướng dẫn bạn cách tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID siêu đơn giản

>>>>>Xem thêm: Top 05 gói cước 4G MobiFone có lượng lớn người dùng đăng ký 

Tuy nhiên, số tiền chế độ thai sản trả cho người lao động lại được thực hiện trực tiếp bởi bộ phận chuyên môn sẽ thực hiện ngay sau đó. Vì vậy, thời gian mà người lao động nhận được tiền sẽ chậm hơn so với kết quả phê duyệt thủ tục thai sản. Người lao động có thể giải quyết vấn đề theo các trường hợp dưới đây:

  • Nếu người lao động đăng ký nhận tiền chế độ thai sản qua ATM, họ sẽ nhận được tiền sau vài ngày kể từ thời điểm nhận được thông báo trên ứng dụng VssID. Công việc duy nhất mà họ cần làm đó là đợi tiền chuyển về tài khoản.
  • Nếu người lao động đăng ký nhận tiền mặt ngay tại cơ quan bảo hiểm xã hội, họ sẽ cần chủ động liên hệ với cơ quan để sớm nhận được số tiền chế độ thai sản của mình.
  • Bên cạnh đó, nếu người lao động đăng ký nhận tiền mặt thông qua công ty, họ cần chủ động liên hệ với phía công ty xem đã nhận được tiền thai sản chưa. Nếu công ty đã nhận được thì đề nghị hãy thanh toán ngay lập tức cho người lao động.

Trong trường hợp công ty chậm trễ, không muốn thanh toán tiền trợ cấp thai sản, người lao động hoàn toàn có thể tố cáo người sử dụng lao động có hành vi chiếm dụng trái phép tiền hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động.

Theo Khoản 2 Điều 41 Nghị định 12/2022/NĐ-CP, với hành vi chiếm dụng này, người sử dụng lao động có thể bị phạt hành chính từ 18% đến 20% trong tổng số tiền hưởng bảo hiểm xã hội của người lao động, tối đa không quá 75 triệu.

Tạm kết bài viết

Tại bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn đã hướng dẫn bạn tra cứu tiền bảo hiểm thai sản trên ứng dụng VssID. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích và cần thiết. Blogkienthuc.edu.vn chúc bạn thành công.

Xem thêm: 

  • Học cách tính bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, đơn giản và cực kỳ chính xác
  • Cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội ngay trên điện thoại qua VssID

Hiện Blogkienthuc.edu.vn đang kinh doanh các mặt hàng máy tính bảng với nhiều tầm giá khác nhau và mẫu mã siêu đẹp. Tham khảo mua hàng tại Blogkienthuc.edu.vn ngay để nhận nhiều ưu đãi siêu hot cũng như đảm bảo 100% hàng chính hãng nhé.

Xem thêm các sản phẩm máy tính bảng bán chạy tại đây:

  • Máy tính bảng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *