Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Đối với những người mê game thì Battle Realms cũng từng là huyền thoại game một thời. Hiện nay, trò chơi này đã có phiên bản 2.0 với tốc độ nhanh hơn. Nếu bạn thích chơi các trò chơi chiến thuật cổ xưa thì nên thử chơi một lần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chơi và cách tải Battle Realms 1.

Battle Realms là tựa game chiến thuật thời gian thực được hãng Liquid Entertainment phát hành vào năm 2001. Đây không phải là một tựa game quá nổi trội, nhưng đối với các game thủ đam mê chiến thuật thì Battle Realms không còn quá xa lạ. 

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Giới thiệu game Battle Realms 1

Battle Realms 1 được phát hành là loại game RTS, một thể loại game chiến thuật, dàn binh bố trận. Trò chơi này từng là ngôi sao trong làng game RTS nhưng đột nhiên biến mất khiến người hâm mộ thất vọng.

Trong ngành công nghiệp game RTS lúc bấy giờ, Warcraft 3 là game có phong cách chiến thuật đẹp nhất, nhưng chính Battle Realms 1 mới là game tiên phong. Lấy bối cảnh Nhật Bản thời trung cổ, trò chơi này có sự góp mặt của người Nhật, những anh hùng với tinh thần samurai trong các cuộc chiến tranh xâm lược ngai vàng, đất đai và lãnh thổ.

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Hướng dẫn cài đặt Battle Realms 1

Bước 1: Sau khi tải file game, click vào link tải file để giải nén.

Bước 2: Vào file setup để cài đặt game.

Bước 3: Chọn Next liên tục để cài đặt game.

Lưu ý: Nếu game không có trên Desktop thì vào Start menu và nhập Battle Realms và kéo ra màn hình chính.

Vì sao Battle Realms 1 là game RTS huyền thoại?

Nhân vật nổi tiếng

Các nhân vật trong game Battle Realms có tạo hình bắt mắt và mang đậm nét độc đáo của từng thể loại. Các nhân vật trong game được tóm tắt như sau.

  • Kenji: Là hậu duệ của dòng tộc rồng, thừa hưởng dòng máu anh hùng của chủng tộc rồng. Vũ khí chính của Kenji là một thanh kiếm. Mặc dù được sinh ra trong một gia đình tàn bạo nhưng anh có tinh thần anh hùng và chiến đấu chống lại cái ác.
  • Sinja: Cai trị người dân thông qua chế độ độc tài như một bạo chúa. Sinja luôn chiêu mộ những kẻ tham lam và độc ác làm tay sai cho mình. Anh ta sử dụng 2 thanh kiếm để kiểm soát bản thân và khiến mọi người sợ hãi.
  • Zymes: Là một tên phù thủy độc ác sử dụng phép thuật để khống chế đối phương. Zymes không cần vũ khí, có thể triệu hồi mưa gió và điều khiển thiên nhiên. Quan trọng nhất là Zymes không thể kiểm soát được ý chí hay lòng dũng cảm của một võ sĩ thực thụ.
  • Greyback: Xuất thân từ dòng dõi tự do, độc lập, mạnh mẽ. Greyback đã đứng lên và lãnh đạo bộ tộc sói của mình chống lại kẻ thù để sống tự do. Vũ khí của Greyback rất đơn giản, chỉ là một chiếc cuốc. Chi tiết này cho thấy anh ta làm việc trong hầm mỏ một thời gian dài. Quá trình trở thành nô lệ đã giúp Gray trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Sự phân chia phe phái

Các trận chiến trong Battle Realms 1 xoay quanh cuộc chiến giữa các bộ tộc.

Những đội quân này luôn mang những màu sắc riêng và không ai có thể đoán trước được đội quân kia sẽ hành động như thế nào. Bốn đội quân của Battle Realm liên tục khiến người chơi bất ngờ trước sức mạnh mạnh mẽ của từng phe phái.

  • The Dragon Clan: Dragon Clan là tộc rồng thiên về lối đấu tranh danh dự và dũng cảm.
  • The Serpent Clan: Snake Clan là tàn dư của Dragon Clan. Sử dụng thủ đoạn tàn bạo để tiêu diệt mục tiêu. Quân đoàn Serpent sử dụng vũ khí thành thạo ở một mức độ nhất định. Đặc biệt, kỹ thuật sử dụng thuốc súng để đánh lừa kẻ địch và thuật gọi hồn khiến đối thủ rất khó chiến đấu trực tiếp.
  • The Lotus Clan: Lotus Clan là binh đoàn quỷ đen, là một nhóm phù thủy cổ xưa chuyên sử dụng ma thuật đen tối. Chính những phép thuật này đã khiến quân địch khiếp sợ. Với sức mạnh triệu hồi mưa gió, kích thích sự phát triển của thực vật, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển quân đội.
  • The Wolf Clan: The Wolf Clan là một chủng tộc của các thợ mỏ nô lệ. Gia tộc này sống cuộc sống lành mạnh và cơ bản vì văn hóa của họ nhấn mạnh vào các mối quan hệ với thiên nhiên. Họ tạo ra áo giáp từ đá phiến được khai khoáng.

Tích hợp trí thông minh nhân tạo AI

Battle Realms 1 tích hợp trí tuệ nhân tạo AI cho phép binh lính phản ứng rất thông minh khi tiếp cận địa hình chiến đấu trong game, giúp cải thiện khả năng chiến đấu trong nhiều tình huống khác nhau. 

Để người chơi có thể điều khiển linh hoạt quân của mình, phòng thủ và di chuyển. Có sự khác biệt về tốc độ của các nhân vật trong game, mang đến cho người chơi những trải nghiệm nhất định.

Ngoài ra, Battle Realm chinh phục người chơi thông qua các lý do khác như: 

  • Chất lượng đồ họa ấn tượng.
  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trò chơi.
  • Game chiến thuật nhập vai hấp dẫn.
  • Phong cách chơi rất đẹp.
  • Nâng cấp quân đội giúp người chơi có được nhiều kinh nghiệm.
  • Vai trò của mỗi lực lượng quân đội được xác định rõ ràng.
  • Nội dung và sự kết hợp giữa các quân và người xây dựng mang lại nhiều thú vị cho người chơi.

Tìm hiểu thêm: 5 sai lầm khi dọn dẹp Windows có thể làm hỏng máy tính

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Xem thêm: Top 10+ game cute có đồ họa siêu đáng yêu, lối chơi đơn giản nhưng đầy mê hoặc trên PC và điện thoại

Hướng dẫn chơi game Battle Realms

Trong Battle Realms 1, lối chơi rất khác so với các game chiến thuật cũ. Nông dân đóng vai những người lao động đơn giản, không chỉ có thể xây nhà, nuôi quân mà còn có thể nâng cấp thành quân đội. Còn các game khác, quân đội phải được tạo ra.

Việc quy định lực lượng quân đội cũng là một điểm khác trong game. Thời gian tạo lực lượng nông dân tỉ lệ nghịch với số lượng quân bạn sở hữu. Nghĩa là nông dân hình thành rất nhanh khi bắt đầu và giảm dần ở giai đoạn cuối game.

Trong game, người chơi phải chú ý đến 3 điều để nuôi sống một đội quân hùng mạnh là lương thực (gạo), nước và ngựa. Chỉ riêng hai yếu tố đầu tiên là gạo và nước đã giúp quân đội có đủ năng lượng để hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi từ nông dân sang quân đội. Ngựa có thể kết hợp với nhiều tướng đặc biệt để tăng sức mạnh và tốc độ lên gấp nhiều lần.

Tất cả các loại quân trong Battle Realm 1 đều trải qua 3 cấp độ huấn luyện. Khi huấn luyện quân, người chơi cần lưu ý những điều sau:

  • Kết hợp nhiều bước huấn luyện khác nhau để tạo quân mới.
  • Tạo quân đội mới bằng cách thay đổi thứ tự các bước huấn luyện cấp 2. 
  • Càng nhiều bước huấn luyện, quân đội càng mạnh mẽ.
  • Đừng quên sử dụng tướng quân. Điều này giúp đội quân của bạn trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

Cách tạo quân đội mạnh trong Battle Realms bằng ngựa

Một phong cách chơi game Battle Realms 1 thú vị là cưỡi ngựa. Trong các game khác, ngựa được mua bằng tiền, nhưng trong trò chơi này ngựa phải được nông dân thuần hóa. Tuy nhiên, trước khi có thể thu phục ngựa, bạn phải xây chuồng ngựa.

Ngựa mang lại sức mạnh to lớn cho quân đội. Từ sức mạnh đến tốc độ đến chuyển động. Vì vậy, việc sử dụng ngựa trong chiến đấu mang lại nhiều lợi thế cho quân đội.

Trong chế độ chơi đơn, bạn vào vai một nhân vật tên Kenji và giúp anh ta dấn thân vào con đường trả thù. Kenji là hoàng tử của tộc rồng. Câu chuyện bắt đầu với việc Sauk chiến đấu với kẻ thù độc ác và chết khi cứu Kenji và giúp anh trốn thoát. Sau đó, Kenji, người đã lấy lại được 100% năng lượng, quyết định đi theo con đường trả thù. 

Hướng dẫn cài đặt và chơi Battle Realms 1 – Game chiến thuật thời gian thực huyền thoại một thời

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách cài đặt VTV GO trên điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất năm 2023

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã giới thiệu Battle Realms 1 là tựa game tiên phong trong làng game RTS. Trò chơi này gắn liền với tuổi thơ của vô số người nhưng vẫn còn rất mới mẻ. Dù không thể so sánh với các game Age of empire, Starcraft, Warcraft,… nhưng Battle Realms vẫn giữ được bản sắc riêng.

Xem thêm:

  • Top 20 game nhiều người chơi nhất, gay cấn nhất trên điện thoại di động và máy tính
  • Top 15 game cung đấu giúp bạn trải nghiệm cuộc sống chốn hậu cung sóng gió mà đầy thú vị

Bài viết trên đã giới thiệu dòng game chiến thuật Battle Realms. Nếu bạn muốn trải nghiệm trò chơi này thì bạn nên đầu tư một chiếc laptop hay máy tính bàn ổn định. Bạn có thể tham khảo các dòng laptop chính hãng với cấu hình mạnh, chuyên dùng để chơi game đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:

  • Laptop gaming

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *