Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

Hiện nay, tình trạng sử dụng tài khoản của người thân, bạn bè để video call cho người bị hại để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đang xuất hiện ngày càng nhiều. Bạn nên xem qua 6 cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo dưới đây để đề phòng rủi ro nhé.

Hiện nay việc hack, giả mạo các tài khoản trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản đang dần phổ biến ngày nay và không ít người đã bị lừa. Chính vì vậy, bạn cần cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng các trang mạng xã hội, đặc biệt là các cuộc gọi video call nhé. Dưới đây, Blogkienthuc.edu.vn chia sẻ bạn 6 mẹo để nhận biết những cuộc gọi lừa đảo, cùng tham khảo nhé!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

6 cách nhận biết cuộc gọi lừa đảo

Chất lượng cuộc gọi thấp

Một trong những yếu tố dễ nhận biết nhất đó là chất lượng cuộc gọi. Thường những cuộc gọi lừa đảo có hình ảnh mờ, vỡ, hạt mưa, khiến bạn không nhìn rõ đối phương. Đi kèm với đó là chất lượng âm thanh, giọng nói bị nhiễu, lúc nghe được lúc không, âm thanh nhỏ,… Mục đích của những việc này là không cho người dùng phát hiện ra được đang có vấn đề trong cuộc gọi. 

Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

Khuôn mặt trong video bị đơ

Một yếu tố nữa mà bạn có thể nhận biết được cuộc gọi video đó có đúng hay không bằng cách xem sự di chuyển của người, các vật thể trong khung hình. Thường cuộc gọi video lừa đảo sẽ lấy hình ảnh/video của tài khoản đó và sử dụng các công cụ AI để hỗ trợ sao cho giống nhất, chính vì vậy mà khung hình sẽ hay bị đơ và không được mượt mà như khi gọi cuộc gọi video bình thường.

Xem thêm: Cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền bạn không phải ai cũng biết

Thời gian cuộc gọi ngắn

Những cuộc gọi lừa đảo thường có thời lượng rất ngắn, càng ngắn càng tốt để tránh bị lộ tẩy chiêu trò của họ. Và cuộc gọi này như để tạo niềm tin cho người dùng thêm phần tin tưởng, sau đó tiến hành thực hiện trục lợi cá nhân.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo cuộc khảo sát trên ứng dụng Mocha vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

Âm thanh phát ra và hình ảnh hiển thị trên màn hình không đồng nhất

Vì là cuộc gọi fake, chính vì vậy có thể những kẻ xấu sẽ không làm video/hình ảnh không trùng khớp với tiếng. Âm thanh thường bị chậm trễ hơn so với hình, hoặc khẩu hình không liên quan với âm thanh. Tuy nhiên, họ tạo video chất lượng thấp và thêm phần gấp gáp, đường truyền kém nên ít người dùng để ý đến.

Tắt máy do đường truyền mạng không ổn định

Những kẻ lừa đảo thường vẽ ra một bức tranh là đường truyền mạng kém, nên chất lượng hình ảnh không rõ, âm thanh rè, không thể tiếp tục cuộc gọi và tiến hành nhắn tin. 

Gấp gáp cần giải quyết nhanh

Một điều chắc chắn luôn sẽ xuất hiện trong các cuộc gọi lừa đảo đó là tạo cho người dùng cảm thấy cần được giải quyết ngay lập tức. Vì khi kéo dài thời gian thì sẽ dễ bị nhận ra là lừa đảo.

Hướng dẫn cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bạn

>>>>>Xem thêm: Cách đưa biểu tượng phần mềm ra desktop Windows 11

Trên đây 6 cách giúp bạn có thể nhận biết cuộc gọi lừa đảo vô cùng đơn giản nhưng lại rất chính xác. Hãy lưu lại và áp dụng để kiểm tra khi cảm thấy bất thường nhé. Hi vọng các bạn sẽ tránh được những rủi ro không mong muốn.

Xem thêm: 0222 là mạng gì? Đầu số 0222 là mã vùng ở đâu? Có lừa đảo không?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *