Cách lên xu hướng Tiktok không chỉ đòi hỏi các video của bạn phải sáng táo và hợp xu hướng mà bạn phải biết áp dụng một số thủ thuật để giúp nó tiếp cận được nhiều người hơn. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn 18 cách giúp thu hút triệu view cho tài khoản Tiktok của mình.
Bạn đang muốn trở thành TikToker nổi tiếng? Hoặc đơn giản muốn đưa video lên xu hướng để quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu của mình? Để giúp bạn hoàn thành ước mơ, hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu ngay 16+ cách lên xu hướng TikTok dưới đây nhé!
Bạn đang đọc: 16 Cách lên xu hướng TikTok cực kì đơn giản giúp triệu view trong tầm tay 2024
Lên xu hướng TikTok là gì?
Lên xu hướng Tiktok là việc giúp những video hoặc các tài khoản Tiktok của bạn được nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều hơn. Những video sáng tạo, có nội dung chất lượng sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn và được để ý hơn. Thông thường các video được lên xu hướng là những video có nội dung gây cười, những điệu nhảy ấn tượng, thông tin thời sự,…
Tổng hợp một vài cách lên xu hướng TikTok đơn giản
Để video TikTok của bạn lên xu hướng bạn có thể áp dụng một vài cách dưới đây.
Có một tài khoản TikTok chỉn chu
Để video TikTok của bạn được lên xu hướng thì điều đầu tiên bạn phải có một tài khoản không chỉ ấn tượng mà con phải chỉn chu. Luôn nhớ phải cập nhật đầy đủ các thông tin để tạo niềm tin cho kênh của mình. Bên cạnh đó, hình ảnh cần phải bắt mắt, ấn tượng thì mới thu hút được nhiều người theo dõi.
Lựa chọn đối tượng hướng tới
Cách lên xu hướng TikTok được nhắc đến tiếp theo đó là việc lựa chọn đối tượng. Bạn cần tìm hiểu xem đối tượng bạn hướng tới họ quan tâm tới các thể loại video nào, sau đó xây dựng kênh theo một chủ đề cụ thể. Việc đi theo chủ đề sẽ giúp các video của bạn không bị rời rạc và làm tăng hiệu quả hơn.
Đăng video ít nhất một lần trong ngày
Các tài khoản dù đã sử dụng lâu hay mới lập cũng nên đăng video thường xuyên, ít nhất một lần trong ngày. Bởi TikTok hy vọng những nhà sáng tạo nội dung thành công sẽ đăng tải bài thường xuyên. Đặc biệt những ai đang muốn giới thiệu thương hiệu thì nên áp dụng để đạt được hiệu quả nhất
Video phải đạt chất lượng cao
Video được đăng tải phải rõ nét, không bị mờ hoặc rung lắc. Bạn nên sử dụng giá đỡ ba chân và micro bên ngoài để đảm bảo video luôn đạt chất lượng cao nhất.
Ngoài ra, nội dung video bạn muốn đăng tải cần phải đầu tư, có giá trị và ý nghĩa. Không nên xây dựng các video phản cảm, vô nghĩa mặc dù các dạng chủ đề này rất dễ dàng lên xu hướng.
Lựa chọn giờ vàng để đăng video
Hiện nay, có 4 khung giờ vàng bạn nên tận dụng để đăng video:
- Buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ: Vào thời điểm này mọi người thường thức dậy, ăn sáng và kèm theo đó là xem tin tức.
- Buổi trưa từ 11 giờ 30 đến 13 giờ 30: Thời gian này dành cho nghỉ trưa, mọi người sẽ xem TikTok để thư giãn. Số lượng người trong thời gian này là rất lớn.
- Buổi tối từ 18 giờ đến 20 giờ: Đây là thời điểm nghỉ ngơi ăn tối cùng gia đình nên sẽ có thời gian thư giãn.
- Buổi đêm từ 22 giờ đến 24 giờ: Đây là thời điểm dành cho cú đêm, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm thì đây là khung giờ phù hợp nhất.
Sử dụng âm thanh riêng của người sáng tạo
Hiện nay việc thêm nhạc vào video trên TikTok rất đơn giản với những video có thời lượng từ 10 giây trở lên. Tất cả các bản nhạc đều được thoả thuận hợp pháp và được các công ty âm nhạc lớn cho phép sử dụng. Vì vậy bạn rất dễ dàng thêm các bản nhạc nổi tiếng ở trong ứng dụng khi quay hoặc sau khi video đã được chỉnh sửa. Với những video có độ dài từ 60 giây trở nên thì việc chọn nhạc sẽ khó hơn nên bạn có thể sử dụng trích đoạn của bản nhạc.
Sử dụng các hashtag trên TikTok
Trong mỗi video sẽ có phần mô tả đi kèm, ở đó ngoài việc bạn viết một đoạn nội dung đi kèm thì nên sử dụng thêm một vài “Hashtag”. Bạn sẽ tìm kiếm và chọn những từ khoá có liên quan đến nội dung của video sẽ tạo cơ hội được lên xu hướng và gây ấn tượng cho người xem. Vì vậy, đừng quên sử dụng các thẻ “Hashtag”.
Video nên đề cập đến câu chuyện thu hút
Cách lên xu hướng TikTok tiếp theo được nhắc đến đó là các video của bạn nên kể về một câu chuyện có ý nghĩa, thú vị và phải hấp dẫn. Có thể là câu chuyện đã xảy ra trong cuộc sống của bạn trước đây hoặc vừa xảy ra trong ngày,…
Chia sẻ những lời khuyên, những điều có ích
Phần lớn mọi người thường khá thích học ở trên TikTok, cho nên nếu bạn là người có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó bạn nên tạo video thông tin. Các video theo chủ đề này sẽ giúp mọi người tìm hiểu thêm được nhiều thông tin bổ ích.
Tương tự, với những người thích mua sắm nên làm video chia sẻ về các sản phẩm tốt và được yêu thích. Như vậy sẽ thu hút người xem, theo dõi và bình luận trong mỗi video.
Tạo lời kêu gọi, hành động mang ý nghĩa
Nếu trong video của bạn luôn có lời kêu gọi hoặc các hành động mang nhiều ý nghĩa thì các video này sẽ dễ dàng được lan truyền. Lúc này, TikTok thấy nhiều lượt bình luận, theo dõi và chia sẻ nên sẽ tự đẩy video đến nhiều người.
Tìm hiểu thêm: Tính năng theo dõi nồng độ Oxi trong máu trên Apple Watch series 6 hoạt động như thế nào?
Nên tạo một số câu hỏi mở chưa được trả lời
Mỗi một video bạn tạo nên để các câu hỏi mở hoặc các câu đố vui. Đây được xem chìa khoá để thu hút các lượt bình luận và chia sẻ. Từ đó sẽ giúp video của bạn được lan truyền rộng rãi trên TikTok thu hút được nhiều lượt xem.
Tạo văn bản trên khung video ở đoạn mở đầu
Video của bạn nên có một đoạn văn bản ngay trên trang trình bày đầu tiên để người xem dành ra vài giây để đọc. Chính vì thế sẽ làm cho người xem ở lại video được lâu hơn so với những video không có văn bản.
Tăng lượt xem nhờ mạng xã hội khác
Bạn nên chia sẻ video TikTok của mình lên các trang mạng xã hội khác như: Youtube, Facebook, Instagram và Twitter để có thể kêu gọi fan của bạn vào ủng hộ. Lúc này lượt xem, view và các lượt quan tâm cũng tăng dần.
Tăng tương tác với các người xem trên TikTok
Việc bạn tăng tương tác với người xem video sẽ mang đến hiệu quả như:
- Tạo ấn tượng cho người xem video.
- Tạo ấn tượng với TikTok.
Để tăng tương tác trên video của bạn thì bạn có thể trả lời các bình luận của người xem, thả tim các bình luận đó và theo dõi lại kênh của họ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được TikTok đánh giá cao và đưa video của bạn đến với nhiều người.
Tăng cường chất lượng của các video và hình ảnh
Đa số những người xem TikTok sẽ cảm thấy nhàm chán với những video có chất lượng thấp hoặc thiếu nội dung. Các video thiếu sự chỉn chu trong quá trình cắt ghép, hiệu ứng không phù hợp hoặc video mờ,…Việc không có video chất lượng sẽ khiến bạn bị chìm trong các video chất lượng khác.
Bình luận hấp dẫn tại trên các video TikTok của người nổi tiếng
Đây cũng là một cách lên xu hướng TikTok đáng để thử và bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả của nó. Với những video của người nổi tiếng thường đông người follow và nhiều view. Nên chỉ cần bạn bình luận bằng những câu nói thú vị để được lên “Top comment” là sẽ thu hút được nhiều quan tâm của người khác.
Lưu ý về độ dài của video
Nếu không phải là các video có chủ đề kể một câu chuyện dài đầy đủ nội dung thì nên dựng các video ngắn và đi đúng vào trọng tâm. Bởi vì, TikTok sẽ xét thời lượng trung bình của một video như một phương pháp để đánh giá chất lượng. Ngoài ra, các video dài sẽ gây nhàm chán và không giữ được người xem ở lại lâu.
Không liên kết sản phẩm đang review ngay trên video
Nếu bạn đang làm video theo chủ đề đánh giá sản phẩm và kiếm tiền từ các liên kết liên kết thông qua sản phẩm đó thì bạn không được làm tiếp thị liên kết ngay. Thay vào đó trong nội dung video của bạn nên tập trung vào sản phẩm để làm sao mọi người bình luận hỏi thông tin của sản phẩm đó, điều này sẽ giúp video của bạn thu hút người xem và lan truyền trên Tiktok.
Làm sao để biết video của bạn được lên xu hướng
Khi bạn áp dụng những cách lên xu hướng TikTok thì các dấu hiệu dưới đây sẽ cho biết bạn đã thành công
- Lượt xem video TikTok của bạn tăng cao đột biến trong thời gian ngắn.
- Tăng tỷ lệ lượt thích, bình luận và cả chia sẻ.
- Xuất hiện trên bảng vàng xếp hạng các video phổ biến lên xu hướng.
- Video được sử dụng rộng rãi và được liên kết với các thẻ hashtag phổ biến.
Nguyên nhân dẫn đến video TikTok không lên xu hướng
Những video của bạn khi đăng tải không được lên xu hướng dù đã áp dụng các cách cách lên xu hướng TikTok thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:
- Nội dung không thu hút và không bắt trend: Nội dung content trong video nhàm chán, video với hình ảnh không bắt mắt, cắt ghép chưa chỉn chu, hoặc không khớp nhạc,…
- Khung giờ đăng video không phù hợp: Nếu video của bạn đăng tải khung thời gian mà người dùng không online, khi đó TikTok sẽ nhận thấy có ít người hứng thú với nội dung của bạn và đánh giá thấp video.
- Không sử dụng các hashtag trong nội dung: Hashtag sẽ giúp TikTok nhận diện được các nội dung và đối tượng mà bạn muốn hướng tới.
- Tài khoản TikTok không uy tín: TikTok có mục tiêu bảo vệ người dùng và xây dựng một cộng đồng văn minh. Nếu tài khoản của bạn chưa được xác thực hoặc không uy tín thì sẽ bị bóp tương tác.
- Ít giao lưu với các người xem: Nếu bạn chỉ up video mà không trả lời bình luận hoặc tương tác với người dùng thì sẽ bị TikTok xem là robot đăng bài.
>>>>>Xem thêm: Cách tạo dấu chấm trong Word theo dạng danh sách
Kết luận
Trên đây là các cách lên xu hướng TikTok đơn giản được nhiều TikToker sử dụng nhất hiện nay. Nếu thấy hay bạn có thể chia sẻ đến bạn bè và đừng quên theo dõi Blogkienthuc.edu.vn để cập nhật các thông tin bổ ích khác nhé!
Xem thêm:
- Tiktoker là gì? Làm sao để trở thành hot Tiktoker? Tiktoker kiếm tiền từ đâu?
- Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên TikTok? Tổng hợp cách kiếm tiền hấp dẫn từ nền tảng này
Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm những thiết bị điện tử để phục vụ cho việc quay Tiktok thì đừng bỏ qua Blogkienthuc.edu.vn, tại đây cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng và giá cả phải chăng!
- Điện thoại OPPO