Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Chắc hẳn bạn đã từng thấy Google Doodle, đó là những hình ảnh xuất hiện trên trang chủ của Google để kỷ niệm các sự kiện hoặc tôn vinh những danh nhân nổi tiếng. Những hình ảnh này có thể di chuyển hoặc không. Vậy Google Doodle chính xác là gì và còn chứa những bí mật thú vị nào?

Trang chủ của Google được trang trí với nhiều chủ đề hấp dẫn vào những dịp lễ, sự kiện. Nhưng bạn có biết ý nghĩa của những hình ảnh này chưa? Tìm hiểu về Doodle Google và nhiều điều thú vị khác trong bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Google Doodle là gì?

Khái niệm

Doodle Google là các hình ảnh khác nhau của logo Google, bao gồm các biểu tượng, hình ảnh thay thế tạm thời trên trang chủ của Google để kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện, thành tích và con người. Thay vì logo truyền thống thì Doodle Google ra đời với những hình ảnh sống động mang ý nghĩa cụ thể. Điều này nhằm mục đích tạo sự thú vị cho người dùng khi tìm kiếm thông tin trên Google.

Nơi lưu trữ Doodle Google

Doodle Google có trang lưu trữ riêng nơi bạn có thể tìm kiếm tất cả các Doodle đã từng xuất hiện. Google lưu trữ các Doodle độc đáo về các ngày lễ, sự kiện tại https://doodles.google/.

Tác giả của nhiều Google Doodle nổi bật

Khi nhắc đến Doodle Google, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Dennis Hwang, tác giả của rất nhiều Google Doodle. Dennis Hwang hiện là quản trị web của Google và việc triển khai Doodles đã được giao cho một nhóm họa sĩ minh họa tài năng có tên là Doodlers.

Các họa sĩ minh họa, kỹ sư và nghệ sĩ thiết kế Google Doodle được gọi là Doodlers, bao gồm các nghệ sĩ như Ekua Holmes, Sophia Foster-Dimino, Ranganath Krishnamani, Dennis Hwang, Jennifer Hom, Eric Carle.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Doodler vì đội ngũ Google sẽ nhận email tại [email protected] để lắng nghe các ý tưởng cho Google Doodle tiếp theo. 

Ý nghĩa của Doodle Google

Kỷ niệm các sự kiện đặc biệt

66 năm sự kiện Roswell: 8 tháng 7 năm 2013

Kỷ niệm 66 năm Sự cố Roswell kể về một người ngoài hành tinh rất thành thạo trong việc du hành không gian giữa các vì sao nhưng không hạ cánh suôn sẻ xuống Trái đất. Lấy cảm hứng từ các trò chơi phiêu lưu với cơ chế trỏ và nhấp cổ điển, nhóm nghiên cứu muốn mời người dùng giúp người ngoài hành tinh sửa chữa tàu vũ trụ bằng cách khám phá khung cảnh của New Mexico những năm 1940, tương tác với đàn gia súc và giải các câu đố. 

Khi thiết kế trò chơi, nhóm Google đã cố gắng nghĩ mọi thứ từ góc độ của người ngoài hành tinh như cách nói chuyện với gia súc, lần đầu gặp gỡ con người,…

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Kỷ niệm 50 năm series phim Doctor Who: 23 tháng 11 năm 2013

Doctor Who ra đời theo ý tưởng của những người yêu thích khoa học viễn tưởng, công nghệ. Google nghĩ ra nhiệm vụ giải cứu chữ cái trong Google đã bị Daleks đánh cắp và đưa về Tardis. Đây được coi là một trong những thiết kế ấn tượng và cầu kỳ nhất mà đội ngũ Goodle thực hiện.

30 năm trò chơi PacMan: 21 tháng 5 năm 2010

Doodler của Google, Ryan Germick và nhóm Google đã đảm bảo kết hợp logic, đồ họa và âm thanh gốc của trò chơi PACMAN và tái tạo lại những lỗi gốc từ kiệt tác năm 1980.

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Olympic London 2012: Tháng 8 năm 2012

Olympic là một sự kiện lớn mà Google luôn dành những Doodle đặc biệt cho ngày này. Olympic 2012 là sự kiện đầu tiên mà Google thiết kế những hình ảnh động mà người dùng có thể tương tác. Có 4 Doodle tương ứng với các môn là bóng đá, bóng rổ, chạy vượt rào và canoeing. Doodle bóng đá nhận được nhiều tương tác nhất khi người dùng hóa thân thành thủ môn và có nhiệm vụ chặn bóng đi vào lưới.

100 năm trò chơi ô chữ xuất hiện: 21 tháng 12 năm 2013

Nhóm Google đã bày tỏ niềm vui và hào hứng khi được cộng tác với Merl Reagle, một trong những người sáng tạo trò chơi ô chữ hay và nổi tiếng nhất hiện nay. Merl đã làm việc với kỹ sư và người đam mê ô chữ của Google là Tom Tabanao để tạo ra một lưới câu đố và viết ra tất cả manh mối. Trò chơi ô chữ này chứa 78 câu đố và theo nhiều người chơi là rất thử thách và độ khó cao.

15 năm Google: Ngày 27 tháng 9 năm 2013

Google đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật với sự tham dự của hàng vạn khách mời từ khắp nơi trên thế giới. Trong Doodle này có những Piñata bằng bìa cứng với nhiều hình dạng khác nhau chứa đầy kẹo bên trong. Người chơi sẽ điều khiển chữ “g” và cố gắng đập vào chiếc bánh để lấy kẹo.

Xem thêm: Google là gì? Cùng khám phá, tìm hiểu và kết nối với thế giới xung quanh

Tôn vinh ngày lễ lớn

Lễ Thất tịch: Ngày 13 tháng 8 năm 2013 

Đối với hầu hết các nước phương Tây, ngày lễ Thất tịch vẫn còn rất xa lạ và vào ngày 13 tháng 8 năm 2013, Google đã cập nhật Doodle ngày lễ Thất tịch ở một số quốc gia. Trong trò chơi này, người chơi phải xếp những chú chim vào đúng vị trí để làm cầu nối cho Ngưu Lang và Chức Nữ. 

Valentine và 154 năm ngày sinh của George Ferris: Ngày 14 tháng 2 năm 2013

Ở nhiều nơi, các lễ hội, hội chợ và rạp xiếc là những điểm đến hẹn hò phổ biến, thú vị. Thật trùng hợp, người tạo ra vòng đu quay, George WG. Ferris Jr. được sinh vào ngày lễ tình nhân năm 1859. Năm 2013 là dịp hoàn hảo để kết hợp lễ kỷ niệm tình yêu với ngày sinh nhật của kỹ sư đã phát minh ra vòng đu quay. 

Vòng quay bắt đầu khi người chơi nhấn nút bắt đầu. Sau khi vòng quay hoàn tất, 2 con vật bất kỳ sẽ gặp nhau và hẹn hò ngay lập tức theo đúng tinh thần của ngày Valentine.

Tìm hiểu thêm: Đánh giá thiết bị đeo tay Xiaomi Mi Band 2

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Tưởng nhớ những doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng

96 năm ngày sinh của Les Paul: Ngày 9 tháng 6 năm 2011

Les Paul được coi là người tiên phong trong việc phát triển đàn guitar điện thân đặc. Thương hiệu đàn guitar Les Paul được nhiều người yêu âm nhạc lựa chọn trong nhiều năm qua nhờ chất lượng cao và âm thanh tốt. Năm 2011, Google thiết kế logo hình cây đàn guitar để giúp người dùng thể hiện tài năng âm nhạc của mình.

100 năm ngày sinh của Alan Turing: Ngày 23 tháng 6 năm 2012

Alan Turing là nhà toán học, nhà mật mã và nhà logic học người Anh. Trong Thế chiến thứ hai, Turing là một trong những nhân tố chủ chốt của Bletchley Park giúp giải mã thành công các thông điệp được mã hóa của Đức. Ngoài ra, Turing còn được coi là cha đẻ của ngành khoa học máy tính, đặt nền móng đầu tiên cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. 

Google muốn tưởng nhớ những đóng góp to lớn và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của ông bằng cách mô phỏng chiếc máy Turing. Về lý thuyết, cỗ máy này sẽ thể hiện các thuật toán máy tính cấp thấp, nhằm giới thiệu cho người chơi cách lập trình cơ bản và những khái niệm ban đầu về ngôn ngữ nhị phân.

Các sự kiện của Việt Nam được Doodle Google thể hiện

Tết Nguyên Đán – Ngày 25 tháng 01 năm 2020

Ở Việt Nam, mỗi năm được đại diện bởi 1 trong 12 con giáp và năm 2020 là năm Canh Tý. Google Doodle kỷ niệm một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Việt Nam là Tết Nguyên đán, mô tả về cuộc đua vĩ đại và con chuột đã giành được vị trí đầu tiên trong lịch. 

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

Ngày Quốc khánh Việt Nam – Ngày 02 tháng 09 năm 2018

Hoa sen được gọi là quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng của niềm hy vọng, sự thuần khiết. Múa Hoa sen truyền thống có từ những năm 1600, được biểu diễn trong các cung điện hoàng gia để kỷ niệm ngày sinh Đức Phật. 

Bánh mì Việt Nam – Ngày 24 tháng 03 năm 2020

Doodle tôn vinh món bánh mì đường phố Việt Nam thơm ngon có tên bánh mì, sự kết hợp giữa các hương vị đại diện cho sự hòa quyện giữa các nền văn hóa. Vào ngày này năm 2011, bánh mì đã được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford. 

Doodle Google là gì? Khám phá những điều thú vị đằng sau những biểu tượng có thể bạn chưa biết

>>>>>Xem thêm: Bỏ túi ngay 2 cách làm mờ ảnh trong Word với vài thao tác nhanh chóng

Ngày Nhà giáo Việt Nam – Ngày 20 tháng 11 năm 2018

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày ý nghĩa đối với người dân Việt Nam. Đây là dịp để học sinh bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô và thể hiện vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Google Doodle thường xuyên nhắc nhở ngày này trên trang chủ của mình.

Ngày sinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Ngày 28 tháng 02 năm 2019

Doodle tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Trịnh Công Sơn, một nhạc sĩ, nhà thơ và họa sĩ nổi tiếng người Việt. Trịnh Công Sơn được coi là một trong những nhạc sĩ đương đại của Việt Nam và được các ca sĩ quốc tế như Joan Baez kính trọng.

Tạm kết

Bài viết trên đây của Blogkienthuc.edu.vn đã giải thích Doodle Google là gì và những ý nghĩa đặc biệt của các Doodle vào các dịp lễ, sự kiện,… Hy vọng bạn thích và tìm hiểu thêm những điều thú vị khác của Google Doodle.

Xem thêm:

  • Top trò chơi phổ biến về hình tượng trưng của Google
  • 19 câu đố về ngày Trái Đất trên Google hay nhất mà bạn nên biết

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin thú vị về Doodle Google. Nếu bạn muốn tìm hiểu hoặc xem các Doodle rõ ràng thì nên sử dụng máy tính bàn hoặc laptop. Bạn có thể tham khảo các loại laptop mới nhất đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn.

  • Laptop chính hãng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *