Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

Portrait là gì? Chế độ Portrait có tác dụng gì trên iPhone để trở thành một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên camera thiết bị? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin của bài viết.

Kể từ khi ra mắt iPhone 7 Plus, tính năng Portrait mode này trở thành xu hướng của các nhà phát triển smartphone và trở thành một trong những tính năng không thể thiếu trên camera điện thoại. Vậy Portrait là gì và có tác dụng gì trên smartphone?

Bạn đang đọc: Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

Portrait mode là gì?

Portrait mode thực chất là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông, chế độ này có tính năng lấy nét chính xác và tận dụng khả năng xử lý của ống kính kép trên các phiên bản điện thoại iPhone (từ iPhone 7 Plus trở đi). 

Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

Khi bạn chụp ảnh trong chế độ Portrait mode của ứng dụng Camera, chế độ này sẽ tự động đo khoảng cách chủ thể, tạo ra bản đồ chiều sâu đa điểm. Bản đồ này được sử dụng để tạo chiều sâu nhân tạo (trên iPhone 8 Plus, iPhone X, Portrait Lighting), làm mờ nền cả mặt trước và mặt sau với các hiệu ứng xóa phông bokeh nhằm tạo ra hình ảnh tương tự máy ảnh DSLR.

Xem thêm: Monochrome là gì? Tìm hiểu công nghệ Monochrome trên camera điện thoại

Sử dụng tính năng Portrait mode như thế nào?

Để sử dụng tính năng này rất dễ dàng bởi chúng đã được tích hợp sẵn trên chiếc iPhone của bạn. Những chiếc máy từ iPhone 7 Plus trở lên (trừ iPhone 8) là đều sẽ hỗ trợ tính năng Portrait mode. Các bạn chỉ cần vào phần máy ảnh sau đó chuyển sang chế độ Chân dung là được. Người dùng nên căn chỉnh đúng vị trí để ảnh chụp có chất lượng tốt nhất. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xóa chi tiết trên Snapseed nhanh chóng, tiện lợi

Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

Đối với những phiên bản iPhone 8 Plus trở về sau, Apple đã mang đến tính năng Portrait Lighting. Người dùng sẽ thấy một thanh trượt tròn qua lại giữa các lựa chọn Natural Light, Studio Light, Contour Light, Stage Light và Stage Light Mono. Mỗi chế độ sẽ có một cách tạo hiệu ứng ảnh chụp khác nhau.

Portrait là gì? Tìm hiểu về tính năng chụp ảnh Portrait mode trên iPhone

>>>>>Xem thêm: Giới thiệu 10 cục sạc nhanh iPhone chính hãng, siêu chất lượng đáng mua hiện nay

Với những chiếc máy từ iPhone X trở lên, bao gồm những chiếc máy iPhone 12 series, iPhone 11 series, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR và iPhone X sẽ hỗ trợ thêm chế độ chụp ảnh chân dung bằng camera trước để người dùng có ảnh selfie đẹp mắt hơn.

Xem thêm:

  • Video 4K là gì? Cách quay video 4K trên smartphone của bạn
  • Cảm biến camera CCD là gì? Sự khác biệt của CCD và CMOS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *