Thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu khi bạn đang chờ đợi Google phê duyệt? Bạn có biết quá trình phê duyệt này diễn ra như thế nào? Đọc bài viết dưới đây để biết thêm về thời gian xét duyệt quảng cáo và tránh vi phạm các chính sách của Google đã đưa ra.
Bạn đã tạo một chiến dịch quảng cáo Google Ads và chờ đợi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Vậy thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu và dựa trên những yếu tố nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn cách tối ưu phê duyệt quảng cáo Google nhanh nhất.
Bạn đang đọc: Thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu và cách tối ưu phê duyệt nhanh chóng
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google là bao lâu?
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google trung bình là 1 ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể lâu hơn, đặc biệt là khi phát sinh yêu cầu điều chỉnh.
Thời gian xem xét quảng cáo của Google tùy thuộc vào khối lượng quảng cáo và thời gian gửi. Với hàng triệu nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này nên Google xếp hàng theo dòng thời gian, quảng cáo của bạn phải chờ đến lượt xem xét.
Vì vậy, khi lập kế hoạch, hãy ước tính thời gian chờ phê duyệt quảng cáo thêm vài ngày. Đồng thời, khi gửi quảng cáo để xem xét, bạn nên kiểm tra trạng thái quảng cáo hàng ngày để đảm bảo đủ điều kiện và chỉnh sửa khi bị từ chối.
Quy trình Google Ads phê duyệt gồm đang xem xét, đủ điều kiện, được chấp thuận, bị từ chối, website bị tạm ngưng.
Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt quảng cáo Google
Trước khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google sẽ được xem xét bởi hệ thống của Google, đảm bảo đáp ứng các chính sách quảng cáo của công cụ tìm kiếm này. Quá trình phê duyệt dựa trên 4 yếu tố chính:
- Tiêu đề: Có dấu hiệu spam hoặc lừa đảo không?
- Mô tả: Đang truyền đạt thông điệp gì? Có thực tế không? Có gây khó chịu cho người xem không?
- Từ khóa: Quảng cáo này có ý nghĩa và liên quan đến những từ khóa hay không?
- Trang đích: Trang đích có liên quan đến quảng cáo không?
Xem thêm: Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Android hiệu quả và đơn giản
Cách giảm thời gian xét duyệt quảng cáo Google
Google Ads là một nền tảng cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trở thành mục tiêu của nội dung spam và giả mạo.
Google Ads sẽ phê duyệt quảng cáo của bạn nếu không vi phạm bất kỳ chính sách nào do Google đặt ra. Ba bước đơn giản dưới đây có thể giảm thời gian phê duyệt của Google tới 75%:
- Sử dụng AdWords Editor: Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm từ khoá và cụm từ cụ thể trong quảng cáo hoặc trang đích làm ảnh hưởng đến phê duyệt. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để xem từ khóa nào đang hoạt động tốt.
- Tạo chiến dịch mới: Nếu bạn muốn tạo chiến dịch mới, hãy bắt đầu lại từ đầu thay vì sử dụng chiến dịch hiện tại làm mẫu.
- Tạo quảng cáo mới: Tạo quảng cáo mới từ đầu thay vì sử dụng quảng cáo hiện tại làm mẫu.
Tìm hiểu thêm: Cách tạo chữ ký trên Gmail đơn giản nhất
Nên chi bao nhiêu cho quảng cáo Google?
Không có câu trả lời chính xác về ngân sách nên chi quảng cáo Google vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngân sách chạy quảng cáo Google phụ thuộc vào thời gian chiến dịch quảng cáo và mức độ cạnh tranh như thế nào.
Chi phí quảng cáo cho Google Ads được tính dựa trên tổng chi phí chiến dịch dành cho quảng cáo. Chi phí sẽ tính dựa trên từ khóa bạn muốn hiển thị hoặc số lần click chuột của người dùng.
Cách tối ưu phê duyệt quảng cáo Google
Để nhanh chóng tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo Google, bạn nên tuân thủ một số quy tắc mà Google đã đưa ra như sau:
- Nội dung bị cấm: Google không cho phép quảng cáo hàng hóa giả hoặc sản phẩm cấm như ma túy, vũ khí, pháo hoa, thuốc lá hoặc các dịch vụ liên quan đến hack, giả mạo giấy tờ. Ngoài ra, quảng cáo không được chứa nội dung kích động, phân biệt đối xử hoặc bạo lực.
- Hành vi bị cấm: Google không chấp nhận hành vi lợi dụng quảng cáo để thu thập và bán dữ liệu hoặc thao túng thông tin cho các mục đích bất hợp pháp. Điều này bao gồm việc sử dụng phần mềm độc hại hoặc phần mềm để che đậy trang Landing page. Bạn cũng không được chia sẻ dữ liệu thu thập và đảm bảo trang đích sử dụng bảo mật SSL để thực hiện các giao dịch thanh toán. Cuối cùng, minh bạch trong quảng cáo, không trình bày sai thông tin, dữ liệu hoặc giá cả.
- Nội dung bị hạn chế: Các quảng cáo có thể bị cấm, hạn chế, ràng buộc riêng ở một số quốc gia nếu liên quan đến nội dung người lớn, chăm sóc sức khỏe, cờ bạc, trò chơi, rượu bia, chính trị hoặc các vấn đề tài chính và pháp lý. Để đảm bảo không vi phạm chính sách “Nội dung bị hạn chế”, hãy kiểm tra kỹ các quy định này.
>>>>>Xem thêm: Mẹo mở tivi Sony không cần điều khiển, cực đơn giản và nhanh chóng
Tạm kết
Bài viết trên của Blogkienthuc.edu.vn đã giải đáp thời gian xét duyệt quảng cáo Google và cách tối ưu phê duyệt nhanh hơn. Hy vọng rằng các thông tin trên giúp bạn có thêm kiến thức để chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả.
Xem thêm:
- Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả
- Cách vào trang Google xu hướng và sử dụng nó hiệu quả trong chiến lược Marketing
Google Ads là một công cụ đắc lực trong việc truyền thông và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty hoặc tổ chức nhưng nó cũng cần được sử dụng đúng cách để có thể được phê duyệt nhanh chóng. Và để thuận tiện cho việc lập các chiến dịch quảng cáo Google, theo dõi và chỉnh sửa, bạn nên sử dụng laptop hoặc máy tính bàn. Tham khảo ngày các dòng laptop mới nhất đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:
- Laptop chính hãng