Quan hệ đối tác trả phí là gì? Nói một cách dễ hiểu là mối quan hệ trả phí giữa thương hiệu và người sáng tạo nội dung trên các sàn thương mại và mạng xã hội mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Để hiểu rõ hơn về lợi ích, điều kiện quan hệ đối tác trả phí trên TikTok thì hãy theo dõi bài viết sau.
Quan hệ đối tác trả phí trên các sàn thương mại và mạng xã hội mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Thông qua sự phát triển nhanh chóng của TikTok, các doanh nghiệp có thể thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của mình bằng cách sử dụng quan hệ đối tác trả phí trên nền tảng này. Nếu bạn chưa biết quan hệ đối tác trả phí là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây.
Bạn đang đọc: Quan hệ đối tác trả phí là gì? Hình thức kiếm tiền online tiềm năng bạn không nên bỏ qua
Quan hệ đối tác trả phí là gì?
Trong phần này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ làm rõ khái niệm quan hệ đối tác trả phí là gì và những thông tin liên quan về phương pháp kiếm tiền online này.
Quan hệ đối tác trả phí (Paid partnership) là một hình thức quảng cáo trên mạng xã hội trong đó các thương hiệu, doanh nghiệp trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như Tiktok để chia sẻ bài viết, hình ảnh, video nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Khi 2 bên cùng đồng ý hợp tác trả phí thì sẽ thống nhất về nội dung, hình thức, thời gian và số tiền trả cho bên chia sẻ nội dung. Quan hệ đối tác trả phí còn được gọi là quảng cáo đối tác trả phí (Paid partnership advertising) hoặc quảng cáo bài đăng đối tác (Branded content ads) tùy thuộc vào nền tảng.
Một số mạng xã hội như Instagram và Facebook, yêu cầu bạn đăng ký tài khoản đối tác trả phí và xác nhận mối quan hệ này trên trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ quy định về quảng cáo.
Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok được gọi là Branded Content Partnership hoặc Branded Mission. Đây là hình thức quảng cáo mà các thương hiệu trả tiền cho một tài khoản TikTok hoặc nhóm tài khoản TikTok để chia sẻ nội dung quảng cáo với người dùng TikTok.
Thỏa thuận của 2 bên phải được thiết lập theo trình tự và nội dung của các điều khoản. Nhãn hàng có thể sử dụng tài khoản TikTok để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoặc yêu cầu người dùng tham gia hoạt động chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên trang web của họ.
TikTok yêu cầu các tài khoản tham gia Branded Mission đăng ký và xác nhận quan hệ trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra, các tài khoản này phải đảm bảo rằng quảng cáo của họ phù hợp tiêu chuẩn quảng cáo của Tiktok.
Điều kiện trở thành quan hệ đối tác trả phí
Sau khi biết quan hệ đối tác trả phí là gì, để trở thành đối tác trả phí trên TikTok, tài khoản của bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định:
- Bạn phải 18 tuổi hoặc đủ tuổi hợp pháp ở quốc gia bạn sống.
- Yêu cầu tài khoản TikTok đã đăng ký với địa chỉ email và số điện thoại hợp lệ.
- Có lượng người theo dõi nhất định (ít nhất 100.000 người theo dõi) và mức độ tương tác tốt (hơn 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua).
- Bạn đã đăng ít nhất 3 video trong 28 ngày.
- Nội dung trên kênh phải tuân thủ các chính sách và nguyên tắc nội dung của TikTok.
- Nếu bạn đại diện cho một thương hiệu hoặc công ty, bạn cần đăng ký và xác minh tài khoản của mình trên TikTok.
- Tài khoản quảng cáo phải đảm bảo nội dung tuân thủ các quy định về quảng cáo và không vi phạm pháp luật hiện hành.
- Có tài khoản Pro.
Ngoài ra, TikTok còn có nhiều chính sách, hướng dẫn khác dành cho đối tác trả phí để đảm bảo tính minh bạch, công bằng và chất lượng của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.
Xem thêm: TikTok Ads là gì? Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản TikTok Ads nhanh chóng để chạy quảng cáo
Lợi ích của mối quan hệ đối tác trả phí
Tiếp cận khách hàng tốt hơn
Quan hệ đối tác trả phí trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok đang ngày càng phổ biến vì đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả thông qua người sáng tạo trên nền tảng này tạo ra. Đây cũng là một cách kiếm tiền tiềm năng trên TikTok, mang lại mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, có lợi cho cả doanh nghiệp, thương hiệu và người sáng tạo nội dung TikTok.
Thương hiệu có thể cộng tác với KOLs và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ hoặc các tài khoản có lượng người theo dõi lớn. Điều này cho phép họ tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên, chính xác hơn và cho phép người sáng tạo kiếm thêm nguồn thu nhập bằng cách tạo nội dung cho thương hiệu.
Ngoài ra, quan hệ đối tác trả phí rất phổ biến vì mang tính tương tác và tạo động lực. Người sáng tạo có thể tham gia vào các chiến dịch thương hiệu và làm việc với các thương hiệu để tạo ra nội dung sáng tạo hấp dẫn trên Tiktok. Điều này cải thiện sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu, đồng thời thúc đẩy người sáng tạo tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng cho các chiến dịch của thương hiệu trong tương lai.
Trên thực tế, những người tạo nội dung phục vụ cho đối tác trả phí có thể tiếp cận nhiều người dùng mạng xã hội khác ngoài khán giả của mình.
Tìm hiểu thêm: Chia sẻ bạn cách thay đổi thông tin cá nhân trên ID Apple cực đơn giản
Hình thức tương tác hai bên có lợi
TikTok đang tạo ra một hình thức tương tác 2 chiều mới giữa thương hiệu và người sáng tạo, trao quyền cho cộng đồng TikToker tham gia vào quá trình sáng tạo và sản xuất video chất lượng cao giúp các thương hiệu thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Vì TikTok luôn tìm kiếm những cách mới để hỗ trợ người sáng tạo và giúp các thương hiệu cung cấp nội dung phù hợp đến khán giả. TikTok hiện được coi là một nền tảng tiềm năng cho việc mua bán online và thương mại điện tử.
Đại diện TikTok cũng cho biết, sản phẩm quảng cáo sứ mệnh thương hiệu nhằm mang đến cho người sáng tạo, đặc biệt là những người mới tham gia cách để làm việc với thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập.
Ngoài ra TikTok Pulse là giải pháp quảng cáo mới giúp phần quảng cáo của các thương hiệu được đặt bên cạnh 4% video hàng đầu trên TikTok. Điều này cho phép các nhà quảng cáo thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người xem trên nền tảng này.
TikTok khuyến khích các thương hiệu, nhãn hàng và doanh nghiệp có nhiều chương trình tiếp cận người dùng trên nền tảng. Ngoài các chương trình tiếp thị, doanh nghiệp, cá nhân còn có thể mở cửa hàng để bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng TikTok Shops được tích hợp vào ứng dụng này.
Với những tính năng mới này, TikTok đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp, người sáng tạo nội dung và khách hàng, đồng thời cũng là sân chơi để mọi người tương tác hiệu quả.
>>>>>Xem thêm: Gợi ý cách xem lại lịch sử giao dịch trên ZaloPay để theo dõi, quản lý nguồn tiền hiệu quả
Tạm kết
Bài viết trên, Blogkienthuc.edu.vn đã giải thích mối quan hệ đối tác trả phí là gì. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về mối quan hệ này và tìm cách xây dựng nội dung trên Tiktok tuân thủ các quy định của Tiktok điều khoản của mối quan hệ hợp tác.
Xem thêm:
- TikTok Seller là gì? Cách đăng ký tài khoản, đăng sản phẩm và tối ưu gian hàng trên Tiktok Seller
- Tài khoản TikTok Pro là gì và làm sao để chuyển sang loại tài khoản này?
Bài viết trên đã giới thiệu quan hệ đối tác trả phí, một cách kiếm tiền online tiềm năng. Để sử dụng nền tảng này tăng thu nhập bạn chỉ cần một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng để chia sẻ nội dung hữu ích cho người xem. Bạn có thể tham khảo các dòng máy tính bảng mới nhất đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:
- Máy tính bảng