Google Workspace là gì? Với một loạt các công cụ và dịch vụ hỗ trợ xử lý công việc hàng ngày, Google Workspace hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm làm việc mượt mà và hiệu quả. Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn khám phá xem Google Workspace là gì trong bài viết sau đây.
Google Workspace, trước đây là G Suite, là một nền tảng đám mây tích hợp được thiết kế để cung cấp các công cụ và dịch vụ văn phòng trực tuyến cho doanh nghiệp, tổ chức và người dùng cá nhân. Cùng Blogkienthuc.edu.vn giải đáp Google Workspace là gì chi tiết hơn trong phần tiếp theo nhé!
Bạn đang đọc: Google Workspace là gì? Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Google Workspace dễ dàng
Google Workspace là gì?
Google Workspace không chỉ là một ứng dụng hay một dịch vụ riêng lẻ, mà là một bộ công cụ giúp tổ chức làm việc một cách hiệu quả và linh hoạt. Bộ sản phẩm này bao gồm nhiều ứng dụng quen thuộc như: Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Sheet, Google Slides,…
Google Workspace còn là một nền tảng đám mây mạnh mẽ với khả năng tích hợp và mở rộng. Các ứng dụng trong bộ công cụ này cung cấp tính năng đám mây, cho phép người dùng truy cập dữ liệu từ mọi thiết bị kết nối Internet.
Tính đến thời điểm gần nhất có hơn 6 triệu doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới sử dụng Google Workspace. Đây là con số ấn tượng, mà phổ biến nhất đó là trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup hay các tổ chức giáo dục.
Nếu bạn đã biết được Google Workspace là gì, mời bạn xem thêm các công cụ chính được trang bị trên Google Workspace.
Các công cụ chính của Google Workspace
Gmail
Google Workspace sử dụng Gmail như là ứng dụng email chính, mang lại trải nghiệm gửi và nhận email tiện lợi, an toàn và hiệu quả. Gmail của Google Workspace còn tích hợp nhiều tính năng bảo mật cao và khả năng tùy chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp, tổ chức.
Google Drive
Với Google Drive, bạn có thể lưu trữ, chia sẻ và truy cập tất cả dữ liệu từ các thiết bị thông minh. Bạn có thể làm việc từ nhà, từ văn phòng, hoặc bất kỳ đâu có kết nối mạng, vì Google Drive cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các loại tài liệu khác nhau như văn bản, bảng tính, và bài thuyết trình mọi lúc, mọi nơi nhờ các công cụ Google Docs, Google Sheets và Google Slides.
Google Docs, Google Sheets và Google Slides
Google Docs giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa và lưu trữ văn bản mà không cần cài đặt phần mềm. Google Sheets là công cụ tính toán mạnh mẽ, cho phép bạn phân tích dữ liệu và tạo biểu đồ. Google Slides giúp tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp.
Cả ba công cụ đều tích hợp chức năng chia sẻ và cộng tác trực tuyến, cho phép các thành viên trong nhóm cùng làm việc trên cùng một tài liệu, bảng tính hoặc bài thuyết trình, dù đang ở đâu có kết nối.
Google Meet
Google Meet mang lại trải nghiệm họp trực tuyến mượt mà và hiệu quả. Công cụ hỗ trợ cuộc họp video chất lượng cao giữa các thành viên ở xa, giúp tăng cường sự kết nối và tương tác trong làm việc nhóm.
Google Chat
Với Google Chat, bạn có thể tạo phòng cho mỗi dự án hoặc nhóm làm việc, nơi mọi người có thể thảo luận, chia sẻ tài liệu và gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau. Google Chat cũng được tích hợp với các ứng dụng trong Google Workspace, giúp bạn dễ dàng truy cập các tài liệu, bảng tính hoặc bài thuyết trình mà bạn đang làm việc ngay trong cuộc trò chuyện.
Google Calendar
Lên lịch làm việc không bao giờ dễ dàng hơn với Google Calendar. Bạn có thể tổ chức lịch làm việc cá nhân và chia sẻ nó với đồng nghiệp, đảm bảo mọi người trong nhóm đều thấy được lịch trình làm việc.
Sau khi đã biết được Google Workspace là gì, các công cụ phổ biến hãy cùng xem mức phí sử dụng Google Workspace như thế nào nhé.
Mức phí sử dụng Google Workspace
Google Workspace cung cấp nhiều gói dịch vụ với các tính năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp khác nhau. Bạn có thể đăng ký dùng thử 14 ngày và sau đó có thể lựa chọn các gói sau:
Gói Business Starter
- Chi phí: Gói này có giá thấp nhất 3USD/người dùng/tháng, thường được lựa chọn bởi các doanh nghiệp nhỏ.
- Tính năng: Bao gồm Gmail, Google Drive, Google Docs, Sheets, Slides,… Hỗ trợ cuộc họp tối đa 100 người dùng, 30 GB bộ nhớ gộp/người dùng.
Tìm hiểu thêm: Cách làm bò khô bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà
Gói Business Standard
- Chi phí: Cao hơn so với Business Starter ở mức 7,2USD/người dùng/tháng, nhưng mang lại nhiều tính năng hơn.
- Tính năng: Hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với đến 150 người, bảo mật và quản lý tài khoản tốt hơn, 2 TB bộ nhớ gộp/người dùng.
Gói Business Plus
- Chi phí: Gói có chi phí 18 USD/người dùng/tháng, cung cấp nhiều tính năng mở rộng và bảo mật cao cấp, được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp lớn.
- Tính năng: Bổ sung tính năng eDiscovery cho việc tìm kiếm thông tin trong Gmail và Google Drive, hỗ trợ cuộc họp lên đến 500 người, 5 TB bộ nhớ gộp/người dùng.
Gói Enterprise
- Chi phí: Đây là gói dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn, với nhiều tính năng cao cấp và tùy chọn tùy chỉnh. Mức giá liên hệ trực tiếp với bộ phận bán hàng của Google.
- Tính năng: Hỗ trợ cuộc họp lên đến 1000 người, bảo mật mạnh mẽ, quản lý danh sách đen và quyền truy cập điều chỉnh linh hoạt, 5 TB bộ nhớ gộp/người dùng và có thể yêu cầu thêm.
*Lưu ý: Mức phí các gói trên tính theo mức thanh toán 1 năm/lần.
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Google Workspace
Trước khi đăng ký sử dụng Google Workspace, bạn cần chuẩn bị:
- Tên miền website doanh nghiệp.
- Thông tin quản lý DNS.
- Danh sách email của tổ chức, doanh nghiệp.
- Số điện thoại và email bạn đang sử dụng.
Để đăng ký Google Workspace, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1. Truy cập https://workspace.google.com, bắt đầu dùng thử miễn phí.
Bước 2. Điền thông tin doanh nghiệp, số lượng nhân viên và nhấn Tiếp theo.
Bước 3. Nhập thông tin liên hệ, chọn có hoặc không sở hữu tên miền, nhập tên miền và tiếp tục.
Bước 4. Đặt tên đăng nhập, đánh dấu I’m not a robot, nhấn Đồng ý và tiếp tục. Hoàn tất tạo tài khoản Google Workspace và các cài đặt ban đầu.
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cài theme cho win 10 đơn giản nhất
Phần kết
Với những thông tin chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Google Workspace là gì, cùng các công cụ và mức phí của các gói dịch vụ khác nhau. Hãy tận dụng tối đa những tính năng và dịch vụ mà Google Workspace mang lại để nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển doanh nghiệp, tổ chức của bạn.
Xem thêm:
- Giới thiệu về Zoho Mail dành cho doanh nghiệp, hướng dẫn sử dụng Zoho Mail từ A đến Z
- Cách đổi ảnh đại diện Gmail trên điện thoại và máy tính để tăng sự chuyên nghiệp và cá tính
Nếu bạn chọn sử dụng Google Workspace, không gì tốt hơn có thêm một chiếc laptop chất lượng để tận dụng tối đa các tính năng và dịch vụ mà Google Workspace mang lại. Hiện tại Blogkienthuc.edu.vn cung cấp một loạt các laptop từ các thương hiệu hàng đầu, phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách. Mỗi sản phẩm đều được bảo hành chính hãng và hỗ trợ kỹ thuật tận tình, giúp bạn yên tâm tận hưởng trải nghiệm làm việc với Google Workspace. Tham khảo ngay tại:
- Laptop giá tốt