iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Bản cập nhật iOS 17 mang tới nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Nhưng vẫn có một số người không muốn cập nhật vì sợ hao hụt pin. Vậy, thực sự thì iOS 17 có hao pin nhiều không và đâu là giải pháp khắc phục hợp lý?

iOS 17 hiện tại đang là bản cập nhật mới nhất của Apple trang bị riêng cho iPhone. Phiên bản iOS 17 beta được Apple bổ sung nhiều tính năng mới và hấp dẫn. Nhưng song song với việc trải nghiệm thử các chức năng này, người dùng vẫn quan tâm về việc iOS 17 có hao pin không? Vậy thực hư câu chuyện này là gì?

Bạn đang đọc: iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

iOS 17 có hao pin không? Vấn đề ở đây là gì? 

iOS 17 được ra mắt vào sự kiện WWDC 2023 được tổ chức vào tháng 6 vừa qua. Trên phiên bản này, Apple đã giới thiệu nhiều tính năng thú vị như cải tiến Airdrop, nâng cấp tính năng điện thoại, Facetime và nhắn tin… 

Những chức năng này rất thú vị trên iOS 17 nhưng có một sự thật là càng nhiều tính năng mới thì iPhone của bạn sẽ càng nhanh hết pin hơn. Dưới đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng hao pin của iPhone khi cài đặt iOS 17. 

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Các nguyên nhân khiến iOS 17 gây hao pin trên iPhone

Ở thời điểm hiện tại, iOS 17 vẫn đang ở bản beta và đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy nên các đời iPhone cũ có thể gặp khó khăn khi CPU phải hoạt động tối đa để chạy được hết các tính năng mới trên iOS 17. Ngoài ra, lỗi xung đột phần mềm và không tương thích với một số ứng dụng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng hao pin. Một trong những lỗi phổ biến nhưng cũng ít người để ý tới là dung lượng bộ nhớ trên iPhone. Nếu dung lượng iPhone thấp cũng sẽ dẫn đến tình trạng nóng máy và hao pin. 

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Hướng dẫn khắc phục tình trạng hết pin nhanh trên iOS 17

Nếu iPhone của bạn nâng cấp lên iOS 17 và gặp phải tình trạng hao pin trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số cách giúp bạn giải quyết tình trạng này, bạn có thể tham khảo và áp dụng. 

Sử dụng tính năng tiết kiệm pin trên iPhone

Chế độ tiết kiệm pin sẽ giúp bạn khắc phục lỗi hao pin trên iOS 17. Tính năng rất hữu ích trong việc khắc phục và cải thiện tình trạng nóng máy và gây hao pin. Để sử dụng tính năng này, bạn vào ứng dụng Cài đặt sau đó chọn mục Pin và kéo thanh gạt sang màu xanh để Bật chế độ nguồn điện thấp.

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Tắt làm mới ứng dụng trong nền

Cách tiếp theo để giảm bớt tình trạng hao pin trên iOS 17 là tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền. Để tắt tính năng này, bạn cần:

  • Truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  • Tiếp tục bấm vào mục Cài đặt chung
  • Chọn vào mục Làm mới ứng dụng trong nền
  • Chọn Tắt là bạn đã hoàn thành.

Tìm hiểu thêm: Cách cài hình nền đèn pin chiếu hình theo ý thích trên IPhone vô cùng độc lạ có thể bạn chưa biết

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Xoá dữ liệu và giải phóng bộ nhớ iPhone

Khi cập nhật lên phiên bản iOS 17 beta, lưu ý rằng nó sẽ chiếm kha khá dung lượng của máy, vì vậy hãy đảm bảo iPhone của bạn có đủ không gian bộ nhớ trước và sau khi thực hiện cập nhật. Việc đảm bảo máy còn nhiều không gian lưu trữ rảnh rỗi sẽ khiến iPhone của bạn hoạt động ổn định hơn, tránh xung đột giữa các phần mềm và ứng dụng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn trên iOS 17. Hãy xóa bỏ các dữ liệu và ứng dụng không cần thiết để duy trì tính ổn định và tận hưởng một trải nghiệm tốt hơn trên iOS 17.

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

Kiểm tra ứng dụng gây tốn pin 

Các ứng dụng vận hành trên hệ điều hành mới thường sử dụng pin nhiều hơn do tương thích chưa tối ưu. Để tiết kiệm pin, bạn có thể kiểm tra xem trên điện thoại của mình có ứng dụng nào tiêu tốn năng lượng quá nhiều và nếu không cần thiết, bạn có thể xóa chúng. 

Bạn thực hiện bằng cách mở ứng dụng Cài đặt chọn vào mục Pin kéo xuống dưới cùng để xem danh sách các app gây tiêu hao pin nhiều. Với các ứng dụng bạn không còn sử dụng nhiều nhưng lại gây ra tình trạng hao pin nhiều thì bạn nên xem xét gỡ bỏ ứng dụng đó để tránh tình trạng hao pin. 

iOS 17 có hao pin không? Cách tiết kiệm pin trên iOS 17

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không xem được nội dung thông báo Messenger

Tạm kết 

iOS 17 có hao pin không? Câu trả lời là . Ở thời điểm hiện tại, hệ điều hành mới dành cho iPhone vẫn đang ở trạng thái beta, chưa được hoàn thiện tối ưu nên dẫn đến tình trạng hao pin ở máy. Bài viết trên cũng đã chia sẻ bạn một số cách giúp giảm tình trạng nóng máy, hao pin của iPhone trên iOS 17 beta. Chúc bạn áp dụng thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *