iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị đơ cảm ứng và ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dựa vào những lý do khiến cảm ứng bị đơ. Xem ngay nguyên nhân và cách giải quyết iPhone đơ cảm ứng qua bài viết sau nhé!

Người dùng điện thoại iPhone có lẽ không ít lần gặp phải tình trạng màn hình cảm ứng bị đơ. Khi điện thoại bị lag, nhiều người cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết làm cách nào để khắc phục. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn xem ngay nguyên nhân và cách xử lý điện thoại iPhone bị đơ cảm ứng ngay sau đây.

Bạn đang đọc: iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Nguyên nhân khiến iPhone bị đơ cảm ứng

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị đơ cảm ứng, sau đây là những lý do phổ biến nhất:

Máy iPhone bị đơ do dán màn hình kém chất lượng

Miếng dán cường lực được sử dụng để bảo vệ màn hình iPhone không bị nứt, vỡ khi va đập mạnh. Nhiều người dán miếng cường lực giá rẻ, kém chất lượng ở đơn vị thiếu uy tín khiến màn hình điện thoại bị đơ, di chuyển chậm và cảm giác thiếu mượt mà khi lướt ngón tay. Ngoài ra, miếng dán đã cũ, bị trầy xước nhiều cũng có thể khiến màn hình không còn nhạy nữa.

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Dán miếng cường lực kém chất lượng khiến màn hình điện thoại bị đơ

IPhone bị đơ không cảm ứng được do bộ nhớ đầy

Lý do thường gặp khiến iPhone bị đơ cảm ứng là bộ nhớ điện thoại đã đầy. Điều này xảy ra khi người dùng tải quá nhiều phần mềm, lưu trữ nhiều hình ảnh, video và tài liệu trong điện thoại. Khi đó, các tài nguyên của iPhone bị xung đột, không xử lý kịp thời khiến điện thoại bị đơ, thời gian thực hiện các tác vụ rất lâu. 

IPhone bị đơ cảm ứng do sử dụng liên tục

Điện thoại iPhone cũng giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, sẽ bị đơ nếu hoạt động quá nhiều. Một số bạn có thói quen sử dụng điện thoại di động liên tục khiến máy nóng lên và bị quá tải. Đây là một lý do phổ biến khiến iPhone đơ màn hình cảm ứng.

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Sử dụng điện thoại liên tục khiến máy nóng lên, bị quá tải dẫn đến đơ màn hình cảm ứng

IPhone bị liệt cảm ứng do va chạm mạnh

Điện thoại bị rơi hoặc va đập mạnh tại vị trí màn hình có thể khiến cảm ứng bị liệt và không thể hoạt động như bình thường. Lúc này, iPhone sẽ bị lag ở 1 vị trí hoặc toàn bộ màn hình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhìn thấy trên màn hình cảm ứng có những đường kẻ sọc. 

Máy iPhone bị đơ do xung đột phần mềm

Khi tải quá nhiều phần mềm về máy, chúng sẽ xung đột và tranh chấp tài nguyên. Tình trạng này ảnh hưởng tới sự hoạt động ổn định của iPhone và khiến màn hình bị đơ, chậm hay giật lag. 

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Xung đột phần mềm ảnh hưởng tới sự hoạt động ổn định của iPhone và khiến màn hình bị đơ

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ cảm ứng nhanh chóng

Để sửa lỗi iPhone bị đơ cảm ứng, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với nhiều cách làm đơn giản. Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn hãy thử ngay những cách sau:

Khởi động lại iPhone

Khi tắt nguồn điện thoại và mở lại, tốc độ xử lý dữ liệu sẽ được cải thiện. Đồng thời, thao tác này sẽ tắt tất cả ứng dụng đang chạy và loại bỏ xung đột giữa các phần mềm. Do đó khởi động lại máy có thể khiến điện thoại iPhone hoạt động mượt mà hơn, từ đó giải quyết vấn đề đơ màn hình cảm ứng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xem tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt Galaxy S9 & Galaxy S9 Plus

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây
Khi tắt nguồn điện thoại và mở lại sẽ tắt tất cả ứng dụng đang chạy và loại bỏ xung đột giữa các phần mềm

Vệ sinh lại màn hình iPhone

Màn hình bị dính bụi bẩn, trầy xước nhiều khiến ngón tay và màn hình không thể tiếp xúc 1 cách tốt nhất để thao tác mượt mà. Do đó, người dùng nên vệ sinh thật sạch màn hình bằng khăn mềm, thay 1 miếng dán mới chất lượng hơn để giảm bớt nguy cơ iPhone bị đơ cảm ứng.

Xóa và cài đặt lại ứng dụng 

Nếu màn hình iPhone bị chậm do xung đột giữa các phần mềm, cách khắc phục đơn giản nhất là xoá ứng dụng đi và cài đặt lại. Ngoài ra, việc xóa và cài lại app cũng nhằm để nâng cấp phiên bản mới.

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Nếu màn hình iPhone bị chậm do xung đột các phần mềm, bạn hãy xoá ứng dụng và cài lại

Giải phóng dung lượng

Như đã nói ở trên, bộ nhớ đầy là 1 nguyên nhân khiến iPhone bị đơ cảm ứng. Bạn giải phóng dung lượng, xóa bỏ hết ứng dụng, hình ảnh, video, tài liệu không cần thiết sẽ khiến điện thoại hoạt động mượt hơn.

Cắm sạc và chờ đợi

Nhiều người sử dụng điện thoại di động có thói quen không chú ý tới phần trăm pin. Sau khi thông báo pin chỉ còn 10%, iPhone sẽ không thông báo nữa cho tới khi tắt nguồn. Một số bạn lầm tưởng điện thoại hết pin là bị đơ màn hình. Lúc này, bạn hãy cắm sạc và chờ đợi vài phút để xem điện thoại có sáng lên hay không. Nếu có thì vấn đề là do thiết bị hết pin, nếu không là cảm ứng bị đơ và bạn phải thực hiện tiếp các cách còn lại.

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

Bạn hãy cắm sạc và chờ đợi vài phút để xem điện thoại có sáng lên hay không

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Khi cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS mới nhất, các lỗi trước đó sẽ được khắc phục hết. Đồng thời tốc độ xử lý các tác vụ của iPhone cũng nhanh hơn để giảm đơ màn hình. Một số thiết bị sẽ tự động cập nhật phiên bản iOS, một số khác thì không có.

Reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc

Cách cuối cùng để sửa lỗi iPhone bị đơ cảm ứng là hãy khôi phục điện thoại về cài đặt gốc khi chưa có lỗi xảy ra. Tuy nhiên, reset lại điện thoại sẽ khiến những dữ liệu quan trọng biến mất. Bạn nên mang iPhone đến đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ sao lưu và reset máy nếu không biết cách thực hiện.

iPhone bị đơ cảm ứng cần phải làm gì? Đọc ngay những cách xử lý hiệu quả sau đây

>>>>>Xem thêm: Cách xem hộ chiếu trên ứng dụng VNeID để xuất trình khi có yêu cầu cực dễ

Khôi phục điện thoại về cài đặt gốc là cách để xử lý hiệu quả nhưng sẽ khiến dữ liệu bị mất

Kết luận

iPhone bị đơ cảm ứng gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Hiểu rõ nguyên nhân gây ra vấn đề này, bạn sẽ tìm được cách khắc phục đơn giản và hiệu quả. Hãy thử áp dụng những cách được Blogkienthuc.edu.vn chia sẻ ở trên, nếu không được thì hãy đem ra đơn vị sữa chửa nhé.

Xem thêm: 

  • Màn hình iPhone X bị sọc xanh và 4 cách “sơ cứu” nhanh chóng tại nhà bạn cần biết
  • Hướng dẫn cách copy, lấy chữ từ ảnh trên iPhone, iPad cực hay mà bạn không nên bỏ qua

Để tránh gặp phải các vấn đề khiến iPhone bị đơ cảm ứng, bạn nên mua cho mình một chiếc iPhone mới, được trang bị hệ điều hành mới và có dung lượng lớn, chip mạnh. Hãy xem qua một số dòng iPhone đang được bán chạy dưới đây:

  • Điện thoại iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *