Seller Own Fleet tra cứu vận đơn như thế nào là điều mà nhiều người dùng quan tâm và muốn biết khi có đơn hàng được vận chuyển bởi dịch vụ này. Có tới 3 cách giúp bạn thực hiện gồm thông qua Shopee, qua shop bán và hệ thống Seller Own Fleet. Chi tiết các bước sẽ được Blogkienthuc.edu.vn hướng dẫn ngay sau đây.
Seller Own Fleet là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Shopee nhưng chưa được nhiều người biết đến rộng rãi. Trong bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Seller Own Fleet và giải đáp thắc mắc Seller Own Fleet tra cứu vận đơn như thế nào nhé.
Bạn đang đọc: Seller Own Fleet tra cứu vận đơn như thế nào? Hướng dẫn chi tiết 3 cách thực hiện đơn giản
Seller Own Fleet và mã vận đơn Seller Own Fleet là gì?
Trước khi tìm hiểu Seller Own Fleet tra cứu vận đơn bằng cách nào thì bạn cần biết Seller Own Fleet là gì và mã vận đơn Seller Own Fleet là gì.
Seller Own Fleet là gì?
Seller Own Fleet là một mô hình vận chuyển độc quyền của Shopee dành cho các nhà bán hàng nên trên tảng này. Đây không phải là một đơn vị vận chuyển độc lập mà chỉ là hình thức người bán tự vận chuyển cho đơn hàng của mình.
Điểm đặc biệt của Seller Own Fleet là khả năng tự quản lý quá trình vận chuyển và giao hàng đối với những đơn hàng mà người bán đã nhận. Một cách dễ hiểu hơn, thay vì phải phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển bên ngoài thì Seller Own Fleet cho phép người bán tự chủ trong việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng.
Lợi ích của hình thức này có thể kể đến như:
- Người bán có thể kiểm soát chặt chẽ thời gian giao hàng từ khi đơn hàng rời khỏi shop cho tới khi đến tay người mua.
- Việc quản lý được quá trình vận chuyển cũng giúp người bán đảm bảo chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người mua và dễ dàng phản hồi về tình trạng đơn hàng khi người mua yêu cầu.
- Lợi ích thứ 3 là tiết kiệm chi phí vận chuyển bởi người bán không cần trả thêm phí cho bên thứ 3 cung cấp dịch vụ.
Mã vận đơn Seller Own Fleet là gì?
Mã vận đơn Seller Own Fleet là một mã duy nhất được tạo ra để xác định và theo dõi quá trình vận chuyển của gói hàng được gửi bằng Seller Own Fleet. Khi người bán hàng sử dụng dịch vụ này, họ sẽ được cung cấp một mã vận đơn đặc biệt mà khách hàng có thể sử dụng để theo dõi vị trí và trạng thái đơn hàng.
Seller Own Fleet tra cứu vận đơn bằng cách nào?
Để tra cứu vận đơn Seller Own Fleet, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách sau:
Tra cứu thông qua Shopee
Bước 1: Truy cập vào website Shopee hoặc ứng dụng Shopee trên thiết bị di động. Sau đó, bạn chọn mục Tôi > Chọn Đơn mua để xem danh sách các đơn hàng đã đặt.
Bước 2: Tìm đến đơn hàng được giao bởi Seller Own Fleet mà bạn muốn tra cứu. Sau khi nhấp vào đơn hàng đó, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về trạng thái hiện tại của đơn hàng.
Nếu như đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển, bạn sẽ thấy thông báo Đơn hàng đang trung chuyển kèm theo mã vận chuyển.
Bước 3: Bạn liên hệ với đội ngũ CSKH của Shopee thông qua mục Trò chuyện với Shopee hoặc các kênh khác. Bạn gửi cho họ mã vận đơn và yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin vận chuyển cho đơn hàng này.
Bước 4: Sau đó, nhân viên Shopee sẽ cung cấp cho bạn tên của đơn vị vận chuyển và mã vận đơn tương ứng.
Bạn có thể sử dụng thông tin đó để tìm kiếm trên Google hoặc truy cập trực tiếp vào trang web của đơn vị vận chuyển để tra cứu hành trình và theo dõi đơn hàng.
Bước 5: Kết quả tra cứu sẽ hiển thị các thông tin gồm quá trình vận chuyển và trạng thái hiện tại của đơn hàng. Nhờ đó, bạn có thể theo dõi và biết được đơn hàng của bạn ở đâu trong quá trình vận chuyển.
Seller Own Fleet tra cứu vận đơn qua shop bán hàng
Cách thứ 2 là bạn có thể liên hệ với shop bán hàng trên Shopee để nắm được tình trạng đơn hàng của mình. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Liên hệ với shop thông qua mục Chat ngay trên Shopee sau đó nhắn tin với người bán. Hoặc bạn có thể thông qua số điện thoại hay các kênh liên hệ khác mà người bán cung cấp để yêu cầu hỗ trợ kiểm tra thông tin vận chuyển và cung cấp mã vận đơn.
Bước 2: Khi người bán cung cấp mã vận đơn cho bạn, bạn cần xác định mã vận đơn đó là của đơn vị vận chuyển nào. Thường thì shop sẽ cung cấp luôn thông tin này. Nếu không, bạn có thể tra cứu trên Google.
Bước 3: Truy cập trang web của đơn vị vận chuyển sau đó tìm kiếm chức năng tra cứu đơn hàng hoặc theo dõi vận chuyển. Tiếp theo, bạn nhập mã vận đơn mà vào ô tìm kiếm trên trang web để tra cứu.
Khi kết quả hiển thị, bạn sẽ nắm được thông tin về quá trình vận chuyển và trạng thái hiện tại của đơn hàng.
Truy cập website các đơn vị vận chuyển Seller Own Fleet
Người bán sẽ được tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển và họ thường chọn các đơn vị như: Ninja Van, ZTO Express, J&T, SOF, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm,… Bạn có thể truy cập vào website của các đơn vị này và nhập mã đơn hàng của bạn để kiểm tra xem thông tin đơn hàng có hiển thị hay không.
Tìm hiểu thêm: Cách để bật bảo mật 2 lớp trên Zalo để bảo vệ tài khoản của mình, bạn nên thử ngay
Nếu thông tin hiển thị thì chứng tỏ đơn hàng của bạn được vận chuyển bởi đơn vị đó. Nếu không thì chỉ còn cách áp dụng 2 cách trên.
Seller Own Fleet có điểm gì nổi bật?
Seller Own Fleet là một hình thức vận chuyển độc đáo với những điểm nổi bật như sau:
- Tự do quản lý và vận chuyển: Người bán có quyền tự do quản lý và vận chuyển các đơn hàng bằng phương tiện mà họ sở hữu. Điều này giúp kiểm soát quá trình giao hàng tốt và linh hoạt hơn.
- Kiểm soát thời gian giao hàng: Người bán có thể thiết lập lịch trình vận chuyển để đảm bảo tính tin cậy và đúng hẹn trong quá trình giao hàng.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ: Do được quyền kiểm soát toàn diện nên người bán có thể nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng của toàn bộ quá trình mua hàng của khách hàng.
- Dễ dàng cập nhật thông tin đơn hàng: Người bán dễ dàng cập nhật thông tin vận chuyển và quản lý hàng hóa thông qua Seller Own Fleet, giúp theo dõi mọi khía cạnh của quá trình giao hàng hiệu quả hơn.
- Tiết kiệm chi phí: Do người bán không cần phải trả phí cho bên thứ 3 cung cấp dịch vụ vận chuyển nên sẽ tiết kiệm được một phần chi phí.
Thời gian giao hàng bằng dịch vụ Seller Own Fleet là bao lâu?
Thực tế, không có một con số cố định về thời gian giao hàng của dịch vụ Seller Own Fleet bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Thông thường, người mua sẽ nhận được đơn hàng trong khoảng 10 ngày kể từ khi đặt hàng. Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài từ 15 – 20 ngày nếu như có trục trặc trong việc thông quan hoặc thời tiết xấu, dịch bệnh, thiên tai,…
Nếu như bạn đang cần gấp những sản phẩm, hàng hóa đó thì có lẽ Seller Own Fleet chưa phải là lựa chọn phù hợp.
Seller Own Fleet có thể sử dụng trong nước hay quốc tế?
Seller Own Fleet có thể áp dụng được cho việc giao hàng cả trong nước và quốc tế, điều này sẽ dựa vào khả năng và phạm vi hoạt động của đơn vị vận chuyển. Nếu bên bán hàng có khả năng tự thực hiện vận chuyển hàng ra nước ngoài thì Seller Own Fleet có thể vận chuyển hàng hóa qua biên giới.
Tuy nhiên, việc gửi hàng ra nước ngoài sẽ phức tạp và rắc rối hơn do phải tuân thủ các quy định của hải quan, thủ tục vận tải cũng như các yêu cầu khác liên quan. Do đó, đơn vị vận chuyển cần phải có giấy phép và chứng chỉ cần thiết để thực hiện hoạt động vận chuyển hàng qua biên giới. Nếu người bán muốn sử dụng dịch vụ Seller Own Fleet để giao hàng qua biên giới, họ cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để biết thêm thông tin chi tiết.
Ưu và nhược điểm của dịch vụ Seller Own Fleet
Ưu điểm
- Đảm bảo an toàn hàng hóa: Seller Own Fleet cam kết về tính an toàn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Điều này là rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin tưởng ở cả người mua và người bán hàng.
- Tăng tính linh hoạt của người bán: Người bán khi sử dụng dịch vụ Seller Own Fleet sẽ linh hoạt hơn trong các hoạt động như quản lý, điều hành và điều phối hàng hóa.
- Quản lý tốt khâu giao nhận hàng hóa: Dịch vụ vận chuyển này giúp người bán quản lý hàng hóa nhanh chóng và dễ dàng hơn, tăng cường hiệu suất vận chuyển và độ uy tín.
- Giảm chi phí vận chuyển: Do không cần trả phí cho bên vận chuyển thứ 3 nên người bán có thể tối ưu tài chính, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
- Mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng: Seller Own Fleet đem đến trải nghiệm giao hàng nhanh và đáng tin cậy. Đồng thời, khách hàng cũng có cơ hội nhận được những ưu đãi từ Seller Own Fleet.
Nhược điểm
- Không đảm bảo được về thời gian giao hàng: Thời gian vận chuyển của dịch vụ Seller Own Fleet không được đảm bảo, có thể chậm trễ do nhiều yếu tố. Điều này sẽ dẫn tới sự không hài lòng của người mua.
- Cước phí cao: So với các dịch vụ vận chuyển khác, Seller Own Fleet có giá cước vận chuyển cao hơn. Điều này gây ảnh hưởng đến giá của sản phẩm.
- Phạm vi vận chuyển bị hạn chế: Seller Own Fleet chỉ hỗ trợ giao hàng tại một số khu vực nhất định.
Cách liên hệ với Seller Own Fleet
Để liên hệ với Seller Own Fleet, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:
- Gọi vào hotline hỗ trợ khách hàng từ Seller Own Fleet trên Shopee.
- Gửi tin nhắn qua ứng dụng Shopee.
Liên hệ với Seller Own Fleet, bạn sẽ được hỗ trợ những vấn đề sau:
- Tra cứu thông tin trạng thái đơn hàng, cập nhật thông tin về thời gian giao hàng.
- Giải quyết vấn đề liên quan đến sản phẩm như mất hàng, hư hỏng, không khớp với mô tả,…
- Yêu cầu hỗ trợ khi quá trình giao hàng gặp khó khăn hoặc không thể nhận hàng, để đổi thời gian giao hàng hợp lý hơn.
>>>>>Xem thêm: Cách gọi video nhóm trên Skype bằng điện thoại
Kết luận
Qua những chia sẻ bên trên, chắc hẳn bạn đọc đã rõ về cách Seller Own Fleet tra cứu vận đơn. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn nắm được tình trạng đơn hàng của mình một cách dễ dàng khi đặt mua hàng online trên nền tảng Shopee.
Xem thêm:
- Hướng dẫn 05 cách tra cứu vận đơn Nhất Tín theo dõi bưu kiện chính xác nhất
- Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết kiệm (GHTK) và theo dõi đơn hàng bằng số điện thoại
Nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại mới để dễ dàng đặt hàng trên Shopee cũng như theo dõi, tra cứu tình trạng đơn hàng của mình, hãy tham khảo các sản phẩm đang kinh doanh tại Blogkienthuc.edu.vn. Có rất nhiều lựa chọn tốt với giá bán cạnh tranh, đến từ những thương hiệu nổi tiếng.
Xem thêm một số điện thoại Xiaomi bán chạy tại đây:
- Điện thoại Xiaomi