Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Photoshop Shape là một công cụ vẽ rất hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi xử lý hình ảnh. Nhưng bạn có thực sự nắm rõ cách dùng Shapep hay không, có biết được có bao nhiêu loại Shape trong Photoshop hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này để bạn dùng công cụ này tốt hơn nhé!

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape các bạn nhé!

Bạn đang đọc: Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

1. Photoshop Shape là gì?

Với những người mới dùng phần mềm Adobe Photoshop trên máy tính, họ có thể gặp bỡ ngỡ khi nhìn thấy khái niệm Shape và chưa hiểu rõ Photoshop Shape là gì. Thực tế, đây là thuật ngữ dùng để chỉ các hình dạng cơ bản và đơn giản được sử dụng Photoshop.

Phần mềm này cho phép chúng ta tạo ra các hình học cơ bản như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hay các hình dạng khác như sao, trái tim, và các biểu tượng chủ đề,… một cách dễ dàng nhất. Sau đó, các Shape này sẽ được sử dụng trong các thao tác đồ họa và thiết kế khác trên Photoshop.

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Chẳng hạn, thay vì phải vẽ một hình ngôi sao 5 cánh thủ công thì bạn hoàn toàn có thể dùng Photoshop Shape hình ngôi sao. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, độ trong suốt và áp dụng các hiệu ứng khác cho hình ngôi sao này. Thậm chí, bạn cũng có thể thực hiện thao tác copy và paste để tạo thành một bầu trời đầy sao mà không phải mất quá nhiều thời gian.

2. Làm thế nào để dùng Photoshop Shape?

Để thêm một shape vào hình ảnh trong Photoshop, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở phần mềm Photoshop và chọn hình ảnh cần dùng Shape. Sau đó, chọn công cụ Custom Shape Tool (được biểu thị bằng biểu tượng hình hình tròn bên trong một hình vuông) từ thanh công cụ bên trái.

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Bước 2: Sau đó, bạn nhấp chuột phải để hiện thanh công cụ cho phép bạn lựa chọn shape mà bạn muốn sử dụng. Ví dụ, trong hình minh họa chúng ta đang lựa chọn Shape hình bông hoa.

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Bước 3: Thao tác kéo và thả chuột trái để Photoshop Shape có được hình dạng như bạn mong muốn.

Tìm hiểu thêm: 3 cách mở khóa điện thoại Asus khi quên mật khẩu dễ dàng, nhanh chóng

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Bước 4: Nếu cần thiết, bạn hoàn toàn có thể thao tác tô màu, resize, xoay chuyển để có được Shape đúng như ý muốn của bạn.

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Tóm lại, Photoshop Shape là một công cụ hữu ích trong nhiều trường hợp thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh. Chúng giúp bạn nhanh chóng tạo các hình dạng cơ bản, logo, biểu đồ và biểu đồ, cũng như tạo hiệu ứng và nghệ thuật độc đáo.

3. Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

Trong Photoshop, có rất nhiều loại shape được tích hợp sẵn, giúp bạn dễ dàng tạo ra các hình dạng đa dạng và phong phú trong thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh. Dưới đây là một số loại shape cơ bản và thường được sử dụng phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn:

  • Hình chữ nhật (Rectangle): Photoshop Shape đơn giản với 4 góc vuông và 4 cạnh.
  • Hình vuông (Square): Cũng giống như hình chữ nhật, nhưng có cạnh bằng nhau.
  • Hình tròn (Ellipse): Photoshop Shape có dạng hình tròn với các cạnh đều nhau.
  • Hình tam giác (Triangle): Tạo tam giác cân với 3 cạnh và 3 góc bằng nhau hoặc tam giác với độ dài 3 cạnh tùy ý thích của bạn.
  • Hình ngôi sao (Star): Photoshop Shape có hình dạng giống ngôi sao, có thể có số cánh khác nhau (5 cánh, 6 cánh) và độ dài cánh khác nhau.
  • Hình mũi tên (Arrow): Photoshop Shape hình mũi tên, có thể chỉ xuống, lên, trái, phải hoặc có hướng tùy chỉnh.
  • Hình trái tim (Heart): Shape hình trái tim.
  • Hình bầu dục (Oval): Shape giống như hình tròn nhưng có thể kéo dài theo chiều dọc hoặc ngang.
  • Hình bản đồ (Map): Các shape đại diện cho các nước, vùng lãnh thổ hoặc khu vực trên bản đồ.
  • Hình chữ cái và số (Letter & Number): Các shape đại diện cho các ký tự chữ cái và số.
  • Hình đa giác (Polygon): Shape có nhiều cạnh và góc, có thể có số cạnh và góc tùy chỉnh.
  • Hình elip (Rounded Rectangle): Shape hình chữ nhật với các góc bo tròn.Hình dạng tùy chỉnh (Custom Shape): Ngoài các shape cơ bản, Photoshop còn cho phép bạn tạo và sử dụng các shape tùy chỉnh dựa trên những hình dạng mà bạn tự định nghĩa.

Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape?

>>>>>Xem thêm: Cách làm quotes bằng máy tính cực nhanh trong 5 phút chỉ với vài thao tác đơn giản

Về cơ bản, số lượng Photoshop Shape rất phong phú và bạn hoàn toàn có thể linh hoạt lựa chọn, tùy chỉnh chúng theo ý muốn để phù hợp với nhu cầu thiết kế của bản thân. Các shape này rất hữu ích và tiết kiệm thời gian trong việc tạo đồ họa và thiết kế chuyên nghiệp nên được nhiều người dùng ưa chuộng.

Hy vọng qua thủ thuật trong bài viết, các bạn đã có thể hiểu được Photoshop Shape là gì? Có bao nhiêu loại Photoshop Shape và thực hành ngay lập tức rồi nhé!

Xem thêm:

Top các phím tắt Photoshop hữu ích mà bạn nên biết

Hướng dẫn thao tác Undo trong Photoshop đơn giản, dễ làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *