Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Màn hình bị chảy mực không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày của bạn. Dưới đây là cách khắc phục khi gặp trường hợp màn hình điện thoại bị chảy mực đơn giản nhất tại nhà mà Blogkienthuc.edu.vn mách nhỏ cho bạn. 

Hiện nay, lỗi màn hình bị chảy mực là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiễu lỗi này do nguyên nhân nào? Cách nhận biết ra sao? Để giúp bạn trả lời được những câu hỏi trên! Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Bạn đang đọc: Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Các dấu hiệu nhận biết khi màn hình bị chảy mực

Màn hình điện thoại khi có hiện tượng bị chảy mực gây ảnh hưởng rất lớn trong quá trình sử dụng của người dùng. Dưới đây là một vài dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận biết. 

Xuất hiện những vết đốm màu tím hoặc đen 

Một trong những dấu hiệu rõ nhất khi màn hình bị chảy mực là sự xuất hiện các vết đốm nhỏ trên màn hình thường có màu tím hoặc đen. Những vết đốm này có thể xuất hiện chỉ một điểm hoặc nhiều điểm, có màu sắc đậm nhạt và kích thước khác nhau. 

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Vết mực lan rộng ra các vị trí trên màn hình

Thông thường các vết mực thường sẽ xuất hiện từ góc cạnh trên màn hình của điện thoại. Đây cũng là điểm khởi đầu trong quá trình mực bắt đầu lan dần ra khắp màn hình. 

Bên cạnh đó, nếu như không được xử lý kịp thời thì từ vết đen nhỏ ở góc của màn hình sẽ lan rộng ra toàn bộ diện tích của màn hình. Điều này sẽ làm giảm chất lượng cảm ứng và hình ảnh của màn hình khi sử dụng

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Xuất hiện tình trạng mất màu và ảnh hưởng đến hiệu suất

Màn hình bị chảy mực sẽ dẫn đến hiện tượng mất màu hoặc màu sắc trên vùng hiển thị không đều màu. Ngoài việc mất mỹ quan cho máy, khi màn hình bị như vậy sẽ dẫn đến giảm hiệu suất của cảm ứng nên việc điều khiển và sử dụng khó khăn

Một vài nguyên nhân dẫn đến màn hình bị chảy mực

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Khi màn hình điện thoại có hiện tượng bị chảy mực có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Trong quá trình sử dụng bạn làm rơi, va đập vào các vật thể cứng hoặc nặng.
  • Điện thoại đang sử dụng không phải là chính hãng.
  • Điện thoại tiếp xúc ở môi trường ẩm, tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác nên sẽ làm màn hình bị chảy mực.
  • Thường xuyên sử trong trong môi trường nhiệt độ cao dẫn đến các linh kiện bên trong máy bị hỏng, gây ra hiện tượng chảy mực.
  • Khi sử dụng trong thời gian dài, các linh kiện và phần cứng có thể bị mòn hoặc hư hỏng gây ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình.
  • Các điểm ảnh trên màn hình bị chết hoặc bị mất tính năng nên dẫn đến chảy mực, vết đen xuất hiện.

Cách khắc phục tình trạng khi màn hình bị chảy mực 

Blogkienthuc.edu.vn sẽ chia sẻ tới các bạn đọc cách khắc phục tình trạng điện thoại bị chảy mực màn hình đơn giản nhất tại nhà.

Bước 1: Trước tiên bạn chuẩn bị 1 tấm vải mềm, mỏng hoặc 1 chiếc khăn lau kính chuyên dụng.

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Bước 2: Tiến hành chỉnh độ sáng của màn hình lên cao nhất để dễ dàng kiểm tra các vết loang mực hoặc chảy mực trên màn hình.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý 101+ tên Zalo hay, độc đáo và thú vị cho cả nam lẫn nữ, giúp bạn dễ dàng gây được sự chú ý từ phía người khác

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Bước 3: Bạn sẽ quấn miếng vải vào quanh ngón tay của mình, sau đó bắt đầu đặt đầu ngón tay đã quấn vải xuống vị trí cách điểm chảy mực từ 0,25cm đến 0,5cm. Tiếp tục di chuyển ra xung quanh vị trí chưa bị chảy mực. 

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Bước 4: Sau khi lau xong, bạn để màn hình nghỉ khoảng 15 giây và tiếp tục thực hiện lại đến khi nào không còn thấy vết mực chảy nữa.

Ngoài ra, khi thực hiện các thao tác bạn nên chú ý đến áp lực của ngón tay lên màn hình để không làm hư hỏng thêm các bộ phận khác.

Một vài lưu ý khi để tránh màn hình bị chảy mực

Để tránh gặp phải lỗi chảy mực màn hình trên điện thoại, bạn có thể lưu ý các điều dưới đây:

  • Không để điện thoại tiếp xúc ở những nơi có nhiệt độ quá cao hay quá thấp.
  • Không được để điện thoại dính vào các chất lỏng như: nước, rượu, sữa, cà phê, hoặc các loại đồ uống có gas.
  • Không được để điện thoại ở trong túi có những vật liệu sắc nhọn như chìa khóa, móc khóa, dao, kéo,… hoặc vật dụng nào kim loại có thể làm trầy xước màn hình.
  • Hạn chế tối đa các tác động va đập mạnh hoặc rơi.
  • Nên dán bảo vệ màn hình để giảm tối đa các tác hại trên màn hình.
  • Nên sử dụng điện thoại chính hãng và chất lượng.

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Một số câu hỏi có liên quan đến màn hình bị chảy mực

Câu hỏi 1: Màn hình vẫn bình thường nhưng phần chính giữa bị vàng thì có phải bị chảy mực không? 

Trả lời: Trường hợp này có thể màn hình điện thoại của bạn đã xảy ra hiện tượng ố vàng và bạn nên mang điện thoại ra trung tâm sửa chữa uy tín để xử lý. 

Câu hỏi 2: Điện thoại bị rơi nên vỡ kính nhưng vẫn sử dụng bình thường và sau một thời gian sử dụng có đốm màu tím trên màn hình là sao?

Trả lời: Trong trường hợp này điện thoại của bạn có thể đã bị chảy mực do bị hỏng tấm nền Amoled, Oled hoặc Super Amoled. Vì vậy bạn nên đi thay màn hình để tiện sử dụng. 

Câu hỏi 3: Điện thoại có hiện tượng màn hình bị chảy mực có nguy hiểm không? 

Trả lời: Màn hình điện thoại của bạn đang gặp vấn đề bị chảy mực sẽ không gây ra các vấn đề về an toàn như cháy nổ hoặc gây hại cho người dùng. Nhưng nó lại làm giảm thẩm mỹ và giảm hiệu suất khi người dùng sử dụng. Tối nhất bạn nên khắc phục sớm để không ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

Câu hỏi 4: Khi màn hình điện thoại bị chảy mực có sửa chữa được không? 

Trả lời: Có thể sửa được, với những vệt mực nhỏ thì bạn có thể thực hiện một số phương pháp tạm thời tại nhà, Tuy nhiên nếu các vết mực lớn và có diện tích rộng ra, việc mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa uy tín là điều rất cần thiết. 

Câu hỏi 5: Màn hình điện thoại bị chảy mực có lan rộng không? 

Trả lời: Có, bởi nếu bạn không xử lý hay được sửa chữa kịp thời thì vết mực ban đầu sẽ loang rộng sang các khu vực khác trên màn hình. Càng để lâu quá trình sử dụng gặp nhiều khó khăn.

Câu hỏi 5: Điện thoại bị va đập mạnh nhưng vẫn sử dụng bình thường, như vậy về sau có bị chảy mực không?

Trả lời: Trong trường hợp này khi điện thoại của bạn bị va đập mạnh thì các linh kiện trong máy và các bộ phận khác có thể sẽ ảnh hưởng. Còn về chảy mực thì cần mang ra cửa hàng bảo hành để kiểm tra được chính xác. 

Câu hỏi 6: Điện thoại còn thời gian bảo hành thì khi thay màn hình bị chảy mực có mất phí không?

Trả lời: Trong quá trình sử dụng màn hình bị chảy mực là do từ phía người dùng chứ không phải do nhà sản xuất. Vì vậy, trong trường hợp này sẽ không được hỗ trợ bảo hành nên bạn vẫn mất chi phí khi sửa chữa.

Màn hình bị chảy mực phải làm sao? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản tại nhà

>>>>>Xem thêm: Top 05 gói cước 4G MobiFone có lượng lớn người dùng đăng ký 

Câu hỏi 8: Chi phí để thay màn hình bị chảy mực khoảng bao nhiêu tiền?

Trả lời: Nếu bạn mua máy tại hệ thống cửa hàng Blogkienthuc.edu.vn thì bạn vui lòng dành ít thời gian để mang máy đến các cửa hàng gần nhất để nhân viên kiểm tra giúp bạn nếu cần phải thay thế thì nhân viên sẽ báo giá.  

Câu hỏi 9: Màn hình điện thoại khi bị chảy mực có ép kính để khắc phục được không?

Trả lời: Ép kính sẽ không thể giải quyết được vấn đề trong trường hợp màn hình bị chảy mực. Bởi màn hình khi bị chảy mực là do lớp mực ở bên trong màn hình bị rò rỉ. Giải pháp cho tình huống này là thay thế màn hình mới.

Kết bài

Qua bài viết này, hy vọng mọi người đã biết được dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách giải quyết trong trường hợp màn hình chảy mực một cách hiệu quả. Ngoài ra hãy bảo vệ thiết bị của mình để đảm bảo trải nghiệm sử dụng điện thoại được mượt mà và an toàn. Nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè và đừng quên bỏ qua các bài viết khác của Blogkienthuc.edu.vn nhé!

Xem thêm:

  • Nguyên nhân điện thoại sạc không vào pin là gì? 17 cách khắc phục khi gặp tình trạng này
  • Nên chọn sạc dự phòng dung lượng bao nhiêu trong dịp Tết? Gợi ý dung lượng phù hợp với nhu cầu của bạn

Bên cạnh đó nếu bạn đã thử các cách xử lý khi màn hình điện thoại bị chảy mực tại nhà nhưng không thành công thì có thể tham khảo các dòng điện thoại mới tại Blogkienthuc.edu.vn. Tại đây các sản phẩm không chỉ đa dạng, chất lượng mà còn có giá cạnh tranh. 

  • Điện thoại Samsung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *