Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Thông báo đẩy là gì? Chắc hẳn hàng ngày bạn nhận được thông báo được gửi đến điện thoại, máy tính hoặc nhiều loại thông báo khác trên thiết bị điện tử nhưng không biết chúng có tên gọi là thông báo đẩy. Vậy những thông báo đẩy này có ý nghĩa gì và được sử dụng khi nào?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay, các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bằng các phương tiện truyền thông. Trong đó, thông báo đẩy là một hình thức quảng cáo khá hiệu quả thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Vậy cụ thể thông báo đẩy là gì? Khi nào nên sử dụng?

Bạn đang đọc: Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Thông báo đẩy là gì?

Dịch vụ thông báo đẩy là công nghệ gửi tin nhắn cho người dùng. Các cảnh báo hoặc thông báo có thể hiện lên điện thoại của bạn. Đây là những tín hiệu liên lạc được gửi bởi máy chủ ứng dụng. 

Máy chủ khởi tạo thông báo đẩy để thông báo cho người dùng về các ưu đãi, sự kiện sắp tới trong ứng dụng hoặc thông tin khác mà bạn có thể quan tâm. Thông báo đẩy trên điện thoại khá phổ biến, cũng có thông báo đẩy trên website, thông báo đẩy cho thiết bị đeo như đồng hồ thông minh và thông báo đẩy bằng giọng nói.

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Lợi ích của thông báo đẩy

Sau khi nắm được khái niệm thông báo đẩy là gì, bạn có biết lợi ích của thông báo này không? Trong những năm gần đây, dịch vụ thông báo đẩy trở nên phổ biến trên các ứng dụng di động. Năm 2009, Apple phát hành phiên bản đầu tiên của dịch vụ Thông báo đẩy Apple (APN) cho iOS. Điều này cho phép doanh nghiệp, tổ chức gửi thông báo cho khách hàng mà không cần người dùng phải mở ứng dụng. Google cũng ra mắt dịch vụ thông báo đẩy cho Android vào năm 2012. Dưới đây là một số lợi ích của thông báo đẩy.

Tăng khả năng tương tác

Thông báo đẩy thu hút người dùng một cách hiệu quả. Bạn có thể dùng thông báo đẩy để gửi cho khách hàng của mình những thông tin liên quan về việc sử dụng ứng dụng hoặc cung cấp các tính năng, chương trình khuyến mãi. Nhiều nghiên cứu cho thấy thông báo đẩy có tỷ lệ mở cao hơn tin nhắn SMS, email hay ứng dụng trò chuyện.

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Giữ chân người dùng

Thông báo đẩy cho phép bạn tạo tin nhắn phù hợp hơn với khách hàng của mình. Ví dụ, bạn dựa vào hành vi, vị trí, sở thích của nhóm khách hàng để cung cấp thông tin, ưu đãi phù hợp. Điều này tăng khả năng giữ chân khách hàng và tăng doanh thu.

Người dùng có quyền kiểm soát

Người dùng có thể thích thông báo đẩy hơn các hình thức liên lạc khác vì có thể kiểm soát. Người dùng có thể chọn nhận thông báo đẩy hoặc từ chối nhận bất cứ lúc nào họ muốn.

Xem thêm: Cách để thay đổi cài đặt thông báo trên Bing AI vô cùng tiện lợi

Sử dụng thông báo đẩy khi nào?

Sau khi biết lợi ích và thông báo đẩy là gì, bạn cần biết sử dụng thông báo đẩy khi nào? Dưới đây là một số cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường áp dụng.

Chiến dịch tiếp thị

Thông báo đẩy thường được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. Thông tin chi tiết về khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới và các cập nhật quan trọng khác sẽ được gửi trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Thông báo đẩy là một cách hiệu quả để quảng bá chiến dịch và khuyến khích người dùng hành động.

Một chiến dịch thông báo đẩy thành công có thể khiến khách hàng quay lại trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Tính năng lưu bài đăng trên Instagram giống Facebook

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Thông báo giao dịch

Thông báo đẩy có thể thông báo cho người dùng về các giao dịch như hoạt động tài chính trong tài khoản. Ví dụ, ngân hàng sử dụng thông báo đẩy để thông báo cho khách hàng về việc gửi tiền, rút ​​tiền, cập nhật số dư và các thay đổi khác đối với tài khoản của họ.

Thông báo đẩy giúp khách hàng luôn cập nhật tình hình tài chính của mình và phát hiện hoạt động đáng ngờ. Bạn cũng có thể sử dụng thông báo đẩy để gửi cho khách hàng lời nhắc thanh toán và các thông báo về các giao dịch sắp tới.

Cung cấp mật khẩu một lần

Thông báo đẩy có thể cung cấp mật khẩu một lần (OTP) được sử dụng để xác thực tài khoản người dùng. Ví dụ, bạn có thể gửi OTP tới thiết bị di động của khách hàng khi họ đăng nhập hoặc mua hàng.

Sau đó, khách hàng nhập OTP và hoàn tất hành động, bạn có thể xác minh danh tính của người dùng mà không lưu trữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào. Tổng quát hơn, OTP là một khía cạnh của xác thực đa yếu tố (MFA).

Cảnh báo khẩn cấp

Các cơ quan chính phủ có thể sử dụng thông báo đẩy để cảnh báo khẩn cấp tới công chúng. Đây có thể là cảnh báo về thiên tai, các trường hợp khẩn cấp, đe dọa khủng bố, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt,…

Dịch vụ y tế

Thông báo đẩy có thể gửi thông tin y tế đến người dùng, chẳng hạn như cập nhật cuộc hẹn, nhắc nhở dùng thuốc và kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, thông báo đẩy có thể nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc hoặc lên lịch hẹn khám theo dõi.

Cập nhật tình hình vận chuyển 

Các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp có thể gửi thông báo đẩy để thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng. Bạn có thể thông báo cho khách hàng những thay đổi về trạng thái vận chuyển của đơn hàng như đơn hàng được bắt đầu vận chuyển và đã hoàn thành. Thông báo đẩy cũng cho phép khách hàng theo dõi hành trình vận chuyển và thời gian giao hàng ước tính.

Phản hồi của khách hàng

Thông báo đẩy có thể nhắc khách hàng phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ. Với thông báo đẩy, bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm và để lại nhận xét về sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để tiến hành khảo sát và thu thập thông tin chi tiết về sở thích, ý kiến ​​của khách hàng.

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

Mạng xã hội

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, gửi thông báo đẩy tới người dùng về các bài đăng, nhận xét mới, nội dung mới, cho phép họ nhanh chóng truy cập và tương tác với những tin tức mới mà không cần phải kiểm tra theo cách thủ công.

Có những loại thông báo đẩy nào?

Có hai loại thông báo đẩy chính.

  • A2P: Thông báo đẩy A2P được gửi bởi một ứng dụng hoặc dịch vụ tới người dùng cá nhân. Ví dụ tin nhắn cảnh báo, tin nhắn quảng cáo và tin nhắn giao dịch.
  • P2P: Thông báo đẩy P2P được gửi trực tiếp từ người dùng này sang người dùng khác, thường để thông báo cho người nhận về một sự kiện hoặc hoạt động. Các thông báo đẩy này bao gồm tin nhắn trò chuyện, yêu cầu kết bạn, lời nhắc và cập nhật vị trí.

Thông báo đẩy hoạt động như thế nào?

Để dùng thông báo đẩy cần có người gửi thông báo, người nhận thông báo và dịch vụ phải kết nối mối quan hệ giữa 3 bên này như sau:

  • Người gửi sử dụng máy chủ ứng dụng để gửi thông báo đến khách hàng.
  • Người nhận thông báo bằng cách đăng nhập qua thiết bị.
  • Dịch vụ thông báo đẩy liên kết người gửi với người nhận.

Nếu bạn muốn sử dụng thông báo đẩy, hãy thực hiện các bước sau:

Đăng ký dịch vụ thông báo đẩy

Bạn phải kết nối với dịch vụ thông báo đẩy với nền tảng bạn muốn nhắm tới. Ví dụ ứng dụng của bạn phải được thiết kế để kết nối với dịch vụ Thông báo đẩy của Apple (APN) cho người dùng iOS hoặc Firebase Cloud Messaging (FCM) để nhắm đến người dùng Android. Bạn có thể đăng ký ứng dụng của mình với dịch vụ thông báo đẩy và truy cập API dịch vụ.

Xử lý token dịch vụ

Dịch vụ thông báo đẩy duy trì kết nối với từng ứng dụng và các thiết bị di động liên quan đã đăng ký dịch vụ này. Sau khi ứng dụng và thiết bị di động của bạn được đăng ký, dịch vụ thông báo đẩy sẽ trả về token thiết bị. Bạn có thể sử dụng các token này để gửi thông báo cho khách hàng.

Bắt đầu gửi thông báo

Máy chủ ứng dụng gửi nội dung thông báo và token thiết bị tới API dịch vụ thông báo đẩy. Khi máy chủ gửi yêu cầu đến dịch vụ thông báo đẩy, dịch vụ sẽ gửi thông báo đến thiết bị của khách hàng.

Thông báo xuất hiện trên màn hình khóa, trung tâm thông báo hoặc biểu tượng ứng dụng trên điện thoại. Khách hàng có thể nhấp vào thông báo này để truy cập ứng dụng hoặc trang web của bạn.

Thông báo đẩy là gì? Mục đích sử dụng dịch vụ này là gì và khi nào nên sử dụng?

>>>>>Xem thêm: Cách xóa giỏ hàng trên TikTok, loại bỏ những sản phẩm không còn muốn mua một cách nhanh chóng

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã chia sẻ những thông tin về thông báo đẩy là gì, sử dụng khi nào. Nếu bạn là doanh nghiệp, cá nhân muốn tăng tiếp cận khách hàng mục tiêu thì có thể sử dụng dịch vụ này.

Xem thêm:

  • Thông báo đẩy trên Pure Tuber khiến bạn cảm thấy phiền phức? Đây là cách giải quyết nhanh gọn
  • Mẹo tắt thông báo nhóm Facebook trên điện thoại và máy tính

Bài viết trên đã giải thích thông báo đẩy là gì và nên sử dụng khi nào. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng để tăng doanh thu thì có thể sử dụng ứng dụng này thông qua máy tính hoặc smartphone. Tham khảo các dòng laptop đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:

  • Máy tính chính hãng 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *